07 tháng 4 2010

Yêu dân tộc Việt Nam - Chiến Thắng

Giọng ca của nghệ sĩ hài nhưng nghe rất tuyệt.
Tặng những người Việt xa xứ!

8 nhận xét:

  1. Cám ơn bác nhá. Bài này Ngọc Sơn hát hòi trước mà phải 0? Ai sáng tác bài này thế? Nghệ sĩ hài này hát đâu thu gì ca sĩ chuyên nghiệp!

    Cực chẳng đã kím cơm phải bôn ba xư ngừ thoi chứ 0 có nơi nào bằng nơi mình sinh ra và lớn lên cả. Có ~ em rời VN lúc còn ẵm ngửa mà còn có tình cảm huống chi ~ ngừ ra đi lúc đã trưởng thành như toi. Bác thấy toi hay ăn nói cọc cằn với cái đám CC là vì toi bực mình 0 hỉu tại sao nó yêu quê hương cái kỉu gì mà lạ kinh hồn 0 hỉu nỏi!

    Toi thích bài "Về đây nghe em" do 1 ngừ trình bày 0 bít tên là gì. Tôi tìm trên net có nhìu ngừ khác nhau hát bài đó nhưng đều 0 phải là ngừ mà toi mún tìm. Bác có mấy phiên bản của bài hát đó 0 làm ơn gửi cho toi may ra có phiên bản mà toi mún tìm ở trong đó với?

    Cám ơn bác trước nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Bác Mèo, bài hát Yêu Dân Tộc Việt Nam nhạc và lời của Nguyễn Văn Hiên http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_V%C4%83n_Hi%C3%AAn nhưng cũng có người nói tác giả chính là ca sỹ Ngọc Sơn. Đúng là Ngọc Sơn đã hát hồi trước đó.

    Yêu dân tộc Việt Nam máu đỏ da vàng
    Yêu anh yêu chị yêu bạn yêu bè
    Yêu con đường làng ngày ngày hai buổi đến trường
    Thuở còn bắt bướm hái hoa.

    Yêu dân tộc Việt Nam nòi giống lạc hồng
    Yêu cha yêu mẹ ân nặng nghĩa đầy
    Yêu cô nhà bên thuở còn hai đứa tắm mưa
    Giờ này nên nghĩa cau trầu.

    Thương ai, thương ai xa xứ lạc loài
    Bơ vơ tha phương đất lạ quê người
    Ngậm ngùi lòng xót xa, mắt lệ đong đầy vơi nỗi nhớ.

    Yêu dân tộc Việt Nam máu đỏ da vàng
    Yêu anh dân cày yêu người nơi chiến trường
    Ta không thể quên mình là anh em một nhà
    đậm đà tình nghĩa trước sau.

    Về đây nghe em (thơ A Khuê), cùng với Có phải em mùa thu Hà Nội (thơ Tô Như Châu), Trong nắng tàn phai, Em đã xa tôi, Biển của đời anh (thơ Hồ Lệ Trạch), Lá rơi cuối chiều... là những ca khúc đã làm nên tên tuổi Trần Quang Lộc. Có các giọng hát của các ca sĩ Quang Minh, Bonneur Trinh, Khắc Dũng, Quỳnh Lan, Thiên Thanh... bác có thể mô tả giọng hát của người đó, có thể em sẽ tìm thấy cho bác.

    Trả lờiXóa
  3. Phiên bản mà tôi thích là do 1 giọng nam hát. Bác cứ cho toi xin hết các phiên bản giọng nam mà bác có xem may ra trúng 1 cái! Cám ơn bác nhé! :)

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn bác nhìu lém nhé. 0 ngờ nhìu ca sĩ nam hát bài này như vậy. ~ ca sĩ nỏi tiếng thì toi bít nhưng phiên bản mà toi nghe là của 1 giọng lạ. Để nghe thử xem! :)

    Trả lờiXóa
  5. Đã nghe thử hết ròi nhưng 0 thấy phiên bản đó. Pb đó toi nghe ở tiengquehuongradio.com như vậy chắc hỏi thẳng họ thì bít. Cám ơn bác nhé. Còn mí cái hình bác gửi cho toi xem, click vào 0 thấy,0 bít tại seo nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Anh Chiến Thắng là văn công quân đội mà, hôm rồi biểu diễn ngoài đảo thấy đeo lon thiếu tá, nhưng anh ấy đá thêm làm diễn viên hài thôi.
    Hát hay đấy chứ, cơ bản là bài hát đã hay rồi

    Trả lờiXóa
  7. Vâng, lời bài hát thật hay, thật tình cảm, khi lần đầu nghe anh Chiến Thắng hát, tôi rất ấn tượng, dù gì cũng quen nghe Ngọc Sơn hát lâu rồi, vậy mà đến giờ nghe lại anh Chiến Thắng hát bài này tôi vẫn thấy gợn lạnh sống lưng!

    Trước đó chỉ biết đến anh Chiến Thắng trên VTV3 hồi còn gặp nhau cuối tuần, biểu diễn bài "Đi dọc bờ mương anh vớ được củ khoai", biết anh ấy là văn công quân đội, rồi sau đó là độc tấu "Nói xấu vợ".

    Trả lờiXóa