29 tháng 8 2010

Lá thư trong hộp cafe Trung Nguyên

5 nhận xét:

  1. Kính gửi người yêu cà phê,

    Là 1 trong hơn 2 tỉ người uống cà phê mỗi ngày, bạn có biết VN xuất khẩu cà phê thứ 2 trên thế giới, riêng cà phê Robusta đứng thứ nhất?

    Vậy mà VN chỉ được hưởng phần không đáng kể so với các tập đoàn ngoại quốc không hề trồng hạt nào nhưng lại thu lợi kếch xù từ chính nguồn cà phê của chúng ta. Đó là một nghịch lí! Nghịch lí này đang diễn ra trong mọi ngành kinh tế then chốt, khiến VN hiện vẫn đứng thứ 132 toàn cầu trong danh sách nước nghèo. Chúng ta phải chấm dứt nghịch lí bất công này! Chúng ta phải thay đổi định mệnh!

    Khi chúng ta đồng lòng , không gì là không thể!

    Từ cổ chí kim, một quốc gia mạnh phải có khinh tế mạnh- với mũi nhọn đột phá là các công ty, đại công ty. 30 năm sau Thế chiến thứ 2, Nhật Bản đã vươn lên từ đống đổ nát thành cường quốc với những Toyota, Sony, Honda... Chỉ hơn 10 năm sau chiến tranh liên Triều, những Samsung,LG, Huyndai, Daewoo... đã giúp vực dậy nền kinh tế Hàn Quốc.

    Hòa chung vào khát vọng chuyển mình của đất nước, hơn 10 năm qua Trung Nguyên không ngừng nỗ lực xây dựng thương hiệu cho cà phê VN nói riêng và nông sản VN nói chung. Đó là một cuộc chiến không cân sức, đối đầu trực diện với các tập đoàn khổng lồ nước ngoài giàu về vật lực, mạnh về truyền thông, không từ một thủ đoạn và biện pháp nào, có những lúc họ như muốn nghiền nát chúng tôi. Nhưng chính nhờ sự tin tưởng và ủng hộ của những người như bạn mà Trung Nguyên vẫn vững vàng ở vị trí cà phê số 1 VN và cũng chính ý thức, tấm lòng của bạn là hậu phương vững chắc cho công cuộc xây dựng thương hiệu Việt toàn cầu đầu tiên của VN (đã có mặt tại hơn 50 quốc gia).

    Mong muốn tột bậc của chúng tôi là giành lại công bằng cho người làm ra sản phẩm, không cam tâm tiếp tục bán sức lao động rẻ mạt, không chấp nhận luật chơi bất công đang áp đặt lên chúng ta.

    Chúng ta thường hay khâm phục ý chí của người Nhật, tinh thần sắt đá của người Hàn, thán phục phương pháp của đảo quốc nhỏ bé Singapore, ca ngợi tinh thần công dân số 1 của người Mỹ và giờ đây lại tán dương sự trỗi dậy của người Trung Quốc... Họ cũng chỉ là người, chứ đâu phải thần thánh. Họ làm được thì chúng ta cũng sẽ làm được.

    Chiếc đồng hồ tinh xảo giúp Thụy Sỹ nổi danh, đóa hoa Tuylip nhỏ bé cũng góp phần khiến Hà Lan trở thành huyền thoại. VN là một cường quốc cà phê thứ 2 của thế giới, giàu tài nguyên và nhiều tiềm năng... Vậy tại sao chúng ta phải cúi mình cam chịu???

    Hãy đồng hành cùng chúng tôi trong cuộc chiến thời bình này! mỗi hành động- dù rất nhỏ- cũng mang lại những kết quả lớn lao. Khi sử dụng một sản phẩm Việt Nam xứng đáng là bạn đang hỗ trợ đồng bào, đang đóng góp vào công cuộc xây dựng những thương hiệu Việt- rường cột của nền kinh tế nước nhà.

    Vũ khí tối thượng đã có, nay ta cần sức mạnh để hành động. hãy hội tụ sức mạnh vô biên tiềm ẩn trong mỗi con người Việt Nam và thổi bùng lên ngọn lửa cháy bỏng khát vọng vì một nước Việt hùng cường!

    Khi chúng ta cùng nhau, không gì là không thể!

    Sức mạnh tổng lực của dân tộc Việt đã bao lần ghi nên những trang sử oanh liệt. Nay là lức chúng ta biến giấc mơ ngàn đời của cha ông thành hiện thực- xây dựng một nước Việt tự chủ, hùng cường, đặc sắc và quyến rũ về văn hóa, để hôm nay và mai sau, mỗi người trong chúng ta, dù ở đâu trên khắp quả địa cầu này, đều có thể ngẩng cao đầu tự hào rằng:
    Tôi là người Việt Nam!

    Khi chúng ta cùng nhau, không gì là không thể!

    Trả lờiXóa
  2. Mình dùng cà phê VN từ nhỏ đến giờ mà, đâu có dùng sản phẩm cà phê ngoại nào đâu, nhắn gửi gì thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Tớ cững vậy, có thời còn uống tới 3-4 cữ cafe 1 ngày.

    Ngoài cafe ra, VN còn nhiều thứ khác nữa!

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề là chất lượng và giá cả của hàng VN thường không cạnh tranh nổi với hàng ngoại. Hơn nữa đời sống dân mình còn kém, sao có thể bảo họ "rủ lòng thương" mà làm từ thiện mua hàng VN được?

    Trả lờiXóa

  5. Cái chữ Trung nguyên người nước ngoài khó đọc khó nhớ, mất đi phần nào sức mạnh thương hiệu.

    Trả lờiXóa