24 tháng 10 2010

Điều tàu ra Hoàng Sa đón 9 ngư dân

12 nhận xét:

  1. Điều tàu ra Hoàng Sa cứu tàu bị nạn
    Thứ Ba, 23.6.2009 | 07:10 (GMT + 7)
    (LĐ) - Tin từ Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi ngày 22.6 cho biết, đã điều động tàu QNg 96598 TS, công suất 220CV của ông Nguyễn Sáu - 57 tuổi, ngụ ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) ra quần đảo Hoàng Sa để cứu hộ tàu QNg 6273 TS http://www.laodong.com.vn/Home/Dieu-tau-ra-Hoang-Sa-cuu-tau-bi-nan/20096/143963.laodong

    Trả lờiXóa
  2. Đón 9 ngư dân trên vùng biển của VN hay TQ..?

    Trả lờiXóa
  3. Không 1 chữ nói về vùng biển của ai, VN hay TQ.

    Trả lờiXóa
  4. Tuy nhiên việc dùng Cảnh sát biển thay vì Hải quân nhằm ngầm nói lên điều gì đó.

    Trả lờiXóa
  5. Thôi, thế là vui rồi. Còn người, còn dân tộc, còn ý chí thì sẽ có ngày dành lại Hoàng Sa.

    Trả lờiXóa
  6. Một cách ứng xử khác của Hải quân một nước khác với ngư dân VN ở một quần đảo khác:

    XÃ HỘI
    Thứ bảy, 23/10/2010, 18:24 GMT+7

    24 giờ giành giật sự sống của 16 ngư dân

    'Tàu vỡ toác, gạo, rau mang theo chuyến đi biển trôi sạch chỉ còn một ít mì tôm và nước ngọt, chúng tôi vơ vội đưa lên gò san hô cầm cự. Cuộc chiến giành giật sự sống bắt đầu", thuyền trưởng Nguyễn Ngọc Sính kể lại.

    Sáng 23/10, 16 ngư dân đảo Lý Sơn bị chìm tàu Hòa Hải QNg 0106-VT ngoài khơi gần quần đảo Trường Sa được hải quân Brunei cứu sống, đã về đến quê nhà an toàn. http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/10/3BA2205A/

    Trả lờiXóa
  7. “Cứ tưởng đã chết đói, chết khát trên biển khơi…”

    (NLĐO)- Được phía Trung Quốc thả ra từ tối 11-10, nhưng suốt 5 ngày sau đó, tin tức về 9 ngư dân đi trên tàu cá QNg-66478 TS mất tăm. Và phải đến 10 giờ 50 phút sáng nay 26-10, tàu cứu hộ mới đưa được 9 ngư dân về lại cảng Dung Quất (Quảng Ngãi) trong niềm vui vô bờ.

    Sau phút trùng phùng đầy nước mắt, dù vẫn còn thấm mệt do chống chọi với sóng biển trong những ngày qua, thuyền trưởng Mai Phụng Lưu (xã An Hải, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) vẫn ngồi kể lại hành trình sóng gió của chiếc tàu cá QNg-66478 TS.

    “Đến chiều 11-10, phía Trung Quốc thông báo thả 9 ngư dân cùng tàu trở về. Nghe tin mà anh em chúng tôi không tin vào tai mình, mãi đến khi xuống được tàu mới tin là sự thật”, thuyền trưởng Lưu bộc bạch.

    Tuy nhiên, khi rời đảo Phú Lâm, phía Trung Quốc chỉ cho 500 lít dầu, 1 bao gạo, và không trả lại hệ thống Icom, máy định vị. Ông Lưu kể anh em mừng quá, không kịp kiểm tra nhiên liệu, cứ cắm đầu chạy một mạnh ra khỏi đảo. Khi chạy được 7 hải lý mới phát hiện chỉ còn 500 lít dầu, không đủ về Quảng Ngãi.

    “Không còn cách nào khác, chúng tôi đành quay trở lại đảo Phú Lâm xin thêm nhiên liệu, nhưng chỉ được phía Trung Quốc cung cấp thêm 4 can nhớt”, ngư dân Mai Chí Tâm tâm sự.

    “Họa vô đơn chí”, con tàu rời đảo Phú Lâm gần 10 hải lý thì bị hỏng máy. Anh em ngư dân cố gắng sửa chữa nhưng không được trong khi sóng biển, gió lớn ngày càng dữ dội. Con tàu chao đảo giữa biển khơi, thuyền trưởng Lưu ra lệnh cho các ngư dân mặc áo phao, sẵn sàng nhảy xuống nước nếu tàu chìm.

    “May sao trời yên gió lặng trở lại, 9 người chúng tôi thoát khỏi tay thần biển. Chúng tôi giăng bạt trên cột buồm, cố hướng về đảo Lý Sơn nhưng trời nổi gió thêm lần nữa, đẩy con tàu trôi tự do giữa mênh mông sóng nước. Sau bốn ngày đêm chống chọi với sóng dữ, ăn cơm với “canh đại dương” cầm hơi, chúng tôi kiệt sức, tưởng đâu chết khát, chết đói trên biển”, ngư dân Trần Văn Đạo kể lại mà giọng vẫn còn run.

    Trong lúc sức cùng lực kiệt, rất may, đến sáng 15-10, tàu tuần tra của Trung Quốc đi qua phát hiện nên kéo tàu cùng 9 ngư dân trở về trú ẩn ở đảo Trụ Cẩu (Hoàng Sa).

    Sau đó, thuyền trưởng Lưu mượn điện thoại của phía Trung Quốc gọi về báo tin cho con gái đang làm thuê trong TPHCM. Nhờ vậy mới có được buổi hội ngộ trong nụ cười lẫn nước mắt sáng nay 25-10.

    Trong nước mắt đã có nụ cười http://nld.com.vn/20101026061857117P0C1002/cu-tuong-da-chet-doi-chet-khat-tren-bien-khoi.htm

    Tiên sư thằng Tàu Khựa, nước 1,3 tỉ dân, văn hóa mấy nghìn năm đặc sắc, kinh tế vượt lên đứng thứ hai trên thế giới lại mơ mông làm ông nhớn trên đầu thiên hạ, vậy mà đối xử với ngư dân láng giềng 16 chữ vàng hữu nghị như thế này đấy!

    Trả lờiXóa
  8. Cứu 7 ngư dân gặp nạn

    Tối 2/11, tàu của Hải đội 2 (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ngãi) đã vượt sóng to, gió lớn lai dắt thành công tàu cá QNG-1013TS cùng 7 ngư dân xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.




    Tàu Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi đang lên đường cứu hộ tàu cá và bảy ngư dân gặp nạn. Ảnh: VnE
    Tàu cá QNG 1013 bị chết máy vào lúc 12 giờ ngày 2/11 tại tọa độ 15 độ 12 phút vĩ Bắc, 108 độ 57 phút kinh Đông. Sóng gió đã đẩy tàu trôi dạt với tốc độ gần 4 hải lý một giờ về hướng đông nam, các ngư dân trên tàu đã điện cho tàu công suất lớn của ngư dân địa phương ra cứu nạn, nhưng sóng lớn nên những tàu này không ra cửa được.
    Trước nguy cơ tính mạng của 7 ngư dân cùng con tàu có thể bị sóng đánh chìm bất cứ lúc nào, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã kịp thời điều động tàu của Hải đội 2 bất chấp hiểm nguy ra khơi trong điều kiện sóng to, gió cấp 6, cấp 7, cứu hộ thành công con tàu cùng 7 ngư dân đưa vào cảng Sa Kỳ an toàn.
    http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/vt...an/5130402.epi

    Trả lờiXóa
  9. TimeBreak say: Ngư dân Lý sơn xứng danh hào kiệt miền biển, họ tung hoành cả Hoàng Sa và Trường Sa!


    Ảnh này tôi chụp khi họ cập mạn tàu HQ của tôi để nhận lương thực, nước uống và dầu - hoàn toàn miễn phí - chính sách của Đ và NN

    Nhưng đó không phải là mục đích chính của những người con biển cả

    Ngư dân cập mạn tàu chủ yếu để dùng cá tươi đổi ..... thuốc lá và VODKA!

    Em cũng biếu họ tút thuốc lá, anh em biếu chục chai VODKA Hà Nội

    Trả lờiXóa