19 tháng 10 2010

Không được chống lưng vẫn muốn vào một buổi tranh luận giữa 2 ứng viên Thống đốc?

5 nhận xét:

  1. Tin chứ, hỏi làm gì nữa.

    Có điều VN học Hoa Kỳ được từng ấy vào điều 4 Hiến pháp thôi chưa đủ, mà phải học thêm ( có chọn lọc vào thực tiễn đất nước ) mô hình Tư pháp có Bồi thẩm đoàn này, mô hình Tam quyền phân lập này, Lưỡng viện này, cơ cấu đồng đều số lượng Dân biểu cho mỗi địa phương ( bang-Hoa Kỳ, tỉnh thành-VN ) này.v.v...

    Nhiều lắm. Hic !

    Trả lờiXóa
  2. Học cũng phải từ từ chứ bác, bác thấy từ ông Kim Ngọc tới ông Đoàn Duy Thành rồi tới Khoán 10 không, mất bao nhiêu là năm.

    Trả lờiXóa

  3. Ừ, thì ngay như Hoa Kỳ từ khi ra Hiến pháp dân chủ như thế mà đến hơn 100năm sau, năm 1920 phụ nữ mới có quyền bầu cử cơ đấy.

    Trả lờiXóa
  4. tất cả những ai đi ngược lại chủ chương chống cộng đến cùng của họ đều bị họ tìm mọi cách đe dọa, và chơi những trò bẩn. Đến cả việc dùng chính những "ný nuận" của họ để đưa ra bằng chứng và phản bác họ cũng gạt hết. Nói tóm lại họ chỉ cho rằng chỉ có họ mới là dân chủ, còn người khác thì không có, chỉ có họ mới có đủ thông tin và thông minh, còn lại toàn ngu. và cũng chỉ có họ mới có đủ thông minh và tài trí để cho rằng " cứt tây, cứt mỹ thơm hơn cứt VN" !

    Trả lờiXóa
  5. BEO bloger viết [URL=http://vn.360plus.yahoo.com/thuhong_1960/article?mid=1870]ĐIẾU CÀY[/URL] xin mời cùng đọc:

    Tám chuyện với admin một diễn đàn, Beo dự đoán ngay khi vừa nhá lên chuyện ngày bloggers, làm thế này chết mất ông Hải (blogger Điếu Cày) thôi. Hai chị em loay hoay nghĩ chưa biết nên phản ứng ra sao thì bữa nay, sự việc diễn ra đúng như Beo nói.

    Ngày Bloggers là ý tưởng không tồi, nhưng gán vào trường hợp anh Hải, trong hoàn cảnh hiện nay, lại là một hành động ngu xuẩn và nhẫn tâm, vì nó làm hại một con người. Lý ra hôm nay, anh Hải đã ấm áp ngồi bên vợ con thay vì phải quay lại chốn lao tù, để thành đề tài cho những kẻ khởi xướng đang luồn núp trong thế giới ảo, hân hoan chốn công cộng thủ dâm.

    Lý do cho lần ở tù đầu tiên của anh Hải là không thể chối cãi. Công dân văn minh không thể chày cối sao hàng trăm đứa trốn thuế chỉ bắt tôi sao hàng chục người vượt đèn đỏ chỉ phạt tôi. Nếu cũng trốn thuế và vượt đèn đỏ, thì mình hơn đám đông u tối kia điểm gì? Luật Mỹ xếp tội trốn thuế có mức án tối đa ngang tội giết người và cướp nhà băng; Cứ thử sang châu Âu mà coi, người ta sẽ nhìn bạn như nhìn người đang tè bậy giữa đường nếu có ý biện minh cho người trốn thuế…Anh, người dự định khai trí cho dân xứ này về dân chủ, về tự do thì lại càng phải có ý thức tôn trọng luật hình sự kẻo có ngày dân lấy anh làm gương, soi vào đó thấy tự do đồng nghĩa với muốn tè chỗ nào kệ tao, dân chủ là thuế đóng khi nổi hứng. Anh, khi ấy trở thành tội đồ kéo xứ cừu lùi lại khái niệm tự do dân chủ thuở hồng hoang.

    Đôi khi Beo nghĩ, mong anh Hải tái tù nhất chính là các bloggers chính trị nửa mùa. Nửa mùa bởi đòi quyền được nói nhưng bất cần tư duy khi phát ra âm nên lý ra, vang được như tiếng hùm beo chỉ thành ong muỗi vo ve. Ngày bloggers sẽ rất đẹp nếu cộng đồng mạng chung tay làm một nghĩa cử nhân văn thay vì đầy tính bầy đàn ca một bài cũ kỹ, và vô vọng. Một sáng kiến chưa kịp phát ra đã nhận hậu họa, nhãn tiền, chí ít cho một con người.

    Tội nghiệp anh Hải, âu cũng là năm vận tháng hạn của anh. Nghĩ thế, cho nó nhẹ lòng.

    Trả lờiXóa