23 tháng 12 2010

Tình Hình Biên Giới Tây Nam

7 nhận xét:

  1. Không như chúng ta tưởng chỉ Biển Đông mới dậy sóng, gần đây tình hình biên giới trên bộ cụ thể là Tây Nam đang có chuyển biến phức tạp sau vụ nhổ cột mốc của 1 Dân Biểu Campuchia là thành viên đảng Sam Rainsy.

    Đảng Sam Rainsy tiếp tục có 1 số hành vi gây hấn khác buộc lực lượng biên phòng chúng ta phải trực chiến, phải chăng sau phi vụ viện trợ hàng trăm khí tài quân sự của TQ là dấu hiệu chống lưng cho 1 số phần tử của chính quyền campuchia thực hiện việc Bài Việt Nam?

    Mời các bạn xem clip sau: "At the border demarcation no 103 there were more than 10 Vietnamese armed soldiers stopped the delegation on Cambodia territory where unarmed Cambodian Police and Army were standing hopelessly watch the illegal act by the Vietnamese soldiers."

    Trong clip là hình ảnh hơn chục chiến sĩ của ta có trang bị vũ trang trực chiến ngay tại biên giới để ngăn đám người campuchia cố gắn vượt đường biên này

    Trả lờiXóa
  2. Bạn Cam được TQ chống lưng bài học Ponpot còn nguyên đó quên nhanh thế

    Trả lờiXóa
  3. Đang được Trung Quốc nối giáo, mà cái Clip này lâu chưa anh?

    Trả lờiXóa
  4. Em tìm được vụ này rồi, bên báo Thái Lan nó đưa lại của Phnom Penh Post . Thằng cha bụng bự đeo kính là thằng Chai Sơn (Son Chhay) phó chủ tịch đảng đối lập ở Cam cùng 18 người khác, chúng tố cáo quan đội ta xâm nhập lãnh thổ nó tại biên giới Ma Hồ, A. Ahmed (Memot) huyện, Kampong Cham (Kampong Cham) chúng sẽ đưa lên quốc hội .

    http://manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9530000175985

    Trả lờiXóa
  5. Samraisy là một chính khách Campuchia sinh sống ở Pháp suốt từ 1965 đến 1991 (suốt thời kỳ Khmer Rouge cũng như thời kỳ quân đội Việt Nam ở Campuchia).

    Năm 1995 đã thành lập ra Samraisy Party (SRP) là một trong ba tổ chức chính trị lớn nhất tại Campuchia hiện nay. SRP theo đường lối chính trị đối lập với CPP (của các ông Hunsen, Chea Sim, Heng Samrin) và FUNCIPEC (của các ông Norodom Sihanouk, Norodom Ranariddh, Keo Puth Rasmey).

    Hiện nay CPP và FUNCIPEC là hai tổ chức chính trị đang cầm quyền ở Campuchia. Vì vậy, việc SRP đang lợi dụng tất cả mọi vấn đề để chỉ trích chính sách của những người cầm quyền Campuchia là chuyện bình thường, không đáng quan ngại. Chuyện lo đối phó với SRP là chuyện của CPP và FUNCIPEC (chuyện nội bộ Campuchia, Việt Nam không cần phải quan tâm, vì nếu để SRP lớn mạnh thì quyền lợi của CPP và FUNCIPEC cũng sẽ bị ảnh hưởng).

    Vấn đề đàm phán biên giới Việt Nam - Campuchia là chuyện giữa nhà cầm quyền hai nước (mà ở Campuchia hiện nay là CPP và FUNCIPEC). Một nhóm nhỏ dân làng Campuchia không đại diện được cho toàn thể nhân dân Campuchia, quan điểm riêng của SRP không là đại diện cho những người lãnh đạo Campuchia hiện nay. Nói cách khác, đường lối chính trị của các ông Hunsen, ông Keo Puth Rasmey là hoàn toàn khác với ông Samraisy. Bản thân ông Samraisy và những người đi theo cũng không có quyền và không đủ tư cách pháp lý để đàm phán về vấn đề biên giới với Việt Nam. Hành động kích động của SRP thực chất chỉ là một thủ đoạn chính trị bẩn thỉu nhằm kiếm tìm sự ủng hộ và lá phiếu bầu của những người Campuchia nhẹ dạ mà thôi.

    Vì vậy, đề nghị các bạn bình tĩnh, tránh sa đà vào sự kỳ thị dân tộc, đừng đánh đồng SRP với CPP và FUNCIPEC như tác giả bài đăng tại Baoblog.net bên trên mà làm ảnh hưởng đến mối quan hệ Việt Nam - Campuchia.

    Trả lờiXóa
  6. Vụ này nó cũng có ảnh hưởng đến lũ "Rận" nhà ta nữa đó bác, chúng cũng tìm cách kích động những phần tử "cô hồn" gây rối về vấn đề phân định biên giới Việt - Trung. Còn vấn đề trao lưu kích động kỳ thị dân tộc thì em nghĩ rằng người dân Cam có hiểu biết phải nhận thức được cuộc sống hôm nay là do đâu mà có. Những mưu đồ hèn hạ của lũ SRP chỉ lôi kéo được những người thiếu nhận thức thôi, và nếu họ được Trung Quốc bơm thì đó mới là một điều rất đáng ngại.

    Trả lờiXóa

  7. Lại khựa rùi. Trò diệt chủng năm nào hòng chết bớt dân Cam để đưa dân Hán qua giảm gánh nặng dân số cho Tàu, việc còn chưa nguôi. Sao dân Cam họ dễ bị xúi dại quá.

    Mà nhiều đứa đi Pháp về hay có chuyện quá, mấy đứa bị bắt vừa rồi cũng Pháp đào tạo, rồi Tín rồi Hương bên ý cũng có chuyện. Xưa hơn tí bên Tàu có Đặng Tiểu Bình. Rõ lắm chuyện từ Pháp thật.

    Hay là chúng thoả thuận với Tàu chia quyền lợi Đông Dương đã mất từ 1954.

    Trả lờiXóa