11 tháng 1 2011

Bao nhiêu người có tâm huyết, muốn thay đổi, nhưng thay đổi thế nào?

14 nhận xét:

  1. Nếu thay đổi mà tình hình xấu hơn cả Thái Lan, Indonesia, Philippines, thì thà cứ để yên cho Đảng Cộng sản đang còn giúp cho Việt Nam cũng có một vị trí trong cộng đồng Asean.

    Câu nói đầy trí tuệ này, được phát ngôn bởi Linh mục Nguyễn Văn Lý, vị cha già dân tộc Vatican, nhà sản xuất Khối 8406, nick name Lý Motel http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/03/100316_linhmucly_inv.shtml

    Trả lờiXóa
  2. Hoan nghênh ý kiến đầy sáng suốt .

    Trả lờiXóa
  3. Đảng Cộng sản đang còn giúp cho Việt Nam cũng có một vị trí trong cộng đồng Asean.....http://blogtrangha.multiply.com/journal/item/969/969

    Trả lờiXóa
  4. Chú em đông não vietnamsaigon nì, năm mới mới được tăng lương hỉ?
    Sao chăm chỉ quá vậy?

    Trả lờiXóa
  5. :D Bác dinhphdc vất vả rồi, lũ đấy nó có não đâu, nói sao hiểu, chúng chỉ làm theo chỉ đạo thôi mà :D

    Trả lờiXóa
  6. Lý Motel quả thật ngày càng nợi hại.
    Cứ hôm sau nói thì Đan Mạnh hôm trước thế này mãi ru...???

    Trả lờiXóa

  7. Thái Lan đã còn may. VN nhiều tôn giáo lại không có một Tôn giáo nào áp đảo như Mỹ có Tin Lành, Pháp có Thiên Chúa giáo, Thái có Phật giáo Nam tông. VN lại loạn thêm vụ ý thức hệ chính trị, lại là nước đang phát triển, các nước lớn nhảy vào can thiệp thằng kiếm một Đảng là đủ loạn rồi.

    Có Hàn Quốc thì trước có Phật giáo áp đảo, sau người của Tin Lành thân Mỹ lên cầm quyền, độc tài thua kém ai, sau mấy chục năm giờ Phật giáo Hàn chỉ còn là thiểu số.

    Trả lờiXóa
  8. Hình ảnh mới nhất của Lý Motel:




    Ngồi rằng ngồi dựa gốc.....





    Ngồi mãi buồn ... quá, làm phát...




    Đám (gần) đông đang nháo nhác: mày thấy hàng Tra hôn? To bé???...




    Xong roài, nhẹ cả bụng, he he




    Con xe của thằng nào để đây....???




    Ngay lập tức, hãng thông tán Fắc Nào Anh phóng (ngay bản) tin(g) "Biểu tình đồng loạt Chống Giặc Tàu và Đòi Đa Nguyên Đa Đảng" trong đó có đoạn:

    Trích:




    Dân tham gia ở tỉnh Hà Tĩnh : Xuân Hòa 4,5 ngàn, Lộc Thủy 4,5 ngàn, Hương Khê 4 ngàn, Hương Sơn 4 ngàn trong đó có 60 em học sinh cấp 3 trường Lê Hữu Trác, Đức Thọ; Nghĩa Yên 3,5 ngàn, Kỳ Anh 1,5 ngàn. Tất cả ở 2 tỉnh này có khoảng 45 ngàn Dân đã khai mạc Mùa Hội Lớn của Dân tộc 2011. Chúng tôi không rõ có Linh mục Quản xứ nào cùng đi biểu tình với Dân không, mặc dù Dân vùng này đa số là Công giáo, sống trong các Giáo xứ với số Tín hữu khá lớn : 17 ngàn, 16 ngàn, 6 ngàn,… Thực tế, ở 2 tỉnh này có khoảng 300 ngàn Dân thuộc khoảng 300 địa điểm sẵn sàng biểu tình trong suốt năm 2011 bất cứ lúc nào, nhất là các ngày Chúa nhật.

    2. Ở Huế, cả ngày CN 9-1-2011, sinh viên 11 trường Đại học đều bị thi cả sáng cả chiều, đồng thời từ nay giảng viên / sinh viên / học sinh bị cấm mặc áo trắng, quần trắng đi dạy và đi học. Khoảng 16g30, Công an đồng loạt đến mỗi lớp thi, trường thi giải tán sinh viên ngay khi vừa thi xong. Các giảng viên và sinh viên không thể tập trung trước UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế như dự định vào lúc 17 giờ được. Một số Dân rải rác từng nhóm 5-10 người, mặc áo mưa do trời mưa và khá lạnh, như đi xem, đứng co ro rụt rè từ xa xa nhìn lực lượng Công an chống biểu tình đông hơn Dân nhiều, không dám tập trung vì thiếu lực lượng nòng cốt, rồi vội vã giải tán.



    Ha ha ho ho! Đi xem Tra trình diễn hàng nóng dưới trời mưa!

    Trả lờiXóa
  9. Linh mục Lý tiếp tục án tù


    Linh mục Nguyễn Văn Lý được thả tù hôm 15/03/2010

    Tin cho hay vào giữa tháng Ba tới, sau một thời gian chữa bệnh, linh mục bất đồng chính kiến Thadeus Nguyễn Văn Lý sẽ phải quay lại trại giam để tiếp tục án tù.
    ...
    Linh mục Lý bị Tòa án Nhân dân Thừa Thiên Huế phạt tù tám năm hồi tháng 04/2007 vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN Việt Nam, theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự.

    Di chúc

    Trong văn bản Di chúc số 1, ông Lý tuyên bố sẽ "tuyệt thực vô thời hạn liên tục nhiều đợt nối tiếp nhau và khước từ mọi điều trị" khi bị chuyển lại vào trại giam.

    "Vì không biết chắc điều gì sẽ xảy ra", ông đưa ra một số "lời nhắn cho Giáo hội, thân nhân và đồng bào".
    ...

    Một thông báo khác trên yahoo groups, Nguyễn Văn Lý tường trình về Lời kêu gọi Biểu tình

    **************************************
    Huế, 15-1-2011

    Kính thưa Quí Vị,

    1. Các con số về Biểu tình tại Nghệ An + Hà Tĩnh ngày 9-1-2011, theo một số Lm + các CSDCHB nòng cốt ở 2 tỉnh này là hoàn toàn có thật. Chúng tôi đã giảm xuống chút ít rồi. Không hề có cường điệu lên, tôi đã kiểm chứng cặn kẽ theo hết khả năng tôi có thể.

    2. Vấn đề photos là do các SV bị kẹt thi hết, các Bạn trẻ khác không rành, lại sợ bị mất DT không có dùng. Một số người lớn không muốn chụp hình, vì ghi mặt họ + con cháu họ lộ liễu quá, sợ bị trả thù. Họ nói với nhau : “Mình làm thật, nói thật, cuối cùng sẽ rõ, ai không tin thì thôi.” Dù vậy tôi đã an ủi các em là các lần tới mỗi nơi cố gắng có vài photos chụp với biểu ngữ, chứ chụp đám đông thì đâu chẳng có. Hi vọng các lần sau sẽ có photos.

    3. Về Biểu tình tại SGN 9-1-2011, tôi phải để mất trọn 6 ngày để check. Tôi không ngờ là có photo cũ 2007. Chính tôi đã bị lừa, có lẽ chính các CSDCHB SGN cũng bị lừa. Xin thưa lại là chúng tôi đã bị lừa. Xin thành thật nhận lỗi. Còn về sự kiện có hay không thì tôi sẽ nhờ người tại chỗ check lại kỹ thêm nữa.

    4. Ai cũng rõ chúng ta kiên định chủ trương lấy SỰ THẬT làm nền tảng. Sao lại muốn lừa dối công luận được ? Thật đáng tiếc !!!

    5. Còn sáng nay 15-1, tôi bận nhiều việc, trời lại mưa khá lớn. Nhưng chắc chắn chiều nay tôi lại biểu tình trong khuôn viên Nhà Chung, dù chỉ 1 mình, dù trời mưa, dù tôi nhịn ăn 2 bữa như đã nói. Ngày mai, CN, cũng sẽ có Biểu tình hoặc cả sáng + chiều, hoặc ít nhất 1 buổi, dù tôi cũng nhịn ăn 2 bữa.

    Kính xin Hiệp thông Cầu nguyện.

    Lm TNLT NVL

    Theo bản tường trình trên của Tra Ný thì Tra nhịn ăn có 2 bữa mỗi ngày thôi, với lại Tra Ný trực tiếp vả vào mõm hãng thông tán Fắc Nào Anh với bản tin "Biểu tình đồng loạt Chống Giặc Tàu và Đòi Đa Nguyên Đa Đảng" đầu tháng 1 vừa rồi.

    Trả lờiXóa
  10. vietnamsaigon lạc đề đó nha, cái clip và chủ đề này chẳng liên quan gì.

    Trả lờiXóa
  11. "Bao nhiêu người có tâm huyết, muốn thay đổi, nhưng thay đổi thế nào? Nếu thay đổi mà tình hình xấu hơn cả Thái Lan, Indonesia, Philippines, thì thà cứ để yên cho Đảng Cộng sản đang còn giúp cho Việt Nam cũng có một vị trí trong cộng đồng Asean.

    Muốn để Việt Nam huy hoàng hơn, thăng tiến hơn, đạo đức hơn, có nền tảng vững chắc hơn thì tổ chức ấy phải hội đủ nhiều điều kiện lắm. Nếu như không, cũng chỉ mơ tưởng với nhau vậy thôi còn trong thực tế, không thể thành công."

    Điều này ,tôi đồng ý với cha Lý! Cha quậy hơi nhiều ,nhưng dù sao cha cũng nhận thức được vấn đề.Vấn đề ở đây ,không phải là trông chờ của những kẻ dân chủ giả hiệu ,như một số người Vi%E

    Trả lờiXóa
  12. .Vấn đề ở đây ,không phải là trông chờ của những kẻ dân chủ giả hiệu ,như một số người Việt ở ngoài,những kẻ mà ngày đêm điên cuồng chống trả trong nước ,dù là cái bình thường nhất.Thật ra dân chủ của họ là gì ?Là trở về tiếp tục sự nghiệp của Diệm của Thiệu ,trả thù và trả thù .Trước sau như một họ chỉ muốn VN ,nghèo nàn lạc hậu để họ có cớ thao túng .Việt nam càng phát triển bao nhiêu ,họ càng hậm hực bây nhiêu ?Vậy có phải là yêu nước không?Câu trả lời dứt khoát là không!

    Nói họ nhưng ta cũng rất cần ,xem lại mình ,nhất là vừa qua có quá nhiều cán bộ đã không xứng đáng đảm nhiệm chức vụ của mình , điều đó kiến lòng người ngao ngán.Rất cần có một cơ chế giám sát minh bạch hơn nữa ,cải tiến hơn nữa ,nhằm hạn chế thấp nhất những điều gây nhức nhối.

    Trả lờiXóa
  13. Bác lequangdc1 nói rất công bằng, chí tình và cũng chí lý nữa!

    Trả lờiXóa