28 tháng 2 2011

Các bản chuyển ngữ của Khoằm về tình hình Trung Đông, Bắc Phi

10 nhận xét:

  1. Hôm thứ 3 (ngày 17/2) một nhà hoạt động đối lập Ly-bi sống ở Lôn-đôn và được MI6 cùng CIA tuyển mộ đã gửi tin từ ĐSQ Mỹ ở Anh thú nhận với bộ dạng lúng túng rằng họ đã sử dụng hình ảnh những người phản kháng ở Bahrain và Yemen để giả tạo các cuộc phản kháng được tổ chức tại Tripoli và Benghazi, thành phố lớn của Ly-bi...

    Libya the big fraud in play



    20.02.2011





    U.S. blames Iran and Libya for demonstrations and fall of allies in the Middle East, and in retaliation plans to destabilise Ahmedinejad and Khadafy.




    By Khatarina Garcia and Peter Blair



    After damage was being assessed after nearly a month of demonstrations in the Middle East, where they almost lost their political hegemony and are running the risk of a fall of strategic influence in the region, the United States through the CIA, the Pentagon and State Department, are holding the leaders Muammar Khadafy of Libya and Mahmoud Ahmedinejad responsible, and are holding Iran mainly responsible for the wave of protests that are brewing with the collapse of major U.S. allies in the region.



    Photo: Mahmoud Turki / AFP

     

    Translated from the Portuguese verion by:

    Lisa Karpova


    Pravda.Ru

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn dinh nhé.
    Đọc và dịch cho vui kẻo vốn tiếng Nga được học tử tế mà không dùng, phí công đào tạo, tốn tiền của nhân dân..:)

    Trả lờiXóa
  3. Hoa Kỳ sẽ can thiệp quân sự vào Libya?

    WASHINGTON - CNN

    Các chuyên gia tin rằng Hoa Kỳ sẽ một lần nữa can thiệp để lật đổ chế độ ở Ả Rập có vẻ như đang phát triển thành một thảm họa nhân đạo được tạo ra bởi nhà lãnh đạo Libya, Muammar Gaddafi, ở đất nước của mình, ngoài các lợi ích có thể sẽ được áp dụng đối với chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ, Barack Obama, can thiệp quân sự để giải quyết các vụ đàn áp chống lại người biểutình đòi, theo nguồn tin cấp cao của Mỹ.

    Một quan chức cấp cao của Mỹ Washington nói với CNN: "Nếu quốc tế có sự đồng thuận can thiệp quân sự để cứu Libya, sẽ không có sự lãnh đạo bởi một mình Hoa Kỳ, nhưng dưới sự bảo trợ của Liên Hiệp Quốc".

    Đáng chú ý là Tổng thống Mỹ đã gặp gỡ với Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc hôm thứ Hai, để thảo luận về các bước bổ sung nhằm giải quyết tình hình tại Libya với một cuộc tổng nổi dậy đòi hỏi sự ra đi của Gaddafi . Ông cũng nói thêm: "Hiện nay chúng tôi đang sắp đặt đặt nền tảng để tăng tốc ngay khi cần thiết".

    Bộ Quốc phòng chính thức bác bỏ việc can thiệp quân sự, Lầu Năm Góc đề ra kế hoạch dự phòng, bao gồm các đơn vị quân sự có sẵn để triển khai vào Libya ... "Hiện nay tập trung vào việc cung cấp các hỗ trợ nhân đạo". Lầu Năm Góc công bố vào ngày thứ Hai, theo lời của phát ngôn viên, họ đang di chuyển tàu chiến gần Libya.

    Các quan chức cấp cao của Mỹ, nói rằng lý do đầu tiên để tin rằng Hoa Kỳ và đồng minh sẽ can thiệp vào Libya là "bạn phải bắt đầu từ tiền đề là họ đang tức giận, và từ chối lặng lẽ bước xuống".

    Nhà lãnh đạo Libya trong một cuộc phỏng vấn truyền hình với mạng lưới ABC News, nói: "người dân yêu thương tôi và sẵn sàng hy sinh cho tôi".

    Các nguồn tin chỉ ra các yếu tố khác có thể đẩy Mỹ và các đồng minh vào sự can thiệp quân sự, tuy nhiên, là kho vũ khí của lính đánh thuê và lực lượng trung thành với ông, cũng như dự trữ dầu lớn để để trả lương, và khả năng sẽ phạm tội ác ghê tởm nhắc nhở cộng đồng quốc tế can thiệp ở những nơi như Somalia và Bosnia.

    Ông [Gaddafi ] cho biết hậu quả của các vụ giết chóc và hỗn loạn có thể được làm bởi Washington ở đằng sau hậu trường, thúc đẩy những nỗ lực để lật đổ ông.

    Hôm thứ Hai, Jay Carney, phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết, lưu vong đó là một trong những lựa chọn cho nhà lãnh đạo Libya, người đang đối mặt với sự cô lập ngày càng tăng và sẽ bị trừng phạt bởi những sự kiện đang diễn ra tại đất nước mình.

    Ông cho biết một quan chức cấp cao của Mỹ, theo The Time và The Washington, có kế hoạch mở hành lang nhân đạo vào lãnh thổ Libya, cũng như đã thảo luận với NATO về khả năng tạo ra "vùng cấm bay" trên lãnh thổ Libya, cũng đang xem xét các biện pháp phá sóng không dây.

    Cuối cùng, James Dobbins, thuộc RAND Corporation, nói: "Những gì chúng ta đã học được trong những năm qua là dễ dàng để lật đổ một chính quyền đáng ghê tởm, nhưng thay thế nó bằng một thứ tốt là rất khó khăn".

    Đáng chú ý là Italia công bố vào ngày thứ Hai, hủy bỏ một hiệp ước "hữu nghị", được ký kết với Libya, sau khi những phát triển hiện tại trong nước, nhưng khẳng định từ chối sử dụng lãnh thổ của mình để thực hiện một hoạt động quân sự quốc tế chống lại Gaddafi.

    Tổng thống Venezuela, Hugo Chavez, đã cáo buộc Washington về các sự kiện xuyên tạc để can thiệp quân sự vào Libya, quốc gia nằm ở phía bắc của lục địa châu Phi.

    Trả lờiXóa
  4. Và giống như hồi tam bát (8/8/2008), nhiều bức ảnh Tskhinval được trích dẫn là "những bức ảnh chụp ở Gori" bởi phương tiện truyền thông phương Tây, lần này ngày 17/2 một nhà hoạt động đối lập Ly-bi sống ở Lôn-đôn và được MI6 cùng CIA tuyển mộ đã gửi tin từ ĐSQ Mỹ ở Anh thú nhận với bộ dạng lúng túng rằng họ đã sử dụng hình ảnh những người phản kháng ở Bahrain và Yemen để giả tạo các cuộc phản kháng được tổ chức tại Tripoli và Benghazi, thành phố lớn của Ly-bi...




    Nghiêm trọng hơn, những hình ảnh máu me được sự dụng để tạo cảm giác mạnh:
    Thế nhưng, tấm ảnh bà mẹ và đứa con trai của lại là ở I Rắc, đứa trẻ đó bị bắn chết trên xe buýt, những tấm hình này đã quá nổi tiếng, ảnh thật có ở đây: Violence begets violence – Mother/Child – War từ năm 2007.

    Trích:




    "Iraqi mother Wafaa Hussein, tries to revive her dead son Thaer, aged six, at a Baquba morgue, northeast of Baghdad, 16 September 2007. The boy was shot by an unidentified sniper while riding with his family in a public bus from Baghdad to Baquba"





    Đây là ảnh gốc:



    Đây nữa: Ainsworth Hails Success?

    Đây nữa: Iraqi Mother's Day








    Và đây nữa:

    Trả lờiXóa
  5. Safia Farkash Burasi

    Dựa vào vài trang web, báo chí Đức công bố thông tin, vào ngày 20 tháng 2 vừa qua, cho rằng sự xuất hiện của cô con gái Muammar Gaddafi, vợ và gia đình ông chạy sang Đức, nhưng không ai phủ nhận hoặc xác nhận các tin tức trên.



    Người vợ của Tổng thống Libya Muammar Đại tá Gaddafi, ẩn đi trong tin tức, nhưng được biết đến ở Libya, dựa trên các quy tắc của những năm dài chồng bà lãnh đạo đất nước, sở hữu một công ty hàng không tư nhân, và 20 tấn vàng.



    Safia Farkash Burasi là vợ thứ hai của nhà lãnh đạo Libya, sinh ra tại thành phố ở phía đông của Libya từ các bộ lạc của Albrasp, và là một y tá khi biết Gaddafi trong bệnh viện, trong trường hợp ông vào mổ cấp cứu ruột thừa năm 1971, ông đã kết hôn với cố cùng năm và đã sinh ra sáu người con trai và một con gái duy nhất, Aisha.



    Khi bắt đầu cuộc sống vợ chồng, hiếm khi Safia Farkash xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, nhưng trong thời gian qua bà bắt đầu xuất hiện trong các hoạt động khác nhau, trong lễ kỷ niệm cuộc cách mạng Libya, với các bà vợ của người đứng đầu các quốc gia khác, tham dự buổi lễ tốt nghiệp gần đây của cô gái nhà Lãnh đạo Cách mạng Libya ở trường Cao đẳng Công an trong năm 2010.




    Farkash cũng được bầu làm Phó Chủ tịch của tổ chức Phụ nữ châu Phi đầu tiên bên lề, cuộc họp của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Phi, diễn ra tại Sharm el-Sheikh, Ai Cập, vào giữa năm 2008, với những kiến thức mà họ (các bà vợ) không tham dự cuộc họp (của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Phi) này, và không bao giờ tham gia vào các hoạt động của nó.



    Farkash có một công ty hàng không tư nhân tên là "Bright Flight" và được dùng sân bay Mitiga dựa trên sự cho phép của chồng, lãnh đạo Libya, trong khi nó đã được cho biết rằng công ty cạnh tranh với hãng hàng không quốc gia, "Libyan Arab Airlines," như các tài khoản cho các hợp đồng để vận chuyển của khách hành hương tại Libya.



    Và có nhiều số liệu về sự giàu có của đệ nhất phu nhân Libya, như một số ước tính rằng bà Farkash "tích trữ nhiều hơn hai mươi tấn vàng thỏi," trừ tiền, nhưng không ai có thể biết con số thực.



    Có lẽ điều này giải thích những gì có trong tài liệu trên trang web "Wikileaks" rằng Gaddafi lãnh đạo Libya "đứng đầu một gia đình giàu có và mạnh mẽ, nhưng họ bị chia rẽ và bất thường, và có những xung đột lớn."



    Hãy nhớ lại rằng cuộc khủng hoảng Lockerbie cho thấy liên minh quốc tế để bắt tên tội phạm chiến tranh "Aikaus". Các báo Pháp dựa trên thống kê tài sản của các thành viên của gia đình Gaddafi vào năm 1992, không đề cập đến các nguồn thông tin của mình, nói rằng sự giàu có của Gaddafi là 80 tỷ USD, trong khi của cải của người vợ, Safiya, là 30.000.000.000 đô la, sự giàu có của tất cả các con trai của ông (từ người vợ đầu tiên của mình, Fethiye Nuri al-Khaled), Saif al-Islam, Saadi, Hannibal, Mu'tasim và Khamis, Aisha mỗi người 5.000.000.000 $.



    Báo cáo trong tài liệu "người trong cuộc" cũng có sự xuất hiện của một người phụ nữ thứ ba trong cuộc đời của Gaddafi, theo các tài liệu Wikileaks, một Mamrdth đặc biệt.

    Trả lờiXóa
  6. đm mấy thằng phiến loạn đang gào lên đòi nước ngoài nhảy vào giúp đỡ. Tớ đíu hiểu cái tinh thần dân tộc của chúng nó để đâu nhẩy
    Chúng nó sắp die rồi bác ạ :))

    Trả lờiXóa
  7. Ngày xưa có mẹ Teresa còn ngày nay có mẹ Hilary :))
    Mà hình như mẹ này bỏ con rồi còn gì nữa :))

    Trả lờiXóa
  8. Libya đã tuyên bố sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động quân sự tại nước này sau quyết định của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.



    Mussa Kussa, Ngoại trưởng Libya, cho biết chính phủ của ông quan tâm hàng đầu việc bảo vệ tất cả thường dân và người nước ngoài trong một tuyên bố trên Truyền hình hôm thứ Sáu.



    "Chúng tôi quyết định về một lệnh ngừng bắn ngay lập tức và ngăn chặn ngay lập tức tất cả các hoạt động quân sự", ông nói thêm "[Libya] có quan tâm lớn trong việc bảo vệ dân thường".




    Kussa nói bởi vì đất nước của ông là một thành viên của Liên Hiệp Quốc và có "nghĩa vụ chấp nhận nghị quyết của Hội đồng Bảo an Hội Liên Hợp Quốc".



    Việc công bố đưa ra sau khi Anh cho biết đã bắt đầu gửi máy bay chiến đấu và máy bay giám sát tới các căn cứ quân sự tại Mediterrranean để chuẩn bị cho một vùng cấm bay.

    David Cameron, cho biết máy bay Tornado và Typhoon sẽ được triển khai cùng với máy bay giám sát và máy bay tiếp nhiên liệu.



    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ra nghị quyết cho phép một khu vực cấm bay trên Libya và "tất cả các biện pháp cần thiết" để bảo vệ dân thường vào cuối ngày thứ Năm.



    Sự can thiệp, dự kiến ​​sẽ được thực thi bởi Anh, Pháp, Mỹ, Na Uy và Qatar, lệnh cấm máy bay quân sự bay trong không phận Libya, nhưng không cấm thương mại, nhân đạo bay.

    Cơ quan không lưu Châu Âu, đã nói trước đó là chính phủ Libya đã đóng cửa không phận của mình để đáp ứng tất cả các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.




    Thông báo mới nhất của Libya trái ngược với ý kiến ​​trước ngày thứ Sáu của Muammar Gaddafi, nhà lãnh đạo đất nước, nói rằng ông sẽ "biến thành địa ngục cuộc sống" của bất cứ ai tấn công đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  9. 12:34: Bộ trưởng Ngoại giao Libya, Moussa Koussa, đang chuẩn bị để nói chuyện với các nhà báo tại Tripoli. Chúng tôi sẽ theo dõi.



    12:36: Koussa nói rằng Libya đã nghiên cứu nghị quyết.



    "Nước TÔI sẽ cố gắng để đối phó với nghị quyết" Koussa nói. "Libya có nhận ​​thức về nghị quyết, nó phù hợp với Điều 25 Điều lệ của Liên Hợp Quốc và Libya là thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Libya cam kết chấp nhận nghị quyết của Hội đồng An ninh Liên Hợp Quốc."



    12:38: "Libya đã quyết định ngừng bắn ngay lập tức và ngừng tất cả các hoạt động quân sự," Bộ trưởng Ngoại giao Mousa Koussa nói.




    12:40: Koussa tiếp tục nhấn mạnh rằng hành động của Libya được thực hiện theo nghị quyết của LHQ.



    "Chúng tôi đồng ý với các đề mục về bảo vệ dân thường," ông nói. "Vì vậy, dựa trên điều mục này, nhà nước Libya khuyến khích mở tất cả các kênh đối thoại với tất cả mọi người quan tâm đến lãnh thổ của Libya"



    12:43: Một sự thay đổi trong ngữ điệu của Koussa, khi ông chỉ trích nghị quyết của Liên Hợp Quốc: "Đất nước của tôi rất nghiêm túc về việc tiếp tục phát triển - kinh tế, xã hội của quốc gia Libya," Koussa nói. "Chúng tôi bày tỏ nỗi buồn của chúng tôi hướng tới những gì đã bao gồm trong nghị quyết, và các thủ tục chống lại các nước Libya, chẳng hạn như vùng cấm bay".



    Ông nói sự bao gồm các chuyến bay thương mại sẽ "làm tăng sự đau khổ của người dân Libya", và nói rằng cộng đồng quốc tế cần phải miễn các chuyến bay thương mại, nhân đạo trong nghị quyết.




    12:46: Koussa gia tăng tấn công của mình: Libya cũng tìm thấy nó "không hợp lý" vì cho phép sử dụng sức mạnh quân sự.



    "Có những dấu hiệu cho thấy điều này thực sự có thể diễn ra," ông nói. "Điều này rõ ràng vi phạm các điều lệ của Liên Hợp Quốc, và nó vi phạm chủ quyền quốc gia của Libya. Nó vi phạm Điều 42 của Điều lệ."



    12:54: Libya đã tuyên bố "một lệnh ngừng bắn ngay lập tức", nhưng đã chỉ trích nghị quyết của Liên Hợp Quốc, nói rằng việc sử dụng sức mạnh quân sự sẽ "vi phạm" Điều lệ của Liên Hợp Quốc. Dưới đây là tóm tắt thông cáo từ chính phủ Libya:





    • Moussa Koussa, Bộ trưởng Ngoại giao Libya, thông báo rằng nước này đã có quyết định ngừng bắn, và "đình chỉ mọi hoạt động quân sự" tại một cuộc họp báo tại Tripoli.






    • Koussa nói rằng nước ong đã nghiên cứu các nghị quyết của Liên Hợp Quốc, và là một thành viên Hội đồng an ninh Liên Hiệp Quốc sẽ chấp nhận giải pháp. Ông nói rằng Libya khuyến khích việc "mở tất cả các kênh đối thoại" với cộng đồng quốc tế.





    • Mặc dù vậy, Koussa chỉ trích phán quyết, nói rằng nó là "vô lý" khi được phép sử dụng sức mạnh quân sự. Ông cho biết việc sử dụng sức mạnh quân sự sẽ vi phạm Điều lệ của Liên Hợp Quốc và vi phạm chủ quyền của Libya.





    • Ông nói thêm rằng nó sẽ "gia tăng sự đau khổ của người dân Libya", trong khi việc phong tỏa các tài sản của Libya sẽ có một "tác động rất tiêu cực lên sự bình ổn của Libya". Ông bày tỏ "nỗi buồn" đối với các điều khoản của nghị quyết.



    Thời gian tính theo giờ GMT.

    Trả lờiXóa
  10. Trích:





    halongbienxanh viết lúc
    22:56
    - 19/03/2011



    Theo tin từ Reuters, lực lượng quân đội trung thành với ông Gadhafi đã tổ chức một cuộc tấn công vào Benghazi, thủ phủ của lực lượng nổi dậy.



    Phát ngôn viên của quân nổi dậy đã xác nhận điều này.







    Chính phủ Libya cho biết không ai trong số lực lượng của họ đã tham gia tấn công.



    "Không có cuộc tấn công ở bất cứ chỗ nào quanh Benghazi. Như chúng tôi đã nói, chúng tôi đang thực hiện lệnh ngừng bắn và chúng tôi muốn quan sát viên quốc tế tới", Mussa Ibrahim, một người phát ngôn, nói với Reuters.



    "Có những phiến quân tấn công làng mạc và thị trấn cố gắng để kích động bên ngoài can thiệp quân sự."

    Trả lờiXóa