05 tháng 6 2011

Nào thì tuần hành ôn hòa ngày 05/06/2011

24 nhận xét:

  1. Trong lúc 2 đầu biểu tình, thì khúc giữa, ở thành phố Nha Trang, 1.500 sinh viên mặc đồng phục quần trắng áo xanh truyền thống của Đoàn thanh niên nắm tay nhau xếp thành hình bản đồ Tổ quốc, khai mạc Tuần Lễ Biển Đảo VN







    Mặc dù chú thích ghi rõ: "Tấm bản đồ đất nước với đảo Phú Quốc, quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam do 1.500 sinh viên xếp thành. Ảnh: Mỹ Giang.", nhưng sao trên hình hông thấy hòn đảo nào vậy cà?


    Chắc tại người xếp với người đứng xem lẫn lộn nên ko thấy rõ chăng?

    Hình như 2,3 cái hàng có cái cong có cái thẳng bên tay phải là Trường Sa quá. Hoàng Sa thì sao gần Đà Nẵng dữ vậy. Phú Quốc nhìn ngộ quá





    Thấy đất liền thì đẹp, còn biển đảo chả rõ gì hết trơn, sao chụp hình đem ra quốc tế khoe giờ.



    Nguồn báo "lề phải".

    Trả lờiXóa
  2. Tiếc hôm nay nhát quá ko ra chụp choẹt ở Hoàng Diệu tí kiếm vài cái ảnh post lên blog :D

    Trả lờiXóa
  3. Có nhiều cờ vàng lắm cơ mà :))

    Trả lờiXóa
  4. Em Ngọc Thỏ này kiến thức rất cao siêu. Đọc những gì em ấy phân tích về vụ xử Cù Huy Hà Vũ trên lichsuvn.info làm mình phục sát đất. Hic! Hic! :-(

    Trả lờiXóa
  5. Những tên nhân vậy gán cho thành viên LSVN là cho vui thôi, em Ngọc Thỏ đang ở Bắc Âu.

    Video đây: Ngoài nước: Sinh viên Việt nam biểu tình tại Lãnh sự quán TQ tại Úc - 4/6/2011 - lưu ý Quốc kỳ tra ngược cán và có tấm biểu ngữ màu của Vịt Tan (tính dính máu ăn phần, he he)



    Trong nước:




    Video này thì có hô/la hét to lắm: http://www.facebook.com/video/video.php?v=10150211518574916

    TP. HCM:

    Trả lờiXóa
  6. Là cái em phân tích vụ CHHV giờ này đang ở Bắc Âu ấy à?

    Trả lờiXóa
  7. Ừ, định cư ở đó lâu rồi.






    Từ đường Nguyễn thị Minh Khai sang Nhà văn hóa Thanh niên


    Công lý và hòa bình trên biển Đông. Đằng sau là ảnh Nguyễn Ái Quốc


    Một hành động rất thiết thực để kỷ niệm ngày thanh niên Nguyễn Ái Quốc đi tìm đường cứu nước

    Sau khi đoàn diễu hành đi ra khỏi đường Phạm Ngọc Thạch, tất cả các chốt chặn bị phong tỏa tối đa. Không một người dân nào được tiến vào bên trong. Đã xuất hiện vài cuộc tranh luận nóng giữa một vài người dân nóng lòng muốn tham gia biểu tình và lưc lượng cảnh sát. Tuy nhiên, theo lời phân trần của một bác công an áo xanh gác barrier: “mấy anh có cha có mẹ phải nghe lời, tui cũng có cấp trên vậy!”. Nghe ra, người dân bèn gật gù thông cảm . (Hóa ra sự chặn đường vào khu vực lãnh sự quán Tàu cũng có cái hay. Bà con mình liền tuần hành một vòng quận 1, kéo tuốt xuống Lê Lợi, Chợ Bến Thành… Nêú đây là dụng ý “tuyên truyền sâu rộng” của chính quyền thì xin thank you một cái, nha!)

    Phải ghi nhận biểu tình đã xảy ra rất đẹp về cả hai phía. Người dân tuy rất khí thế nhưng vẫn rất kiềm chế, không hề có biểu hiện quá khích, đập phá. Hoàn toàn không có một biểu hiện nào chống đối chính quyền. Hoàn toàn không ai khiêu khích lực lượng an ninh dày đặc đang làm nhiệm vụ.



    Họ đi bên nhau, hô vang các khẩu hiệu ái quốc, thong dong, nhẹ nhõm, mặt rạng ngời trong những trang phục đẹp và rất thời trang. Họ hô to “Diệc Nam, Diệc Nam” bằng chất giọng Sài gòn rất đáng yêu.

    Hình ảnh rạng rỡ, thong dong của những người trẻ yêu nước vô vị lợi










    Cảnh sát đang hướng dẫn người dân không được di chuyển vào khu vực trước Lãnh sự quán



    Người dân này đã từng là bộ đội, đón taxi từ Quận 12 lên tham gia biểu tình nhưng không lọt qua được hàng rào cảnh sát, bèn văng tục: “ĐM tụi Tàu. Tui sẵn sàng vô lính lần nữa, uýnh chết cha tụi nó nè!”



    Kết thúc tranh luận giữa một người biểu tình và nhân viên an ninh, đôi bên vui vẻ hẹn ngày đi nhậu

    Trả lờiXóa
  8. bên vnisone cũng đưa biểu tình bên Cali mỗi tội tớ thấy cờ vàng là mất cảm tình rồi :(
    mà ảnh bác để size to thế?
    http://www.vnisone.com/diendan/showthread.php?t=41592

    Trả lờiXóa
  9. Video của 1 thành viên hoangsa.org tổng hợp hình ảnh

    Trả lờiXóa
  10. Sáng nay, em (kinh-bac@ttvnol.com) lên công viên Tao Đàn từ 9h, xe bồ câu chạy vè vè quanh khu vực đường Lê Duẩn, nhà thờ Đức Bà, tất cả các ngả đường vào khu Lãnh sự quán đều bị dựng hàng rào cấm vào. Xung quanh khu vực công viên tập trung rất nhiều thanh niên ngồi uống cafe và chờ đơi...


    Khoảng 10h, có một đoàn đi từ phía Dinh Thống Nhất tới, cầm biểu ngữ, hô vang khẩu hiệu rất lớn. Đoàn người tới đi tới đâu thì các chú công an mở cổng cho đi tới đó, đoàn đi thẳng theo đường Lê Duẩn, em không theo kịp vì chưa gửi được xe (Sáng nay gửi xe rất vất vả vì không có bãi gửi).







    Khoảng 10h45, đoàn người đi lúc sáng tập trung ở Hồ Con Rùa, còn em thì đứng ở Trung tâm đoàn Thanh Niên ngó qua vì các chú công an chắn hàng rào không cho sang Hồ Con Rùa nhập hội. Tại đây lại thành lập thêm được một nhóm hô vang khẩu hiệu, phất cờ, hát quốc ca ...hưởng ứng với nhóm đang ở phía trong hồ Con Rùa.









    Khoảng 11h30, có thêm một nhóm đoàn người của các bạn sinh viên tới, nhập thành một hội rất lớn ở ngay TT Đoàn Thanh Niên.

    Xuất hiện bác cựu chiến binh - thuộc hội cựu chiến binh TP cầm loa nói chuyện với đoàn người, yêu cầu mọi người bình tĩnh, các bác cũng bức xúc trước hành động của TQ nhưng đám đông nên giải tán ... Đám đông không hửng ứng lời kêu gọi của bác cựu chiến binh mà tiếp tục cầm cờ và khẩu hiệu đi về hướng nhà thờ Đức Bà.







    Nói chung mọi người bình tĩnh, khá đoàn kết. Các chú CA làm nhiệm vụ với thái độ cũng bình thường, để mọi người hát hò và hô vang khẩu hiệu thoải mái.

    Hình ảnh ấn tượng sáng nay ở SG:




    Trả lờiXóa
  11. Thấy có ông bạn đại học đi trong đoàn biểu tình trong ảnh búa liềm. :))
    Ko nghĩ là thằng này nó đi có chết ko cơ chứ

    Trả lờiXóa
  12. Xếp hình đảo dễ hơn xếp dãi đất hình chữ S nên xếp chữ S trước.

    Vừa mới xếp chữ S xong, chưa xếp mấy đảo thì ảnh đã chụp.

    Chỉ là vậy, chứ không ai dám không xếp hình đảo đâu, vì nhớ có vụ công ty du lịch nọ in bản đồ không in đảo mà dư luận lề phải nó "đập" cho "sống dở chết dở" suýt sập tiệm.

    Trả lờiXóa
  13. Cái này là mình nói mình nghe. Thằng TQ nó nói nó nghe. Nó nói với dân nó là mình cướp biển, đảo của nó nhựng 0 thấy nó trưng ra cái lưỡi bò cho dân nó xem. Vấn đề là các bạn muốn đánh vào lòng người của nó cho dân nó thấy cái lưỡi bò là vô lý mới được.

    Trả lờiXóa
  14. Phạm Đình Vượng, Vương Đình Chữ, Nguyễn Đình Đầu, Lê Hiếu Đằng, Đỗ Trung Quân, Nguyễn Quốc Thái, Trần Tử Vân Anh, André Menras Hồ Cương Quyết, Huỳnh Tấn Mẫm.



    Giữa: Nhà nghiên cứu biển Đỗ Thái Bình, nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên



    Tiến sĩ Nguyễn Thị Từ Huy

    Trả lờiXóa
  15. Thấy bảu mấy bác này do VT tài trợ à? Sao ko thấy logo hoa mai nhể?

    Trả lờiXóa
  16. Có người nói rằng người cầm loa trong hình này xưng là Trung tướng Hải Quân NDVN, hình chụp lúc khoảng 11h trước cổng lãnh sự quán Khựa.

    Trả lờiXóa
  17. Các cụ nè:



    Một người nói: "Ông chết bở TQ rồi, bố chết bở TQ rồi, cả nhà chết bở TQ rồi..."

    Trả lờiXóa
  18. Tuyệt vời.
    Tiếc cái em của Kichbu chọn họ xép gần cuối..:)

    Trả lờiXóa
  19. Đây có thể coi như 1 sự kiện để quảng bá du lịch cho 2 thành phố lớn là HN và HCM City. Nhìn đường phố rợp bóng cây cổ thụ xanh ngắt nhìn mát cả mắt. Đúng là thành phố vì hòa bình.

    Trả lờiXóa