06 tháng 12 2011

Góc thiếu nhi

1 nhận xét:

  1. Chú ếch con phiên bản tiếng Ý.

    Chú ếch con, ca khúc thiếu nhi của nhạc sĩ Phan Nhân viết năm 1967, đã xuất ngoại.

    Ca khúc này được Studio Antoniano ở thành phố Bologna (Ý) thu vào album CD ca nhạc thiếu nhi mang tên Zecchino d”Oro vào năm 2003.

    Nhạc sĩ Phan Nhân cho biết ông viết Chú ếch con tại nhà nhạc sĩ Bửu Huyền năm 1967 (thời điểm miền Bắc bị giặc Mỹ đánh bom dữ dội) khi tình cờ nghe cháu Vĩnh Thanh (con nhạc sĩ Bửu Huyền) đang học bài về chú ếch. Ca khúc này nhằm ngợi ca sự quả cảm của trẻ em VN “mặc áo giáp rơm chống bom bi”.

    Chú ếch con (dịch ra tiếng Ý là Ma va la) trong album do cháu Lê Nguyễn Hương Trà, 8 tuổi, người Hà Nội, hát bằng hai thứ tiếng Việt – Ý. Album có 14 giọng hát thiếu nhi từ 3 – 9 tuổi của các nước Ý, VN, Uruguay, Serbia, Colombia, Lebanon, Mỹ và Pháp. Đây cũng là album mới nhất của của Studio Antoniano.

    Theo chị Nguyễn Thị Thu Hương, mẹ cháu Hương Trà, album là kết quả của cuộc thi “Tiếng hát trẻ em quốc tế” do Trường Piccolo Coro ở Bologna tổ chức vào cuối năm 2003. Hương Trà được Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội chọn và thu cho cháu hai ca khúc Con gà gáy le te và Chú ếch con gửi đi thi. Ban tổ chức cuộc thi đã chọn Chú ếch con để đưa vào album và bình chọn Hương Trà là “người hát tiếng Ý hay"



    Nội dung bài hát tiếng Ý, đại ý như sau (đoạn đầu) Có một con ếch trong một cái hồ nhỏ ở Hà Nội, chú đang làm gì? Chú tắm rồi đến trường để học nói. Và bây giờ chú nói cip cip thay vì nói cra cra... (chorus) Cip cip, cra cra Cra cra, cip cip Và trong đám đó, có một con gà trống kêu meo meo. (chorus) Đến đó đi, đến đó đi. Thôi đi, có đâu câu chuyện như vậy. Đến đó đi, đến đó đi, Thay vào đó (câu hỏi) là sự thật. ...

    Trả lờiXóa