03 tháng 12 2011

Ông Hoàng Hữu Phước gọi ông Trương Tấn Sang là Tổng thống

http://hhphuoc.blog.com/archives/45/
Ông Hoàng Hữu Phước gọi ông Trương Tấn Sang là vị Tổng thống* thứ 8 của nước Việt Nam thống nhất.

Ghi chú:

*Tôi không hiểu sao ở Việt Nam vẫn còn “thẹn thùng” đối với từ “tổng thống” vì từ “chủ tịch” quá nhàm chán, quá lẫn lộn, với cấp nào cũng có “chủ tịch”, từ xã đến huyện đến thị trấn đến thành phố đến tỉnh đến mọi cấp mọi nơi, từ công việc theo nhiệm kỳ đến công việc ngắn hạn như chủ tịch giải thi đấu này nọ.. .Tôi vẫn sử dụng từ “tổng thống” cũng như tôi chỉ sử dụng từ “hàng không mẫu hạm” vì “tàu sân bay” rất yếu ớt và có nội dung hoàn toàn sai do “mẫu hạm” chính xác hơn, thực tế hơn, với danh xưng tàu “mẹ” vì mỗi hàng không mẫu hạm đều luôn có “đàn con” dữ dội gồm hàng chục chiến hạm, khu trục hạm, ngư lôi hạm và tiềm thủy đỉnh tức tàu ngầm bảo vệ dày đặc xung quanh bao trùm cả khoảng không gian mặt biển rộng khắp.

6 nhận xét:

  1. đm đúng là thằng Phước điên, nổ kinh :))

    Trả lờiXóa
  2. Chủ tịch hay Thổng thống thì sang tiếng Pháp đều là Président, tiếng Tây Bán Nhà cũng chỉ là 1 chữ Presidente.

    Chỉ có tiếng Anh là khác, President = Thổng thống, Chủ tịch = Chairman.

    Chairman dịch sang tiếng Pháp vẫn là Président.

    He he, Chairman = cái ghế, vị trí mà người chủ tọa ngồi.

    Trả lờiXóa
  3. Ngôn ngữ QT thì chủ tịch nước với tổng thống đâu có khác nhau (đều là president). Tùy theo mỗi thể chế mà tiếng Việt mình sử dụng danh từ khác nhau mà thôi. Tớ ko nổ tí nào nhé :))


    Trả lờiXóa
  4. Cau no tieng Dan Mach con gi nua ;))

    Trả lờiXóa
  5. Ðà Nẵng muốn có chức danh thị trưởng

    Ủy Ban Nhân Dân thành phố Ðà Nẵng đã chính thức đề nghị được đổi danh xưng thành “Ủy Ban Hành Chính.” Ðề nghị này được chính thức công bố tại hội nghị “tổng kết việc thực thi Hiến Pháp năm 1992” tại Ðà Nẵng ngày 30 tháng 11.

    Báo Thanh Niên cho biết, đồng thời với yêu cầu này, Ủy Ban Nhân Dân Ðà Nẵng cũng đưa đề nghị “xây dựng thể chế hoạt động của một chính quyền đô thị” và thiết lập chức danh “thị trưởng” cho các thành phố trực thuộc trung ương.

    Trả lờiXóa