13 tháng 2 2012

Dân có quyền đuổi những công bộc hư hỏng - Sự kiện - Dân trí

http://dantri.com.vn/c728/s728-563415/dan-co-quyen-duoi-nhung-cong-boc-hu-hong.htm
Dân có quyền đuổi những công bộc hư hỏng <

Giáo sư Tương Lai: Lập trường của các công bộc của dân trong “sự kiện Tiên Lãng” nên hiểu là lập trường của ai?

Còn nhớ “Sự kiện Thái Bình” năm 1997, sau khi nghe tác giả viết bài này trình bày: “Ở đây không hề có chuyện “địch ta”, ở đây chỉ là mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân”, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã chỉ thẳng ra: “Đây là mâu thuẫn giữa một bên là những người cầm quyền hư hỏng, thoái hóa biến chất đè nén, áp bức để dân không còn chịu được nữa và bên kia là người dân phải vùng dậy đấu tranh. Có phân tích như vậy mới tìm ra được giải pháp đúng”!

5 nhận xét:

  1. Vâng có quyền, QH cũng có quyền.
    Nhưng thời điểm thực hiện chưa đc công bố, chờ thông tư hướng dẫn bác nha,
    Cố đợi nha :d

    Trả lờiXóa
  2. Bùi Xuân Hải saidNhững vi phạm nghiêm trọng của chính quyền huyện Tiên Lãng và Thành phố Hải Phòng không chỉ dừng ở Luật đất đai, Luật hình sự mà còn ở cả Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân. Các quan chức trong bộ máy chính quyền huyện Tiên Lãng đã đi ngược lại với những quy định của hiến pháp và pháp luật. Như vậy chính quyền huyện Tiên Lãng đã phạm tội “phá hoại việc thực hiện các chính sách kinh tế xã hội”, tội danh và hình phạt đã được quy định tại Điều 86 Bộ luật hình sự là “người nào nhằm chống chính quyền nhân dân mà phá hoại việc thực hiện các chính sách kinh tế xã hội, thì bị phạt từ 7 đến 20 năm tù”.
    Các chính sách kinh tế xã hội đã bị phá hoại ở đây chính là Luật đất đai 1993, 2003 và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn. Căn cứ vào tính chất của Nhà nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam là “chính quyền của dân, do dân,và vì dân” thì việc làm của chính quyền huyện Tiên Lãng và Thành phố Hải Phòng với gia đình anh Vươn và anh Quý không thể hiểu khác là các hành động “chống lại nhân dân và chính quyền của họ” ở cấp cao nhất là Nhà nước Trung ương Việt Nam, nơi đã ban hành các chính sách kinh tế – xã hội đó.
    Việc họ lợi dụng chức vụ và quyền hạn để sử dụng lực lượng an ninh và vũ trang để phá hoại các chính sách kinh tế – xã hội của Nhà nước, chắc chắn phải được coi là tình tiết tăng nặng đặc biệt cho “tội phá hoại các chính sách kinh tế xã hội” mà họ đã gây ra.
    Bùi Xuân Hải

    Trả lờiXóa
  3. Bố Hải, Triển đúng lá té nước theo mưa?

    À mà vụ hỏi bác là nhà báo bác chưa giả nhời nhé, tks

    Trả lờiXóa
  4. Giả nhời rồi, bên nốt kia đó thôi, rằng thì là mà tớ là nhà báo hại mà. ;)

    Trả lờiXóa