11 tháng 2 2012

Sau khi Thủ tướng kết luận vụ Tiên Lãng

http://dinhphdc.multiply.com/notes/item/160

(Dân Việt)

- Ngay trong lúc xem chương trình thời sự của VTV1 tối 10.2, chị Nguyễn Thị Thương - vợ anh Đoàn Văn Vươn và chị Phạm Thị Báu (vợ anh Đoàn Văn Quý) đã ôm nhau òa khóc nức nở. Những giọt nước mắt mừng vui thật khó tả.

“Cảm ơn Chính phủ, cảm ơn các bác ở Trung ương, cảm ơn các cơ quan báo chí đã cứu sống gia đình tôi” - chị Thương nghẹn ngào nói.

Khi chương trình thời sự vừa kết thúc, chị Thương và chị Báu chạy ào ra chợ để mua đồ ăn về ăn mừng. Đi đến đâu, hai chị cũng nhận được lời chúc mừng của bà con làng xóm. Họ chia vui với gia đình chị.

Gia đình chị Thương vui mừng trước kết luận của Thủ tướng (ảnh chụp tối 10.2).

Nhiều người, trong đó có các chủ đầm tự vui với chính mình vì tới đây họ lại được làm chủ, yên tâm sản xuất trên mảnh đất thấm đẫm mồ hôi của chính mình. Không khí ở Vinh Quang, không khí ở Hải Phòng khi nghe thông tin thời sự tối 10.2 vui như ngày hội.

Họ chúc mừng gia đình anh Vươn, họ chúc mừng nhau. Họ chúc mừng cho công lý đã được thực thi. Hoan hô Chính phủ. Hoan hô Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng… là những lời nói mà chúng tôi ghi nhận được không chỉ từ người dân Tiên Lãng mà ở rất nhiều người dân TP.Hải Phòng.

Giờ phút này chị nghĩ đến điều gì? – Chúng tôi hỏi chị Thương - “Tôi đang nghĩ đến chồng tôi và chú Quý. Không biết anh em họ đã được biết tin vui này chưa! Nhà tôi đã được bảo vệ tài sản, sẽ lấy lại được đầm nhưng còn anh em họ sẽ bị xử lý như thế nào vẫn là mối lo lớn nhất của tôi.

Vẫn biết là Thủ tướng đã chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét giảm nhẹ hình phạt cho anh ấy vì lý do anh ấy phạm tội là do các việc làm sai của huyện nhưng dù sao chắc anh ấy vẫn phải đi tù. Mà ở tù ngày nào là khổ ngày ấy. Gia đình tôi mong các luật sư, các nhà báo tiếp tục bên cạnh chúng tôi để bảo vệ anh ấy”.

27 nhận xét:

  1. Thằng luật sư gì nó chả nói là chắc chỉ bị 12 năm thôi còn gì nữa :))

    Trả lờiXóa
  2. Thủ tướng đề nghị xét giảm tội cho ông Vươn
    Về chi tiết này, luật sư Nguyễn Hồng Bách - người bào chữa cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn bày tỏ trên VTC News rằng, đây là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình các luật sư bào chữa cho ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý.



    Cũng trên tờ này, luật sư Bách cho biết: "Xét về điều kiện đặc biệt của ông Vươn, ông Quý và những người khác đã bị khởi tố bị can, tôi tin rằng các cơ quan tố tụng sẽ xem xét đến nguyên nhân, điều kiện phạm tội khách quan và những tình tiết giảm nhẹ khác để xem xét trách nhiệm của người đã vi phạm trách nhiệm về hình sự".



    Theo ông Bách, quy định của Luật tố tụng hình sự đối với tội “Giết người” theo tội danh mà ông Vươn, ông Quý đang bị khởi tố, tòa án sẽ tuyên phạt 10 năm, 20 năm, chung thân hoặc tử hình. Nhưng nếu có nhiều tình tiết giảm nhẹ thì người bị
    kết tội có thể được áp dụng dưới khung là 12 năm.
    Trước kết luận của Thủ tướng, chị Nguyễn Thị Thương, vợ của Đoàn Văn Vươn có lẽ là người vui mừng nhất. Chị bày tỏ: "Cuối cùng, thì mong muốn của người dân chúng tôi cũng đã được đáp ứng; gia đình chúng tôi tiếp tục được giao đất. Mặc dù hiện chúng tôi chưa biết rõ các cán bộ sai phạm bị xử lý như thế nào, nhưng tôi tin sau cuộc họp hôm nay, những cá nhân nào sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc".

    Trước đó (ngày 9/2), khi có những thông tin từ Thành uỷ Hải Phòng về việc kỷ luật, đình chỉ công tác những người có liên quan trong vụ việc này, chị Thương đã cảm thấy như trút được gánh nặng. Lúc đó, chị vẫn tin rằng, ngày mai (10/2 - ngày Thủ tướng họp kết luận vụ cưỡng thế thu hồi đất - PV), những cán bộ vi phạm - kẻ đã đẩy chồng chị vào vòng lao lý sẽ chịu sự trừng trị của pháp luật.
    Nhưng chị cũng không dấu được tiếng thở dài khi chia sẻ: "Chồng tôi sai, đương nhiên phải chịu tội trước pháp luật. Nhưng, vì đâu nên nỗi này, vì sao chồng tôi buộc phải làm như thế…".

    Trả lờiXóa
  3. chan ly nam trong tay cua ke manh
    Kich ban nam trong tay cua ke co quyen luc
    VNam dan tri thap,
    Dan ngu ,de du, de kieu khien

    Trả lờiXóa
  4. Có khi vụ này cuối cùng chỉ còn lại 3 anh em thằng lái máy xúc đi tù :))

    Trả lờiXóa
  5. CHIỀU HÔM NAY: 11/2/2012, TIÊN LÃNG KHÔNG QUÊN



    15 giờ 10 phút đột ngột xuất hiện xe của Viện kiểm sát nhân dân đỗ gần nhà đồng chí Lê Văn Hiền.



    15 giờ 20 phút, xuất hiện xe của Đài phát thanh truyền hình Hải Phòng chạy vào cổng ủy ban nhân dân huyện.



    12 phút sau xuất hiện xe cảnh sát vào trụ sở UBND huyện.



    3 phút sau xuất hiện tiếp xe biển số xanh HP vào trụ sở UBND huyện.



    15 giờ 40 phút cãi nhau to giữa bảo vệ trụ sở UBND huyện và các nhà báo, cãi nhau đúng 34 giây thì các nhà báo giữ lại đại diện một nhà báo tiếp tục cãi nhau với bảo vệ, còn các nhà báo khác tranh thủ lao vào sân UBND huyện.



    16 giờ 8 phút xuất hiện một xe nữa của cảnh sát chạy vào trụ sở UBND huyện.

    5 phút sau xuất hiện xe Lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng vào trụ sở.



    Chuẩn bị đọc quyết định đình chỉ công tác Chủ tịch Lê Văn Hiền và Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khanh.



    Sau khi đọc quyết định đình chỉ sẽ là công việc của các chiến sĩ Công an nhân dân thân yêu.



    Tới lúc này, trời ơi, có tới 5 xe cảnh sát của Thành phố Hoa phượng đỏ đã đỗ trong sân ủy ban huyện.



    Các đồng chí lãnh đạo đang hội ý, hội ý, hội ý, hội ý gì mà lâu vậy ta?



    Không gian cơ quan ủy ban nhân dân huyện nghẹt thở.



    16 giờ 30: Ngoài phố loa truyền thanh huyện cứ vô tư hát” Yêu người bao nhiêu em càng yêu nghề bấy nhiều…” sốt cả ruột.



    16 giờ 40: Bên hông tường, con gà trống nhà ai đập cánh phành phạch gáy rất to, tiếng gáy này thuộc loại gà giò giống lấy Hải Dương.



    16 giờ 46 phút: Bà bán chè chén thở dài, xe cộ nhiều tưởng bán hàng được, hóa ra ế các bác ạ. Sao ngày thứ 7 mà ai cũng làm việc nghiêm túc thế các bác?



    Không có câu trả lời.

    Trả lờiXóa
  6. CHIỀU HÔM NAY: 11/2/2012, TIÊN LÃNG KHÔNG QUÊN


    17 giờ: Nhiệt độ lúc này là 12 độ, không rét mới lạ, lại mưa, ơ hơ, sao bỗng dưng trời lại mưa, bác bảo vệ giữ cổng chịu không thấu, nhảy tót vào trong hành lang, lưng dựa vào cột, đột ngột ngáp phát. Ngáp xong mới lấy tay che miệng.



    Im lặng. Cửa sổ các phòng làm việc ( dù thứ 7 vẫn có cán bộ tới) mở cửa he hé, he hé, he hé…



    Đài truyền thanh huyện vào chương trình thời sự, ca ngợi bà con nông dân vào vụ mới. Bà Lan bán chè chén ngơ ngác: Sao mấy hôm nay đài huyện không nhắc đến anh Vươn?



    Bắt đầu đọc quyết định đình chỉ chức vụ chủ tịch huyện Lê Văn Hiền và Phó chủ tịch huyện Nguyễn Văn Khanh.



    17 giờ 42 phút: Lãnh đạo thành phố họp kín với công an và một vài người. Tầng 3, cán bộ chủ chốt ngồi đợi, một vài người thò đầu nhìn vào phòng họp kín.


    Dưới sân, ba trong số 5 xe công an đã mở cửa.

    Trả lờiXóa
  7. Đấy là cái ảnh GIF thôi kichbu thân.

    Bạn có thấy ý của mình trong cái hình chứ?

    Trả lờiXóa
  8. 18giờ21phút: Loa truyền thanh huyện đang đọc các quyết định đình chỉ chủ tịch huyện và phó chủ tịch Khanh, Liêm chủ tịch xã Vinh Quang và Hoan bí thư đảng ủy xã Vinh Quang.

    Tạm thời dự đoán: cả 4 người: Hiền, Khanh, Liêm, Hoan đều bị tống đạt lệnh tạm giam. Mỗi ông sẽ được ngồi một xe của cảnh sát (việc có cho hai anh em ruột Hiền và Liêm ngồi cùng xe hay không chưa thể biết được), đồng thời phân tích hết sức kỹ càng các sai phạm nghiêm trọng của các ông này.

    Trên các ngả đường của thị trấn Tiên Lãng rất nhiều cán bộ, nhân dân đều dừng xe lắng nghe, đường Tiên Lãng không có xe chạy.

    Trả lờiXóa
  9. Tường thuật trực tiếp từ Tiên Lãng...PV.

    Trả lờiXóa
  10. Khoằm chỉ copy lại của Cu Vinh thôi, link ở bên trên ý.

    18 giờ 38 phút: Thêm ba xe biển xanh HP chạy rất nhanh vào cổng ủy ban nhân dân huyện. Lúc này, không khí cuộc họp hết sức căng thẳng. Một số chiến sỹ công an đang rời khỏi xe để lên phòng họp.

    Trả lờiXóa
  11. 18 giơ 55 phút: Đọc quyết định ông Nguyễn Hữu Huyền quyền chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

    Đoàn xe của cảnh sát đang đưa Hiền, Khanh ra khỏi trụ sở UBND huyện

    Trả lờiXóa
  12. 19 giờ: Đoàn xe gồm 8 chiếc (xe cảnh sát và xe của lãnh đạo thành phố) đã đưa tất cả những cán bộ huyện, xã vừa bị đình chỉ cùng lãnh đạo thành phố và lãnh đạo phòng cảnh sát điều tra chạy rất nhanh về thành phố Hải Phòng.

    Tình hình diễn biến tiếp theo sẽ được thông tin sau một giờ nữa vì Trưởng thôn và các nhà báo đang hớt hải chạy ngược từ Tiên Lãng lên Hải Phòng.

    Bà con dọn cơm ăn.

    Trả lờiXóa
  13. Biết ngay :))
    "Vụ nổ trấn động "hoa cải" Đoàn Văn Vươn - nay đã trở thành một huyền thoại, chẳng kém gì ngọn lửa thắp lên tại Tunisia trong Mùa Xuân Ả-rập xứ người."
    Nhà văn Võ Thị Hảo
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2012/02/120211_vn_land_dispute_vothihao.shtml

    Trả lờiXóa
  14. Thưa với bác, Tư Mã Thiên viết sử không bao giờ có mục bình giải nha (mà ông sẽ sắp xếp các sự việc có thật để bộ lộ ý kiến của mình nếu có), chứ không bình giải như thánh thán,

    Nên cái câu của TMT em nghi lắm :d, giống như vụ ý kiến của Nguyên Bí Thư xã Vinh Quang đó ợ :p

    Trả lờiXóa
  15. He he, đây là Tư Mã Thiên dổm mà!

    Trả lờiXóa
  16. Lúc 9h30 sáng 8.2, căn lều vẫn còn Ảnh: Nguyễn Thông

    Đến 10h cùng ngày, nó bị cơ quan chức năng dỡ bỏ với lý do "để điều tra" Ảnh: Nguyễn Thông

    Chiều 10.2, chỉ còn như thế này, khung lều, bàn thờ và lá cờ đỏ. Nay thì bị vứt xuống đầm hết. Ảnh: Nguyễn Thông

    CHÚNG NÓ PHÁ NÁT LỀU Ở TẠM VÀ BÀN THỜ TẠI NỀN NHÀ ANH VƯƠN
    Tháng Hai 18, 2012 — nguyencuvinh

    Chiều hôm qua ( 17/2) chị Hiền về bệnh viện thành phố Hải Phòng theo đứa con bị kẹp vào bánh xe hôm tết để chuẩn bị thủ tục phẫu thuật vì nghi bị nhiễm trùng, chị Thương thì lên huyện có công việc, lợi dụng thời điểm ngôi nhà lều không còn người, chúng nó đã đột nhập vào phá phách căn lều, đập nát cả bàn thờ, vứt cả di ảnh bố anh Vươn xuống hồ. Khi trở về, các chị đau đớn và phẫn uất nhìn thấy chỗ ở tạm của mình tan hoang.

    Lá cờ Tổ quốc hàng ngày vẫn phấp phới bay, như là niềm cỗ vũ và an ủi gia đình họ Đoàn đi tới lẽ phải cũng bị chúng nó cướp đoạt.

    Chị Thương lội xuống hồ, vớt bàn thờ lên

    Cả lư hương cũng bị chúng nó đập tan nát



    Căn lều dựng tạm cũng bị chúng nó phá nát









    Chú chó què chân thoát chết trong vụ cưỡng chế biết rõ mặt chúng nó tới phá

    Chị Thương nói, chiều hôm qua, khi chị về huyện, thì số công an xã này vẫn đang trực tại trụ sở này, án ngữ ngay trước lối vào đầm hồ nhà chị.

    Chị có hỏi ai đã phá lều, phá bàn thờ nhà chị, tất cả đồng thanh: Không biết. Không biết. Không biết

    Trả lờiXóa
  17. Vụ Đoàn Văn Vươn: Thanh tra sở TNMT đã phớt lờ "lệnh" của lãnh đạo

    Thứ bảy 18/02/2012 06:55

    (GDVN) - Sở TN-MT TP.Hải Phòng vừa có văn bản thừa nhận việc đã không thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hải Phòng hướng dẫn cho UBND huyện Tiên Lãng thủ tục, quy trình cưỡng chế khu đầm của ông Đoàn Văn Vươn.

    Ngày 26/7/2011, ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đã có báo cáo số 11/BC-UBND báo cáo Thường trực Thành ủy, UBND TP Hải Phòng xin ý kiến chỉ đạo việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất nuôi trồng thủy sản trên địa bàn xã Vinh Quang của hai ông Đoàn Văn Vươn, Vũ Văn Luân. Tại văn bản này, UBND huyện Tiên Lãng đã đề nghị Thường trực Thành ủy, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các sở, ngành chức năng, các cơ quan khối nội chính phối hợp giúp UBND huyện Tiên Lãng tổ chức cưỡng chế.






    Vụ cưỡng chế thu hồi đất nhà Đoàn Văn Vươn đã để lại hậu quả nghiêm trọng gây bức xúc trong dư luận xã hội và cho thấy hàng loạt những sai phạm ở các cấp cơ sở, ban ngành tại Hải Phòng.




    Việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng đã được UBND TP Hải Phòng đưa ra bàn thảo tại cuộc họp giao ban của UBND TP Hải Phòng ngày 4/8/2011. Tại cuộc họp này, ông Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã nhất trí cho phép UBND huyện Tiên Lãng được tổ chức cưỡng chế thu hồi đất.

    Để triển khai ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ngày 17/8/2011, UBND TP Hải Phòng đã có công văn 4778/UBND – ĐC đồng ý về chủ trương thu hồi đất mà huyện Tiên Lãng đề xuất, giao Thanh tra thành phố, Công an thành phố, Sở TN-MT hướng dẫn huyện Tiên Lãng thực hiện việc cưỡng chế, thu hồi đất đảm bảo bảo đúng quy định của pháp luật.







    Văn bản của GĐ Sở TN&MT yêu cầu kiểm điểm các tập thể cá nhân sai sót, thiếu trách nhiệm trong vụ cưỡng chế thu hồi đất của ông Vươn.




    Thế nhưng, sau khi nhận được công văn chỉ đạo của UBND thành phố, Sở TN-MT đã không thực hiện việc hướng dẫn cụ thể, chi tiết, dẫn đến huyện Tiên Lãng tự thực hiện việc cưỡng chế với hàng loạt sai phạm như đã biết.

    Tại thông báo số 10, ngày 12.2, Sở TN-MT thừa nhận: “Lãnh đạo Thanh tra sở, cán bộ phụ trách địa bàn huyện Tiên Lãng được phân công thực hiện nhiệm vụ theo Công văn 4778 của UBND thành phố nhưng Thanh tra sở đã không thực hiện, không báo cáo kết quả. Trách nhiệm còn thuộc về lãnh đạo và cán bộ phụ trách địa bàn Tiên Lãng của Phòng Quản lý tài nguyên đất của Sở vì đã không nắm chắc địa bàn nên không phát hiện sai sót trong quá trình thực hiện chức năng quản lý về đất đai, giao đất, thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng”.
    Nam Phong

    Trả lờiXóa


  18. 'Điều tra ai dỡ bỏ bàn thờ nhà ông Vươn'

    Luật sư Trần Đình Triển, người được mời tham gia bào chữa cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, nói cần điều tra thông tin bàn thờ nhà ông Đoàn Văn Vươn bị đập phá trên nền nhà cũ.
    Các cây bút Nguyễn Quang Lập và Nguyễn Quang Vinh thông báo trên mạng, cho biết chiều 17/02, "ai đó đã đột nhập vào phá phách căn lều, đập nát cả bàn thờ, vứt cả di ảnh bố anh Vươn xuống hồ".
    Nhiều người yêu cầu điều tra việc đập bàn thờ của nhà ông Vươn

    Luật sư Trần Đình Triển giải thích: "Chị Thương và chị Hiền có dựng lên một cái túp lều được lập bằng cái tấm nhựa để vừa chống rét, vừa chống mưa và cũng để trông coi những tài sản còn lại trên đầm."
    "Sau đó cơ quan tiến hành tố tụng tiến hành khám nghiệm hiện trường có cùng phối hợp với gia đình để dỡ đi để họ tiến hành điều tra các chứng cứ ở trên hiện trường, việc làm đó là tôi có biết."
    "Và tôi có bảo gia đình đấy là theo yêu cầu của cơ quan tố tụng để người ta khám nghiệm hiện trường, tôi cho là việc làm đó là đúng."
    Luật sư Trần Đình Triển nói tiếp: "Còn việc hôm qua vào lúc 3h chiều có thông tin cho rằng những cái cột của cái nhà tạm đó và một số vật dụng của gia đình, có cả lá cờ của tổ quốc gia đình đương cắm lên đấy, bàn thờ cúng thần linh, tổ tiên bị một số người phá dỡ, đập phá đi."
    "Nếu có thì gia đình phải báo cáo cho cơ quan chức năng để điều tra làm rõ ai thực hiện cái hành vi đập phá nhổ cột, dỡ bỏ bàn thờ hay những tài sản còn lại của gia đình."
    Trước đó cùng ngày, BBC đã phỏng vấn luật sư Trần Đình Triển về tin 'phá phách căn lều'. Có thể do chưa hiểu đúng câu hỏi, nên Bấm

    luật sư đã nói về vụ phá dỡ ban đầu, chứ không phải vụ thứ hai. BBC chân thành xin lỗi độc giả về những hiểu nhầm có thể xảy ra.

    Trả lờiXóa
  19. Có hai văn bản, đều mang tên là Kế hoạch. Văn bản nọ là thực hiện chỉ đạo/lệnh của văn bản kia. Kế hoạch của UBND là thực hiện theo lệnh Kế hoạch của Thành ủy. Cả hai cùng được kí và ban hành ngày 12/2/2012, tức là 2 ngày sau khi có thông báo kết luận của thủ tướng.
    Hiện tại, văn bản kế hoạch của UBND dưới đây mới chỉ thấy ở dạng word file. Chưa thấy bản gốc ở dạng PDF hay ảnh chụp. Còn kế hoạch của Thành ủy thì chưa thấy bản có ghi chữ kí.

    Bản in ra từ word của Kế hoạch UBND (12/2/2012)
    Xem ra, đã là kế hoạch thì phải có thêm một bảng kế hoạch (kẻ ô ra, cho từng mục cụ thể, từng người từng việc, từng ngày, từng văn bản nghiệm thu công việc, vân vân). Chứ văn bản như thấy dưới đây, tôi mới đọc qua đã thấy có sự vòng vo rồi, cả thành ủy cả UBND.
    Chúng ta chắc sắp chứng kiến cảnh rồng rắn lên mây, đồng đổ cho tướng và tướng đổ cho đồng.
    ---
    1. Kế hoạch của Thành ủy Hải Phòng (12/2/2012; nguồn : Website huyện Tiên Lãng)
    Thời gian: 15/02/2012 - 10:14
    Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành uỷ về việc triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên LãngBan Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch số 24-KH/TU ngày 12/2/2012 về việc triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng tại Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 10-2-2012 của Văn phòng Chính phủ
    ---
    2. Kế hoạch của UBND thành phố Hải Phòng (12/2/2012; nguồn: Website Chính phủ)

    Trả lờiXóa
  20. Các cụ mất cảnh giác Cách mạng rồi, có file ghi âm không?
    Nó chối thì sao ta????????/

    Trả lờiXóa
  21. Theo các ngồn thông tin trong đó có cả Nguyễn Quang Vinh, thì vào 8 giờ sáng ngày 17/2/2012, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành và nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan đã có buổi gặp mặt và nói chuyện với thời sự với 500 cán bộ trung, cao cấp Hải Phòng đã nghỉ hưu thuộc Câu lạc Bộ Bạch Đằng.

    Nhiều người thắc mắc là tại sao ông Vũ Khoan không ý kiến gì, Nguyễn Quang Lập cho biết: Ngay khi Quê choa đưa bài: Phản ứng của các bô lão Hải Phòng trước phát biểu của Bí thư Nguyễn Văn Thành tại CLb Bạch Đằng ( tại đây!), có cái còm thắc mắc đại ý: tại sao ông Thành nói bậy thế mà ông Vũ Khoan ngồi đấy không phản ứng gì cả? Ông Vũ Khoan đã thư email cho mình, trả lời như sau: “Hôm nay xem link của một ông bạn liên quan tới tin trên mạng quechoa nói về cuộc gập giữa ông Bí thư Thành ủy Hải phòng với các cụ ở CLB Bạch Đằng tôi mới biết có người thắc mắc về việc vì sao tôi lại có mặt ở đó.

    Thực ra câu chuyện như sau: hàng năm CLB Bạch đằng đều mời tôi về nói chuyện thời sự trong nước và quốc tế với các cụ cán bộ nghỉ hưu. Năm nay cũng vậy. Các cụ mời tôi từ trước khi xẩy ra vụ Tiên Lãng; sau khi xẩy ra vụ này tôi có gợi ý các cụ hay để khi khác nhưng các cụ tha thiết mời tôi và nói “việc nào đi việc đấy, các cụ rất mong đợi và mọi việc thu xếp hết rồi”. Về vụ Tiên Lãng tôi đã bầy tỏ thái độ trên Vietnamnet vào buổi sáng hôm Thủ tướng họp với các ngành và lãnh đạo HP, trong bài đó tôi rút ra 6 điều (có khoảng 15.000 người truy cập, ai quan tâm có thể xem).

    Khi xuống mới biết rằng, trước khi tôi nói chuyện thì Bí thư Thành ủy đến báo cáo về vụ Tiên lãng; chỉ sau khi Bí thư nói xong các cụ mới mời tôi đến và tôi chỉ gập anh Thành vài phút ở phòng chờ, hoàn toàn không biết gì về nội dung cuộc gập của anh Thành với các cụ.

    Vậy thông báo cho anh biết, nếu có thể đưa lên mạng để mọi người biết rõ, khỏi lăn tăn gì.”
    Theo blog Quechoa.info

    Trả lờiXóa
  22. he he he he

    Có biết thoát đòm đoàng hay chính như Nghĩa kg mà muôn năm

    Trả lờiXóa