12 tháng 5 2012

Giải quyết “xung đột quyền lợi” về nhà đất với chính quyền như thế nào?

1 nhận xét:

  1. Lâu nay đã quá nhàm với việc đám chí không ngủ, đám tà giáo tây phương luôn tìm cách lợi dụng các “xung đột quyền lợi” (về nhà đất) với chính quyền để bày trò con khỉ, mà không phải vụ nào chúng cũng lợi dụng được, đây là một ví dụ, Về căn nhà 185 Thụy Khuê

    Hà Cao saidHôm qua, mình có nhận được điện thoại từ người phụ nữ nhận là chị Lê Bích Hằng, vợ anh Nguyễn Văn Đại – chủ nhân của ngôi nhà 185 Thụy Khuê – Quận Tây Hồ - Hà Nội. Được biết căn nhà này vốn có tranh chấp từ nhiều năm nay và giờ đây nó đang đứng trước nguy cơ bị "quốc hữu hóa". Và chị tìm đến mình như một cách tìm kiếm sự giúp đỡ hay đúng hơn là một chỗ để chia sẻ, giãi bày.

    Lý do chị gọi cho mình theo chị trước hết là bởi chị đã đọc trang của mình (cũng như trang của Beo) từ lâu và có niềm tin cũng như tìm thấy được sự đồng cảm với những gì mình đã viết, nhất là thái độ của mình trước những vụ cưỡng chế đất mà Tiên Lãng, Văn Giang là những ví dụ.

    Thế nên dù có những “xung đột quyền lợi” về nhà đất với chính quyền nhưng chị cũng như gia đình vẫn mong muốn được đấu tranh hợp pháp. Tức, gia đình chị muốn đòi lại quyền lợi cho mình với tư cách của một gia đình có ý thức công dân chứ không hề muốn đẩy câu chuyện đi quá xa và có quá nhiều điều đáng tiếc như một vài trường hợp mà người ta đã nhìn thấy trong vài tháng trở lại đây.

    Chị cho biết đã có nhiều phần tử (bất đồng chính kiến?) lôi kéo, rủ rê gia đình chị đứng về phía họ để họ “đấu tranh” thay nhưng gia đình chị không đồng ý. Đơn cử như đã có những người bên đạo Tin Lành "nghe hơi" liền đến nhà chị, lôi kéo gia đình chị vào đạo với lời hứa rằng họ sẽ làm to chuyện này giúp gia đình nhưng chị cùng gia đình đã từ chối.

    Chị nói mặc dù gia đình đang rất đau đớn (và có phần tuyệt vọng - chị vừa nằm viện thần kinh suốt 2 tháng) nhưng chị vẫn còn đó chút niềm tin ở những nơi cao hơn. Cơ bản, vợ chồng chị cũng là những công chức, hiện đang công tác tại Bộ quốc phòng.

    Thông tin ban đầu về vấn đề tranh chấp căn nhà này, có thể xem ở đây, và Văn bản mới nhất từ VPCP ở đây

    Cám ơn chị vì đã tin tưởng chia sẻ và chúc chị sức khỏe, mình sẽ đề cập về vấn đề này trong khả năng và phạm vi có thể.

    Trả lờiXóa