26 tháng 6 2012

Câu chuyện Sô Viết - Sự dối trá có hệ thống

Edit 10/7/2014: Ni Na Cái tên "Механизм лжи" này nên dịch là "Cơ chế dối trá" thì hợp hơnKhoằm à

http://nhanvatkinhkhung.multiply.com/notes/item/408
А. Дюков, "THE SOVIET STORY" - Механизм лжи Tác giả: Alexander Dukov - Moskva 2008.

http://common.regnum.ru/documents/The_Soviet_Story.pdf

Bản dịch tiếng Anh: http://rugraz.net/index.php/ru/istoricheskoe-dostoinstvo/mifi-o-rossii-i-cccp/1009-alexander-dukov-the-soviet-story-the-tissue-of-lies





Bức tranh quảng cáo ở bìa DVD - mang nặng tính giật gân, gây sốc. Đập vào mắt khán giả là hình ảnh biểu trưng cho 2 giai cấp công nhân và nông dân, đang đứng trên núi xác người.





Hình ảnh lấy từ sovietstory.com - trang chủ của bộ phim. Phần tiếng Việt được chú thích với hình ảnh lá cờ Việt Nam Cộng Hòa, thể hiện rõ bản chất chống Cộng cực đoan. (tolai_nd)
dinhphdc wrote on Jun 30, '12










  Hình ảnh của một bé gái sắp chết đói. Được chụp tại làng Nam Asekeevo, Nga vào mùa thu 1921 và được phân phối rộng rãi ở châu Âu bởi Quỹ cứu trợ của Nansen. Tấm ảnh này hiện nay được trưng bày ở Mỹ, tại Triển lãm về Viện trợ Nhân đạo cho Liên Xô trong nạn đói 1921-1923.

16 nhận xét:

  1. Lời giới thiệu The Soviet Story (2008) Shocking documentary trên 1 diễn đàn nước ngoài:

    It is the shocking story about Soviet crime against human being's.

    Title: "The Soviet Story"
    Type: Documentary film
    Genre: History, politics
    Director: Edvins Snore
    Language: English
    Length: 85 min.
    Date of production: 2008

    "The Soviet Story" is a story of an Allied power, which helped the Nazis to fight Jews and which slaughtered its own people on an industrial scale. Assisted by the West, this power triumphed on May 9th, 1945. Its crimes were made taboo, and the complete story of Europe's most murderous regime has never been told. Until now

    The film tells the story of the Soviet regime.

    - The Great Famine in Ukraine (1932/33)
    - The Katyn massacre (1940)
    - The SS-KGB partnership [in the late 1930s the KGB was called NKVD, more info>]
    - Soviet mass deportations
    - Medical experiments in the GULAG.

    These are just a few of the subjects covered in the film.

    "The Soviet Story" also discusses the impact of the Soviet legacy on modern day Europe. Listen to experts and European MPs discussing the implications of a selective attitude towards mass murder; and meet a woman describing the burial of her new born son in a GULAG concentration camp.
    The Soviet Story is a story of pain, injustice and "realpolitik".

    This movie is banned in Russia and other communist country's !!

    Famine-Genocide in Ukraine 1932/33.

    Soviet officers who shot more than 20 000 unarmed people were decorated.

    Soviet and Nazi officers during the first part of the World War 2.

    KGB officers after the 2nd World War.

    Soviet Premier Molotov meets Nazi SS Chief Himmler.

    Extermination of Soviet enemies ? first public humiliation, then killing by regional quotas.

    Archive documents reveal enormous scale of Nazi-Soviet collaboration.

    Soviet delegation hosted by Hitler and Goebbels, Berlin, 1940.

    After the Great Victory of the Allies, medical experiments in GULAG concentration camps went on.

    Shoes of murdered victims: Auschwitz [image left, taken 1945]; Magadan, Siberia [image right, taken 1990].

    Đạo diễn Edvins Snore người Latvia dành 10 năm để tìm hiểu thu thập các bằng chứng lịch sử cũng như những con người đã trải qua chiến tranh thế giới thứ 2. Edvins Snore làm phim tuyên truyền chống Nga, chửi Liên xô, phim 1 đường comment 1 nẻo, Edvins Snore đã xuyên tạc quá mức, kiểu như hồi 8/2008, hầu hết các đài phương Tây quay cảnh ở Nam Ossetia nhưng lại comment là Soti bị Quân Nga ném bom tan hoang chết chóc.

    Edvins Snore dành 2 năm để làm bộ phim tài liệu nói về sự giúp đỡ của Stalin dành cho Đức quốc xã, đồng thời nói đến những chính sách của Stalin đối với các nước thuộc liên bang Xô Viết trước đây. Những hình ảnh trong phim gây nên một tác động lớn đối với người xem, nó phơi bày ra những điều còn ẩn dấu trong lịch sử của liên bang Xô Viết. Nhà làm phim cho rằng, những bằng chứng lịch sử này còn mang dấu ấn đến ngày nay. Giống hệt chuyện 1968 ở Huế lôi xác người chết vì bom Mỹ lên tấp đống rồi tuyên truyền là "thảm sát Mậu Thân Huế"

    Xem poster này là biết bịp bợm cỡ nào rồi

    Trả lờiXóa
  2. X-Cafe, Tôi thuộc thế hệ những người Việt Nam được sinh ra sau thời kỳ đổi mới. Chúng tôi được dạy, được học và thấm nhuần những điều tốt đẹp mà chế độ cộng sản đem lại cho loài người. Chúng tôi còn được dạy rằng, tất cả những điều không tốt đẹp về cộng sản đều là vu cáo.

    Năm ngoái, sau khi xem “The Soviet Story” tôi bị sốc khi được biết những sự thật kinh hoàng mà những người cộng sản cố tìm cách che giấu. Tất cả những tài liệu, phim, ảnh trong bộ phim này không phải do “kẻ thù” tạo ra. Chúng năm trong văn khố do chính những người cộng sản Liên Xô lưu trữ. Người làm bộ phim này cũng từng là công dân Liên Xô. Các nạn nhân cũng vậy. Họ đã từng sống dưới chế độ cộng sản, rồi nghiên cứu về nó. Sự thật về chế độ cộng sản ở Liên Xô được vạch trần bởi những người trong cuộc...

    Đó là lý do tôi muốn giới thiệu cho nhiều người Việt Nam xem phim này. Tôi đã dịch bộ phim. Sau đó, tôi đã nhờ bác Diên Vỹ, một thành viên lâu năm và có kinh nghiệm dịch thuật của X-Cafe hiệu đính. “Câu chuyện Sô viết.”

    Phim tài liệu "The Soviet Story" do Đạo diễn Edvins Snore thực hiện được giới thiệu bởi Perry Street Advisors, phần phụ đềt Việt Ngữ do diễn đàn X-Cafe thực hiện.

    Trả lờiXóa
  3. Trên net từ lâu đã xuất hiện mấy bản phụ đề hẳn hoi do bọn X-Cafe thực hiện, thậm chí cuối năm 2008 còn có bản... thuyết minh.

    Nội dung rất... bựa, xứng đáng là lá cờ đầu trong trào lưu viết lại LS ở Đông Âu do phương Tây khởi xướng. Cụ thể nhà tài trợ ở đây là UEN Group thuộc Nghị viện Châu Âu. Hèn chi đám X-Cafe sốt sắng biên tập đến thế.

    Bỏ qua nội dung tuyên truyền chính trị rẻ tiền (thứ mà không phim tài liệu LS nghiêm túc nào dùng) và mấy trò hề phỏng vấn (toàn là các nhân vật chống +), Phim có mấy thứ cám lợn mà Anti Soviet thường dùng như sau:

    - Bịa ra tài liệu hợp tác LX-Đức năm 1938

    - Dùng ảnh nạn đói 1922 để mô tả nạn đói Ucraina

    - Lấy ảnh nạn nhân Đức QX chụp năm 1944 rồi chụp mũ cho Hồng Quân

    - Quy chụp ĐCS các nước nghe LX răm rắp

    - Xuyên tạc học thuyết Mác (tiêu diệt đám ăn bám XH, chủ trương diệt ít nhất 10% dân số, tiêu diệt những ai không chịu theo KT tập trung...)

    - Phủ nhận vai trò của LX trong tiêu diệt CN Phát Xít. Nêu chuyện LX chia Ba Lan với Đức và ỉm phéng việc LX chỉ lấy lại những vùng bị Ba Lan chiếm năm 1919.

    - Giấu biến chuyện Mĩ rót tiền cho Quốc xã lên nắm quyền, Ford, General Electric và nhiều rùm tài phiệt đã đã đầu tư cho CNQP ĐỨc phát triển nhảy vọt.

    - Anh, Pháp tế sống Tiệp Khắc 1938, tuyên chiến án binh bất động suốt 1939.

    Xem ra bóp méo LS luôn là VK thường dùng nhất cho các mưu đồ Chính trị hiện tại.

    Tại sao Latvia lại có tư tưởng bài Xô đến vậy?

    TK 17 về trước, Latvia thuộc cai quản của các Hiệp sĩ Teuton và các vua theo Thiên chúa giáo.

    Nhưng đến thời Ivan 4 thì bị sáp nhập vào Đế quốc Nga cho tới sau CM tháng 10 mới được độc lập.

    Tới 1940, Stalin, phần vì muốn tạo vùng đệm với Đức, phần vì muốn tái lập lãnh thổ của Đế quốc Nga, đã lần nữa nhập Latvia vào LX, thành lập CH XHCN Latvia.

    Xung đột sắc tộc và tôn giáo lâu đời khiến Latvia thù Nga như VN thù Tàu vậy.

    Sự thật là sau khi Đức tấn công LX, nhiều người Latvia đã hăng hái gia nhập quân PX. Hiển nhiên tay đạo diễn không đưa chi tiết này vào phim, những người hỗ trợ, quảng bá cho phim này thậm chí có người còn là cựu lính SS.

    Sau khi LX tan rã, các chính trị gia thân phương Tây vì muốn kiếm viện trợ và phiếu bầu, dẹp yên phe cánh tả và phe thân Nga nên luôn đi đầu chống Nga, tỉ như di dời tượng đài Hồng quân, thay cụm từ Giải phóng bằng "chiếm đóng" trong sách báo. Mọi người hãy tưởng tượng nếu thay Latvia - Nga bằng Campuchia - VN sẽ thấy những hành vi này vô ơn tới đâu.

    Bộ phim này, nó được ít nhất 2 nghị sĩ Latvia tài trợ kinh phí, và được phát hành không lâu trước mùa bầu cử. Nó thực chất bị xếp là Propaganda Document chứ ko phải History Document, do thiếu yếu tố cơ bản là tính lương thiện tri thức, có sao nói vậy, không ngụy tạo bằng chứng.

    Trả lờiXóa
  4. Bây h cậu mới biết à? Tớ xem phim này đến nửa năm rồi. Bộ phim này cũng đầu độc được khối kẻ đầu óc non nớt và kém về sử :))

    Trả lờiXóa
  5. Không phải bây giờ mới biết, cậu xem pót trên và link bên nhanvatkinhkhung đi, tớ chém về vụ này từ 2010 lận, nay mới có bạn dịch mấy bài của người Nga về vụ này nên tớ moi lại thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Cái này chắc phải từ từ xem, Kichbu cám ơn dinhphdc đã giới thiệu..:)

    Trả lờiXóa
  7. Khoằm muốn nhờ Kichbu kiểm tra hộ, xem việc dịch có vấn đề gì không!

    Trả lờiXóa
  8. Nhiều thằng đã lấy link từ phim này để dẫn chứng sự tương đồng giữa Liên Xô và Đức Quốc xã. Bố khỉ :))
    Xem phim này tớ đã thấy ngay sự nhảm nhí của nó :D

    Trả lờiXóa
  9. 2.2. Những bức ảnh "các nạn nhân của chủ nghĩa Bolshevik" trong cuốn sách "The Year of Horror"

    "Câu chuyện Xô-viết" đặt trọng tâm vào một số lượng lớn hình ảnh những xác chết bị cắt xẻo của "nạn nhân chủ nghĩa Bolshevik" được xuất bản bởi hệ thống tuyên truyền Đức Quốc xã vào năm 1941, bao gồm cả hình ảnh từ bộ phim tuyên truyền "The Red Mist" phát hành cùng năm đó.

    Người ta chiếu cận cảnh các xác chết không còn nguyên vẹn trong phim "The Red Mist", xen kẽ với những cảnh duyệt binh, diễu hành trong lễ kỷ niệm 60 năm Chiến Thắng Vĩ Đại trên Quảng Trường Đỏ. Những "tài liệu bằng chứng" này trở nên cực kỳ phổ biến ở Latvia ngày nay.

    Cuốn sách bài Do Thái công khai "The Year of Horror" được tái bản vào năm 1997, và những hình ảnh từ cuốn sách này được đăng tải lên Internet.

    Tuy nhiên, chẳng mấy ai để ý rằng những hình ảnh này thực sự chứng nhận tội ác của những người Latvia theo chủ nghĩa dân tộc đã hợp tác với Gestapo.

    Những điều này chỉ được biết đến vào năm 2006, khi "Latvia dưới ách thống trị của Phát Xít", một bộ sưu tập các tài liệu được xuất bản ở Moscow.

    Bao gồm những biên bản ghi nhớ của NKGB ở cơ quan lưu trữ trung ương FSB, trước đây chưa hề được công bố, chỉ rõ Gestapo đã giả mạo những bằng chứng về "sự tàn bạo của Bolshevik" ở Latvia.

    Năm 1941, sau khi chiếm Latvia, quân Đức thành lập cái gọi là "Trung tâm tổ chức" ở vùng núi Riga, vào cuối tháng 7 năm 1941 được đổi tên thành "Direktoriya" (chính quyền, cơ quan quản lý).

    Theo lệnh Gestapo, chủ tịch Trung tâm, Krepshmanis (đã chạy trốn cùng với người Đức) thành lập "Ủy ban điều tra sự tàn bạo của những người Bolshevik ở Latvia" ...

    Ngay sau khi thành lập, "Ủy ban" hoạt động dưới sự lãnh đạo của Dreslera, trưởng ban tuyên truyền Reichskommissariat của Latvia và Lange, người đứng đầu Gestapo ở Riga. Thông qua báo chí và đài phát thanh, họ phổ biến rộng rãi đến từng người dân về việc phát hiện các nghĩa địa tập thể ở ở Riga và các vùng xung quanh, chôn cất những người Latvia bị "tra tấn tàn bạo bởi Cheka" (mật vụ Liên Xô, tiền thân của NKVD).

    Những lời khai của các thành viên của "Ủy ban" đã bị bắt giữ Pukitis và Gruzis cùng với các nhân chứng đã chứng minh rằng, Zutis là một nhóm đặc biệt gồm 40 người chịu trách nhiệm xử lý các xác chết bằng mọi cách có thể để chúng bị biến dạng.

    Và các thành viên của "Ủy ban" sẽ dựa trên cơ sở này để kết luận về hành vi "tàn bạo" của những người Bolshevik.

    Trả lờiXóa
  10. Những xác chết biến dạng được bày ra trước công chúng và nhận dạng bởi các thân nhân của họ.

    Để che giấu việc cố tình làm biến dạng các xác chết, được sử dụng như bằng chứng cho "tội ác Bolshevik", quân Đức đã bắn chết và chôn trong ngôi làng Boltozer(Baltezers) gần Riga 10 phụ nữ Do Thái bị bắt từ ghetto(khu định cư riêng của người Do Thái) đến làm việc trong nhóm đặc biệt ZUTIS.

    Bộ máy tuyên truyền Đức đã tích cực sử dụng "tài liệu" của ủy ban nói trên để phục vụ cho các chiến dịch vu khống chống lại Liên Xô ở các nước vùng Baltic.

    Đám tang "các nạn nhân của Bolshevik" và các cuộc biểu tình chống Xô-viết được tổ chức, báo chí đăng tải những bài viết về chủ đề này.

    Các cuốn sách "Năm kinh hoàng" và "Bằng chứng truy tố" được phát hành cùng với bộ phim tài liệu gọi là "Làn sương mù đỏ" với một số sửa đổi cho thích hợp với Estonia và Lithuania.

    Cuộc điều điều tra tiến hành bởi bộ an ninh nhà nước Cộng hòa Xô-viết Latvia đã lật tẩy tính chất giả mạo của bộ máy tuyên truyền Đức về "tội ác Bolshevik".

    Cụ thể, tài liệu và lời khai của nhân chứng được đặt vào các khung hình chính trong bộ phim "tài liệu" "Làn sương mù đỏ" đã được thực hiện trong phòng thí nghiệm, ở đó những hình ảnh xác chết được xử lý đặc biệt để tạo ra những cảnh "nạn nhân của Bolshevik", bị đem chôn hàng loạt.

    Và cái gọi là "nhà giam tử tù của NKVD" với những dòng chữ trên tường viết bởi các tù nhân thực ra là được dàn dựng và chụp trong một xưởng phim ở Riga
    .

    Trả lờiXóa
  11. 2.3.Những hình ảnh về"nạn nhân của Holodomor"

    Phần lớn bộ phim “The Soviet Story” được dành để nói về cái gọi là "Holodomor".

    Nạn đói năm 1932-1933 được giải thích như một cuộc diệt chủng có chủ đích, điều này chẳng hề có chút nào liên quan đến lịch sử.

    Chưa hết, các hình ảnh cho câu chuyện về "Holodomor" được các nhà làm phim sử dụng thực ra là hình ảnh của nạn đói ở Povolzhye (khu vực Volga) trong khoảng thời gian 1921-1922 (chứ không phải ở Ukraine năm 1932-1933).

    Nạn đói ở Povolzhye, vốn bùng phát sau cuộc nội chiến đẫm máu, xảy ra bởi rất nhiều nguyên nhân, các nhà sử học đã xác định là do hạn hán kết hợp với mất mùa liên tiếp, cũng như việc trưng thu lương thực trong Thế Chiến thứ nhất và Nội Chiến.

    Để cứu những người đang chết đói ở Nga vào năm 1921, Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn Fridtjof Nansen thay mặt cho Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế thành lập "Quỹ viện trợ Nansen".

    Ủy ban này xuất bản và phân phát đến nhiều quốc gia những tài liệu để thu hút sự chú ý của các chính phủ và công chúng về hoàn cảnh của những người bị đói ở khu vực Volga và các vùng khác của nước Nga để thu tiền cứu trợ.

    Ngoài ra, Ủy ban Vatican và Tổ chức cứu trợ Mỹ (ARA - American Relief Administration), cũng tham gia xuất bản các tài liệu để thu hút công chúng vào vấn đề nạn đói ở Nga.

    Bằng các tài liệu kể trên, tác giả của “Câu Chuyện Xô-viết” đã minh họa cho “Holodomor”, một thảm kịch xảy ra sau đó hơn một thập kỷ, và các hình ảnh đó đã trở thành cốt truyện cho “nạn đói nhân tạo 1932-1933”.

    Cần lưu ý rằng, việc sử dụng những bức ảnh của Nansen làm bằng chứng cho “Holodomor” cũng được nhà cầm quyền và các phương tiện truyền thông Ukraine hiện nay thực hiện rất tích cực.

    Hình ảnh của một bé gái sắp chết đói. Được chụp tại làng Nam Asekeevo, Nga vào mùa thu 1921 và được phân phối rộng rãi ở châu Âu bởi Quỹ cứu trợ của Nansen. Tấm ảnh này hiện nay được trưng bày ở Mỹ, tại Triển lãm về Viện trợ Nhân đạo cho Liên Xô trong nạn đói 1921-1923.

    Trả lờiXóa
  12. 2.4. "Những bức vẽ GULAG" của Danzig Baldaev

    Các bức vẽ về trại cải tạo lao động (GULAG) của Baldaeva Danzig, một nhân viên bộ Nội Vụ đã nghỉ hưu, được sử dụng rộng rãi trong phim "The Soviet Story", thông thường chúng được xác định như một bản phác thảo của nhân chứng trực tiếp, nói lên khá nhiều về những hành động tội ác đầy rẫy ở GULAG.

    Những bản vẽ này được xuất bản trong một album vào năm 1993 tại Frankfurt-am-Main, một bộ phim mang tựa đề "Baldajew - Zeichner des Gulag" (Baldaev - Họa sĩ của GULAG. 1992) đã được dựng lên dựa vào những bức vẽ này. Baldaev tự gọi mình là "nhà quay phim".

    Nhưng trên thực tế, các bức vẽ được thực hiện vào cuối những năm 80.

    Điều này được ghi rõ trong danh mục của cuộc triển lãm "Nghệ thuật về GULAG.

    Trên cả hai phía cánh cửa nhà tù", tổ chức vào tháng 12 năm 1995 tại Trung tâm Tưởng niệm và Bảo tàng Lịch sử chính trị Nga.

    Vì thế, chúng tôi không bàn đến những "bản phác thảo từ cuộc sống", mà là những việc làm gần đây dựa trên trí nhớ của tác giả như vậy thì không thể coi là bằng chứng lịch sử đáng tin cậy được.

    Các bức vẽ của Danzig Baldaeva không chứa thông tin về tình hình thực tế trong các trại cải tạo của Stalin, chúng chỉ đơn giản là phản ánh những "huyền thoại" về "tội ác của Liên Xô" cuối thập niên 80.

    Những "huyền thoại" này cho đến nay đều đã bị bác bỏ bởi các nhà nghiên cứu Nga và cả nước ngoài về sự đàn áp của Liên Xô.

    Trả lờiXóa
  13. 2.5.Bằng chứng về các thí nghiệm y khoa ở GULAG

    Một tập phim của "The Soviet story" được dành riêng để nói về các thí nghiệm y khoa tàn bạo đã bị cáo buộc là thực hiện trên các tù nhân GULAG.

    Phần này hoàn toàn dựa vào bằng chứng giả mạo được cung cấp bởi Sergey Melnikoff. Sergey Melnikoff đã trở nên nổi tiếng bằng việc ra mắt trang web của mình "GULAG: đi dạo quanh với một chiếc máy ảnh".

    Một tập hợp rất nhiều tài liệu lừa đảo được đưa lên trang web này.

    Melnikoff đưa ra một bức ảnh các tù nhân bị giết trong trại tập trung của Đức Quốc xã ở Klooga (Estonia) và nói rằng đó là những nông dân bị giết bởi Liên Xô.

    Hình ảnh nạn nhân của cuộc diệt chủng người Armenia gây ra bởi Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1915 thì lại trở thành "trẻ em Chechnya bị lưu đày năm 1944" v.v.

    Số lượng các tài liệu giả mạo được thực hiện bởi Melnikoff là rất lớn.

    Thêm vào đó, Melnikoff kêu gọi sự hủy diệt nước Nga và gọi các công dân của đất nước chúng ta (ý tác giả là nước Nga) là "lũ hạ đẳng".

    Dưới đây là một vài câu nói của Melnikoff:

    "Những người Nga đã phạm phải một tội ác khủng khiếp.

    CÁI CHẾT của Nga - hình phạt cho máu của hàng triệu phụ nữ và trẻ em.

    CÁI CHẾT của Nga - sự chuộc tội và trừng phạt của lương tâm.

    Nga PHẢI bị xóa sổ khỏi bề mặt của hành tinh của chúng ta.

    Đó sẽ là sự lựa chọn đúng đắn duy nhất của Đấng Sáng Tạo mà người ta gọi là Thiên Chúa, Mẹ Thiên nhiên, hay là Số Phận.

    Đã đến lúc Nga đưa đầu vào máy chém!

    Và lưỡi rìu của tên đao phủ (Lịch sử) đã giương lên trên cái mõm đẫm máu của Nga.

    CÁI CHẾT - hình phạt dành cho nó.

    Và không có bất cứ ai ngăn cản được cuộc hành quyết này.

    Nga - tên tội phạm vĩ đãi!

    Thời khắc để giết con gấu ăn thịt người đã đến ...
    "

    "Tôi bắt đầu nghĩ rằng chúng là những kẻ khiếm khuyết về di truyền.

    Có thể giải thích được.

    Cách Mạng, Chiến tranh Thế giới thứ nhất, khủng bố đỏ, làn sóng người tị nạn, nạn đói, Gulag, Chiến tranh Thế giới thứ II, rồi thì trại tập trung, trại tập trung và trại tập trung...

    Còn lại những gì trong các lớp trầm tích của Đế Chế trước đây?

    Rác di truyền...

    Đó là những gì ngày hôm nay đại diện cho đất nước "vĩ đại", được "lựa chọn" bởi thần dầu.
    "

    Những tài liệu Melnikoff trình bày trong bộ phim "The Soviet Story", không còn nghi ngờ gì nữa, đều là giả mạo.

    Chẳng hạn, một xác chết với hộp sọ mở, giọng nói thuyết minh giải thích rằng đây là một tù nhân của GULAG, đã bị tiến hành các thí nghiệm y khoa.

    Nhưng trên thực tế, những gì được sử dụng trong bộ phim lấy từ các cuộc giải phẫu, khám nghiệm tử thi thông thường.

    Những "thí nghiệm" như thế được tiến hành hàng ngày trong các nhà xác ở Riga.

    Trả lờiXóa