01 tháng 6 2012

hacao.net: Công an và lá ngón

http://www.hacao.net/2012/05/cong-va-la-ngon.html

........

Chúng mày hãy nhìn vào blog anh mày dạo này xem, anh mày đã vứt những Lập Chi Sàm Chông Chênh vỡ nát vào thùng rác có tên là dĩ vãng. Chúng mày có nghe ai đó hát câu “Người ơi dĩ vãng đã xa” chưa?

Đấy! Chúng nó không còn là đối tượng để anh mày mang ra sỉ vả nữa rồi. Bây giờ mà anh em nhà thằng Lập có vì tiền mà cấu dái lẫn nhau đến rách quần sứt dây kéo, anh mày cũng chỉ cười cái là xong. Anh mày không quan tâm. Vì sao chúng mày biết không?

Bởi việc đó đáng ra của bên Công An nhưng gần đây anh nghe bên Công An bảo họ không thấy những đối tượng này có khả năng gây ảnh hưởng đến an ninh nước nhà. Họ đã bảo thế thì thôi, stop là chuẩn đẹp.

Song, dù thế (vốn sâu sắc chả hạn) ta cũng có chút băn khoăn, nghĩ ngợi rằng ô hay giữa thế giới đang mỗi ngày một văn minh này có ngành an ninh nào hồn nhiên đến thế không nhỉ!?

Nhẽ nào, phải đợi an ninh nước nhà bị ảnh hưởng thì công an mới ra tay, còn không thì vẫn cứ để thế, mặc ai muốn làm gì làm (dù có vi phạm pháp luật đi chăng nữa). Nghe cứ như các anh các chị đang tham quan bảo tàng ấy nhỉ, tuyệt đối không sờ mó hiện vật.

Với một tinh thần làm việc hăng say và trách nhiệm thế không lấy gì làm khó hiểu khi xã hội ta đang mỗi ngày một yên bình và quy cũ dần lên.

........

5 nhận xét:

  1. CAO THÁI SƠN: Anh có gay như phóng viên văn nghệ không?
    TRÊN CẢ TỞM (1)
    TRÊN CẢ TỞM (2)
    TRÊN CẢ TỞM (3)

    Các thể loại RẤT TỞM dẫn tới băng hoại đạo đức xã hội, hạ thấp dân trí…rõ rồi, nhưng trách nhiệm thuộc về ai?

    Trước tiên, phải thuộc về các cơ quan quản lí báo chí.

    Cơ quan chủ quản, hoặc không quan tâm hoặc ngưu tầm đến ngưu mã về với mã. Trên thực tế, đây là cơ quan có uy lực thật bậc nhất với định hướng thông tin của từng tờ báo bởi, nó là nơi kí quyết định bổ nhiệm TBT. Vậy nên, nếu cơ quan này chỉ cần để mắt đến “cơ quan phát ngôn chính thức” của mình chút đỉnh, chỉ cần chút đỉnh thôi hẳn sự thể đã khác, khác một trời một vực với diện mạo RẤT TỞM hiện nay của cả nền báo chí.

    Ban tuyên giáo, Bộ thông tin các cấp thì mất khả năng kiểm soát. Bằng chứng đây: ví dụ cụ thể tờ Đời sống và pháp luật với các ấn phẩm phụ Người đưa tin, Phụ nữ today, Hôn nhân và pháp luật.

    Suốt từ tháng 2 tới hết tháng 5, tất cả các kì giao ban hàng tuần của Sở Thông tin Truyền thông TP HCM, không một kì nào không nhắc nhở, cảnh cáo (chùm) tờ báo này vi phạm điều 2 và điều 5 khoản 5 nghị định 51, tức là cấm báo chí đưa tin dâm ô đồi trụy và mê tín dị đoan. Vậy nhưng hôm qua, Tổng biên tập báo này vẫn trả lời phóng viên báo Phụ nữ TP hết sức ngông nghênh về việc được điểm danh kia.

    Cuối cùng, trách nhiệm lớn nhất và trực tiếp nhất thuộc về những người đẻ ra những sản phẩm RẤT TỞM.

    Xét về nhân tính, RẤT TỞM không bằng cả thằng Luyện. Thằng Luyện kiếm tiền bằng cách giết 3 người và có pháp luật trừng phạt.

    RẤT TỞM kiếm tiền bằng cách đầu độc cả một thế hệ và nhơn nhơn mạo danh nhân bản nhân văn.

    Xác người mà không có tính người, thì là loại gì?

    Trả lờiXóa
  2. CHUYỆN MỘT THIẾU TÁ CÔNG AN TUNG CHƯỞNG ĐÁNH CÁC BÁO LÁ CẢI, GỌI ĐÓ LÀ BÁO LÁ NGÓN ĂN VÀO THÌ SẼ CHẾT KHÔNG KỊP CẤP CỨU VÀ BÁO BỊ GỌI LÀ LÁ CẢI CHỐNG ĐỠ NHƯ THẾ NÀO?


    Xin lỗi mọi người, phải chơi cái tít này mới đúng trào lưu

    Thiếu tá Nguyễn Tuấn Việt, Phó trưởng phòng An ninh Báo chí (Cục An ninh Thông tin – Truyền thông, Bộ Công an) cho rằng: Cần kiên quyết, nghiêm minh trong việc quản lý và xử lý báo chí sai phạm; tránh tình trạng cơ quan quản lý nhà nước về báo chí có đầy đủ công cụ quản lý trong tay nhưng không xử lý đúng mức đối với các cơ quan báo chí vi phạm. Bộ Thông tin - Truyền thông cần tiến hành thanh tra và xử lý mạnh tay đối với các tờ báo có thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục. Đồng thời, cần sớm có quy hoạch báo chí, ngưng cấp phép đối với những tờ báo hoạt động không hiệu quả, cần mạnh dạn loại bỏ và xử lý người đứng đầu đối với các tờ phụ trương, chuyên đề đã có nhiều sai phạm.

    http://www.sggp.org.vn/phongsudieutra/2012/5/289862/

    http://www.baomoi.com/Ma-tran-truyen-thong--Ky-1-Choang-vang-voi-bao-la-cai/139/8564887.epi

    http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=681&id=471012

    http://phapluattp.vn/20120528102218420p0c1015/tu-thieu-vi-bao-la-cai.htm

    Và bên kia chống đỡ bằng cách lờ đi những luận điểm mà các báo nêu. Chỉ khẳng định mình từng phỏng vấn nhiều quan to, từng có bài viết nghiêm túc, nhưng tuyệt nhiên không trả lời về những vấn đề các báo nêu:

    http://www.nguoiduatin.vn/choang-vang-chieu-boi-ban-dong-nghiep-cua-mot-so-to-bao-a44071.html

    http://www.nguoiduatin.vn/thuong-tuong-nguyen-huy-hieu-toi-thay-minh-bi-xuc-pham-a44077.html

    Trả lờiXóa
  3. ĐÒN ĐÁP TRẢ MẠNH MẼ CỦA BÁO ĐỜI SỐNG& PHÁP LUẬT




    Đời sống & Pháp Luật đã đáp trả mạnh mẽ Phụ Nữ TP.HCMSài Gòn Giải Phóng. Hôm nay trên trang phunutoday đã có bài bút chiến phê phán sự làm báo lá cải, thiếu quy chuẩn, phục vụ đại gia của báo Phụ Nữ TPHCM và kiểu tác nghiệp đứng trên tất cả của SGGP
     
    Đời sống & Pháp Luật đã mạnh mẽ khẳng định tính đẳng cấp, chuyện nghiệp và nhân văn của mình. Cùng trang báo, ở góc trái, họ đưa ra những minh chứng rõ ràng cho sự đẳng cấp và nhân văn ấy !

    Hoan hô sự mãnh mẽ, thẳng thắn của ĐS&PL!

    http://phunutoday.vn/xa-hoi/doi-song/201205/Choang-vang-chieu-boi-ban-dong-nghiep-cua-mot-so-to-bao-2159404

    Trả lờiXóa
  4. Còn một khả năng mà nó có tính quyết định làm nên báo lá cải là trình độ viết yếu kém do cố tình chăm chú khai thác theo mục đích riêng tư . Mục đích riêng tư là có ý rằng nó chạy theo tâm lý của người viết , yêu ghét ai là viết theo cách của mình và chính thái độ viết như kiểu kết luận chứ ko phải đưa tin gây bao nhiêu tai họa .

    Trả lờiXóa