25 tháng 6 2012

Từ chủ trang trại điển hình phải trở về tay trắng

http://sgtt.vn/Thoi-su/165330/Tu-chu-trang-trai-dien-hinh-phai-tro-ve-tay-trang.html

SGTT.VN - Doanh nhân ấy có biệt danh là Tiềm “điên” với tên thật là Nguyễn Văn Tiềm, người dám đi vay hàng trăm triệu đồng vào năm 1998 chặn dòng một con suối ở sông Ông, Ninh Thuận tự mình làm thuỷ điện. Từ sức người, ông biến một vùng cằn cỗi mà chính dân địa phương còn thừa nhận là “chó ăn đá, gà ăn sỏi” thành xưởng sản xuất nước đá, khu du lịch sinh thái theo mô hình trang trại nổi tiếng khắp nơi.


Tuy nhiên, trang trại ấy, phần lớn đã bị quy hoạch, bởi những quyết định lạnh lùng, lấy đất cho một doanh nghiệp khác làm thuỷ điện. Doanh nhân Nguyễn Văn Tiềm đi lên từ chân đất giờ trở về với chân đất. Gặp chúng tôi vào những ngày giữa tháng 6, ông Tiềm cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại vì hy vọng sẽ đòi được công bằng theo suy nghĩ của mình. Như bao vụ giải toả khác, chuyện của ông Tiềm cũng để lại cho chúng tôi nhiều suy nghĩ, ngậm ngùi khi mồ hôi nước mắt và tâm huyết của cả đời người bỗng chốc tan tành.


Ông Tiềm thẩn thờ bên đống hoang tàn.

2 nhận xét:

  1. co 2 loai nguoi giau
    1) Giau nho thoi the
    2) Giau nho gioi xoay so

    Loai 1 -de len, de xuong, khi het thoi thi khong biet cach xoay , loai nay chi gioi 1 cai, neu cai nay khong tinh the chet
    load 2 - khong bao gio de het tien minh voa mot linh vuc, vi du: Bau Duc, thua bat dong san thi con co cao su, do

    Trả lờiXóa
  2. Sao lại có chuyện như vậy nhỉ?
    http://mohinhtrangtrai.tin.vn/

    Trả lờiXóa