13 tháng 7 2012

ĐÔNG LA: HUỲNH NGỌC TUẤN, HUỲNH THỤC VY HAI CHA CON TỰ ĐÀY ĐỌA MÌNH

http://donglasg.blogspot.com/2012/07/huynh-ngoc-tuan-huynh-thuc-vy-hai-cha.html

ĐÔNG LA
HUỲNH NGỌC TUẤN, HUỲNH THỤC VY
HAI CHA CON TỰ ĐÀY ĐỌA MÌNH


Mấy ngày gần đây, nhiều báo tiếng Việt hải ngoại trên mạng như BBC, Đàn Chim Việt v.v… và các blog “lề trái” đều đưa tin và phản đối chuyện Huỳnh Thục Vy bị công an bắt. Trước đây tôi cũng đã ngạc nhiên và băn khoăn tự hỏi: tại sao một cô gái trẻ trung, xinh xắn, tràn đầy sức sống như Vy sao không như chúng bạn ấp ủ, thực hiện những ước mơ hoài bão, xây dựng hạnh phúc cho riêng mình đồng thời cũng là góp phần dựng xây quê hương đất nước, mà lại đi làm “cách mạng”, cái việc mà nếu tỉnh táo và hiểu biết đầy đủ sẽ thấy thực sự là lầm đường lạc lối, là hành động phạm pháp.

***********

               Tôi viết bài này chỉ mong cha con Huỳnh Thục Vy tỉnh ngộ, các bạn hiểu được đúng sai, đừng có vì máu iêng hùng rơm mà phạm pháp, rồi “thân lại làm tội đời”. Rồi cũng đừng có phổng mũi nghe kẻ xấu ca ngợi, bởi thực chất là họ xúi dại vì đó là nghề kiếm cơm của họ, trong môi trường đó họ buộc phải làm vậy để tồn tại. Đức Phật đã dậy, vô minh chính là kẻ thù lớn nhất, chính nó tạo ra sự chấp ngã, và rồi chính cái ngã, cái tôi đó đã cầm tù, đày đọa ta trong tham, sân, si. Điều này còn khổ hơn cả vướng vào vòng lao lý, bởi đi tù thì đa phần chỉ có thời hạn, còn ta tự cầm tù ta trong ngu si thì sẽ là mãi mãi!


TPHCM


12-7-2012


ĐÔNG LA

4 nhận xét:

  1. Không nghiên cứu lịch sử, ăn theo nói leo./

    Trả lờiXóa
  2. Ai, Đông La hay Huỳnh Thục Vy?

    Hay là Khoằm?

    ;))

    Trả lờiXóa
  3. Hê Hê Hi Hi. Đích thị hậu sinh khả ố, ai hậu sinh?

    Trả lờiXóa
  4. Gia đình ấy làm "cách mạng" là để kiếm cơm. Giờ mà bỏ nghề sẽ "cạp đất mà ăn". Khuyên vậy chứ khuyên nữa thì cũng nghĩa lý gì?

    Trả lờiXóa