18 tháng 8 2013

Entry

ÔNG TRƯỞNG THÔN ĐA NHÂN CÁCH?

Khi Bùi Hằng vạ vật về Văn Giang, lỉnh kỉnh đủ thứ từ máy ảnh cho tới Ipad, tiếp tục thực hiện màn “ăn mày cao cấp” như thường lệ, thì nhóm người mừng rơn như bắt được vàng, không ai khác chính là những kẻ đã cầm đầu kích động, xúi giục một bộ phận người dân trong suốt bao năm qua.

Thời gian gần đây, khi cái mác “dân chủ” lần lượt bị thiên hạ bóc mẽ, trong số đó có những kẻ đã phải sa lưới pháp luật và đối mặt với những sự trừng phạt nghiêm khắc, thì một trong những chiêu trò phổ biến nhất trong việc kích động, xuyên tạc chống Chính quyền, gây bất ổn xã hội, là lợi dụng hình ảnh “dân oan mất đất” đã có phần giảm nhiệt.

Và đương nhiên, lúc đó “cửa” làm ăn của một số nhà “dân chủ” cũng như “cửa” rửa tiền của một số kẻ cầm đầu đã ma mị, xúi giục người dân quyên góp, cũng bị ảnh hưởng trầm trọng.

Vì nhẽ đó, khi Bùi Hằng, dẫn đầu một nhóm lìu tìu nửa người nửa ngợm như Trương Văn Dũng, Nguyễn Tường Thụy, … về Văn Giang hòng vớt vát kiếm chác, thì nhóm “thủ lĩnh dân oan” ở đấy, đã mừng ra mặt!

Trong số đó, hung hăng ra mặt nhất thời gian gần đây, có lẽ là ông Phạm Phú Chù, hiện đang là trưởng thôn 1, xã Xuân Quan.

Như những dữ liệu đã đưa trong bài viết về dân oan đã đăng trên blog này, ông Phạm Phú Chù, một người đam mê cờ bạc, sẵn sàng cung cúc tận tụy cho bất cứ ai xòe ra cho mình chỉ từ 50.000-100.000 đ/ngày, ông này hiện đang lâm vào tình thế khốn cùng khi suốt ngày bị làng xóm xa lánh vì lối sinh hoạt bẩn bựa cũng như các hành vi mờ ám. Và cũng chính từ những định hướng “trời ơi đất hỡi” của người bố quá kiêu căng, tự phụ và xấu tính này, mà đại gia đình của ông Chù đã gần như tan rã.





(Ông Phạm Phú Chù – người ngồi thứ 3 từ trái qua phải, "sát cánh" cùng Bùi Thị Minh Hằng ngoài đồng)




Nhưng cũng thật hài hước, bức hình này chụp ông Phạm Phú Chù ngay trong dự án Ecopark, bởi ông là một trong những người hăm hở nhất giới thiệu, dẫn đoàn cho bà còn trong dân đi xem, tham quan dự án?! Phòng tình huống có người thắc mắc, rằng lấy gì chứng mình bức hình này chụp trong Ecopark, hãy đưa bức hình cho chính ông Chù, tự ông ấy sẽ xác nhận!

Thế là thế nào, thưa ông Chù!?
Con trai ông Chù, Phạm Tấn Trường, hiện đang bỏ trốn khỏi địa phương vì dính dáng đến nợ nần, gia đình riêng của Trường cũng tan vỡ khi người vợ đã không thể tiếp tục chịu nổi thói ngông cuồng của chồng và ông bố chồng đã có tuổi. Đứng vai giám đốc thuê cho một công ty, vừa thiếu hiểu biết pháp luật, vừa tự tin dựa dẫm bố mình là một thành viên trong “đội ngũ thủ lĩnh”, Trường đã ngang nhiên vay nợ của hàng loạt người dân, ngân hàng, và bây giờ đã thực sự bỏ trốn. Trước đây, hai bố con Trường - Chù đã từng mặc cả với lãnh đạo công ty Việt Hưng, rằng nếu tạo điều kiện cho Trường được nhận việc hậu hĩnh tại dự án, thì ông Chù sẽ thôi không xúi giục, kích động dân nữa. Tuy nhiên họ không hiểu rằng với một môi trường làm việc như khu đô thị Văn Giang cũng như với bản chất của nhóm “thủ lĩnh dân oan” này, thì làm sao có cơ hội cho những đối tượng vừa lười biếng vừa thiếu năng lực như Trường. Từ đó ông Chù càng cay cú thêm, tiếp tục dấn sâu vào các hoạt động kích động, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Hàng tuần, Chù đều đặn khích bác cho một nhóm người dân tập trung quấy rối tại trụ sở UBND xã Xuân Quan vào chiều thứ 6, hả hê chửi bới chán rồi về.

Có chứng kiến trực tiếp, mới thấy nhóm thiểu số bà con người dân ở Văn Giang đã bị nhóm Hằng – Chù mê muội như thế nào. Mọi hoạt động, hình ảnh của họ, cũng như của những đối tượng này được cập nhật liên tục lên các trang facebook của Hằng và chiến hữu, kèm theo đó là vô số lời thuyết minh có cánh, rằng đấy, cả thế giới đã biết, trang facebook của “chị Hằng” là trang facebook lớn nhất Việt Nam, hàng chục ngàn người theo dõi … bà con cứ yên tâm, tin tưởng. Người dân chân lấm tay bùn, cả một đời biết gì đến máy tính, mạng internet, nhìn Hằng và đồng bọn biểu diễn cứ thế há hốc mồm tin thật, vô tình biến mình thành con mồi cho chúng.

Hài hước nhất là trò Chù tự viết tay những bức “tâm thư”, rồi để nhóm Hằng chụp lại, đưa lên mạng. Đi đâu, Chù cũng bịp người dân rằng “cả thế giới đã biết lá thư của Chù, đã gây được tiếng vang lớn” thậm chí hắn còn cao hứng khoe “Một số thành viên của Bộ Chính Trị cũng đã đọc, Trưởng ban Nội chính TW Nguyễn Bá Thanh đã đọc …”, thật là lố bịch hết sức!




(Một trong những bức “tâm thư” gần nhất của ông Chù!)
Nhóm thủ lãnh dân oan thì có cớ rửa tiền đã quyên góp của bà con, nhóm Hằng và cộng sự thì có “quà cáp” mang về, lại còn được tiếng đã cùng người dân “đấu tranh” thế này thế nọ, điểm danh công trạng!

Tình hình Văn Giang thời gian qua đang có những chuyển biến rất tốt đẹp, thiết nghĩ đã đến lúc, các cơ quan chức năng của Hưng Yên nói chung và Văn Giang nói riêng, nên xử lý nghiêm minh đối với những đối tượng đang có dã tâm kích động trở lại, tiếp tục phá hoại cộng đồng như ông trưởng thôn Phạm Phú Chù. Không thể để một nhóm người như thế tùy tiện tác oai tác quái, cấu kết với những phần tử đã lộ rõ bộ mặt ăn mày chính trị như Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Xuân Diện, Lê Hiền Đức, Nguyễn Lân Thắng …làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, tình hình an ninh trật tự của địa phương, bịa đặt gây dư luận xấu trong nhân dân, vô tình tiếp tay cho các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá đất nước.

Một số hình ảnh bà con nhân dân, người cao tuổi các xã Xuân Quan, Phụng Công, Cửu Cao tham quan dự án Khu đô thị Văn Giang, những hình ảnh ít khi được công bố trên mạng internet, trái ngược với mong muốn của những phần tử cơ hội, kích động.

(Nguồn: Bài gửi của Ninh Giang, đã có điều chỉnh lại một số câu chữ bởi DG để nhẹ nhàng hơn, không làm thay đổi nội dung.)


Khu vực trước văn phòng Dự án Khu đô thị Văn Giang.

Khu vực trước văn phòng Dự án Khu đô thị Văn Giang.

Cửa chính khu Văn phòng


Cửa chính khu Văn phòng

Chụp ảnh lưu niệm trước khu Văn phòng.


Các cụ cao tuổi trong khu vực showroom của Văn phòng Dự án Văn Giang.



Giao lưu văn nghệ trong Nhà hàng của công ty Việt Hưng.


Một cụ bà của xã Xuân Quan đang hát ca trù trong nhà hàng của Công ty Việt Hưng.


Các cụ cao tuổi răng đen, khăn mỏ quạ...


Khuôn viên văn phòng dự án Khu đô thị Văn Giang.


Khuôn viên văn phòng dự án Khu đô thị Văn Giang.


Những bức hình rất đẹp.


Đôi bạn già trong khuôn viên dự án.








Được đăng bởi DG vào lúc 10:28

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét