18 tháng 11 2011

PHÁT BIỂU TẠI QUỐC HỘI VỀ LUẬT BIỂU TÌNH & LUẬT LẬP HỘI 17-11-2011 - Hoàng Hữu Phước

9 nhận xét:

  1. Nên làm 1 cái luật biểu tình, kiếm bãi đất nào rộng rộng cho anh chị em tụ tập ngắm nhau ở đó cũng vui

    Trả lờiXóa
  2. Nếu Luật chỉ cho biểu tình trong công viên, hay 1 khu quy định riêng quây rào lại cho đứng trong đấy hò hét uốn éo kiểu gì cũng được, vi phạm kiểu xả rác bừa bãi cũng phạt, thằng nào thò 1 ngón chân ra ngoài, vụt không cần hỏi - ủng hộ.

    Nếu Luật cho phép nện mấy thằng quá khích bạo loạn - ủng hộ.

    Nếu Luật quy định biểu tình phải xin phép, thằng nào không xin phép cứ việc đánh cho về thì thôi - ủng hộ luôn.

    Túm lại là Ủng hộ ban hành Luật.

    Trả lờiXóa
  3. Không biết vì lý do gì mà bài http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/48799/tranh-luan-nay-lua-luat-bieu-tinh.html nói không hết ý của đ/b Hoàng Hữu Phước?

    Trả lờiXóa
  4. Đã có luật, thằng nào bỉu tình sai luật thì cho nó thành "dân oan" luôn - Tớ ủng hộ cái luật này :D

    Trả lờiXóa
  5. Nhân dân TP.HCM không còn thứ gì để bị xỉ nhục hơn vụ này,
    Tiếc thay cho 1 thành phố Năng động, trung tâm Kinh tế, xã hội của Việt Nam tự dưng này nòi ra cái ông này làm đại biểu QH, mà lại đi đại diện :-(

    Trả lờiXóa
  6. Theo Vietnamnet đăng tin thì UBTVQH quyết định đưa Luật Biểu tình vào chương trình chuẩn bị của Quốc hội khóa 13, vậy là sớm nhất phải 5 năm nữa mới có luật.

    Trả lờiXóa
  7. Beo có bài này coi cũng tạm: ĐỂ LÀM GÌ?, trích đoạn về luật biểu tình, và bôi đậm*** Vài năm gần đây, mỗi năm Việt nam có trên dưới 50 cuộc biểu tình có số người tham dự trên trăm, thấp hơn không tính. Nhăng nhố như đám biểu tình Hồ Gươm đếm trên đầu ngón một bàn tay, nếu không muốn nói là duy nhất. Tuyệt đại đa số liên quan đến chuyện đòi công bằng trong việc đền bù giải tỏa đất nông nghiệp, khi chuyển đổi sang mục đích sử dụng khác, của chính quyền.

    Và như vậy, người biểu tình tuyệt đại đa số là nông dân các vùng quê. Địa điểm tuyệt đại đa số diễn ra tại Hà Nội và Sàigòn, nơi họ tin rằng, đánh trống kêu oan còn có một ông Bao Công nào đó, nghe đến.

    Beo biết không nhiều, nhưng tin rằng quy định đầu tiên của bộ luật biểu tình ở mọi quốc gia có bộ luật này, đó là phải xin phép trước.

    Phàm đã phải xin phép, ở ta, thì…

    Thời điểm này, giai đoạn này, sự ra đời của bộ luật biểu tình, vô tình bóp chết nốt nơi bấu víu cuối cùng, của người nông dân.

    Trả lờiXóa
  8. Với Luật Biểu tình, Chủ tịch nước cho rằng: Chúng ta cần lắng nghe các ý kiến khác nhau về Luật biểu tình. Hiến pháp quy định công dân được quyền biểu tình theo pháp luật. Nhưng để thế chế hóa thành một đạo luật một mặt đảm bảo được quyền cơ bản của công dân, mặt khác phù hợp với điều kiện của đất nước thì phải có lộ trình và thực hiện hết sức thận trọnghttp://bee.net.vn/channel/1983/201111/Lanh-dao-Viet-Nam-noi-ve-Luat-bieu-tinh-1818126/

    Nhưng với Luật Biển thì Chủ tịch nước nói http://phapluattp.vn/20111128114920765p0c1013/chu-tich-nuoc-truong-tan-sang-dut-khoat-phai-ban-hanh-luat-bien.htm

    Trả lờiXóa
  9. Tròn 1 tháng trước, bá tánh sôi nổi bàn luận luật biểu tình. Đa số 'vui' vì nghe bảo, 'từ nay dân chúng được biểu tình'.

    Phàm là người ai chả tham, hễ được là mừng, mà cái 'được' thốt ra từ miệng các ông to nần nẫn, húp híp ứ hự chứ nào phải thứ dân 20 năm lăn lóc vất vưởng khiếu nại giải tỏa/đền bù?

    Rồi thấy hớ nên họ đính chính: "Thực ra dân ta được quyền biểu tình từ 1945 nhưng do hoàn cảnh đặc thù nên xài nghị định", nay các 'nhơn xỉ' nhất quyết em chả vụ TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI (nghe hổng sang) nên luật biểu tình được ưu tiên soạn thảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt chính trị của tầng lớp tinh hoa xứ Vịt.

    Những kẻ hào hứng với cái được này lập luận: Sau sự kiện Thiên An Môn, Trung Quốc bèn ra luật biểu tình & từ đó đến nay không hề có vụ bạo động đẫm máu nào xảy ra (Aha!)



    Kịch bản mà bộ phim trện thực hiện cũng chính là những gì đã xảy ra ở Li-by và ở Tây Nguyên cách đây mấy năm, Mường Nhé hồi giữa năm (vụ Tây Nguyên do bọn Tin lành Đề ga tổ chức dưới sự dàn dựng và sự xúi dục của Mỹ, kích động lập 'Nhà nước' riêng.

    Vụ Tây Nguyên số lượng người tham gia ít hơn Cáp Nhĩ Tân nhiều, xảy ra ở Plêiku trước và sau đó nhỏ hơn ở Ban Mê Thuột. Nhà nước đã xử lý rất tốt, không để xảy ra bất cứ cảnh xô xát nào cả, không ai bị thương và tuyệt nhiên không có cảnh máu chảy, người chết, Mường Nhé cũng vậy) và đang xảy ra ở Xi-ry, hoàn toàn là bọn lợi dụng biểu tình gây chết người, chứ không phải là cảnh sát. Video clip này là cú vả vỡ mõm những kẻ phát ngôn lếu láo.

    Thật đáng tiếc cho những người "vô tư" đi biểu tình và trở thành nạn nhân của chính 1 số kẻ lợi dụng biểu tình. Họ thiệt mạng mà chỉ có 1 tác dụng duy nhất là để cho phương Tây có cớ mà chửi TQ, không có tác dụng gì hết! Đây cũng là điều mà ối kẻ muốn xảy ra tại Việt Nam.

    Với dân đen oan khuất thì Nghị đinh là đủ còn với lũ nhơn xỉ giẻ rách thì vội vã đòi soạn luật!

    Để làm gì?

    Để chúng ngoan ngoãn 'tuân thủ' ư?

    Để trừng phạt nếu chúng phạm luật ư?

    Cãi với chúng vụ 'tụ tập đông người' rồi đuối lý thì vứt Nghị định 38 à?

    Không tụ lại thì sao có số đông?

    Không tập hợp thì sao có hàng ngũ diễu qua phố thị?

    Không đông người thì chả nhẽ biểu tình 1 mình?

    Ừ cứ cho là có luật biểu tình đi, thì sao?

    Lửa vẫn cháy, máu vẫn chảy & xác người ngổn ngang!

    Luật dùng để xử lý hậu quả chứ không thể ngăn ngừa bạo loạn. Trung Quốc là siêu cường nên Mỹ & phương Tây chỉ 'lên án' suông chứ ở VN thì đừng có mơ nhé!

    Trả lờiXóa