03 tháng 8 2013

Hà Nội trong mắt ai

HÀ NỘI TRONG MẮT AI

Đạo diễn và kịch bản: Trần Văn Thủy
Âm nhạc: Văn Vượng
Quay phim: Lưu Hà
Phát hành: Xưởng phim Tài liệu và khoa học TƯ
Sản xuất: 1982
Công chiếu: 1987



“Hà Nội trong mắt ai” là một bộ phim tài liệu Việt Nam của đạo diễn Trần Văn Thủy.

Tác phẩm được sản xuất năm 1982 nhưng sau khi chiếu duyệt, “Hà Nội trong mắt ai” đã lập tức bị cấm dù được nhiều người khen ngợi về nội dung và chất lượng nghệ thuật. 

Phải 5 năm sau khi ra đời, bộ phim mới được chiếu rộng rãi nhờ sự can thiệp quyết liệt của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh.

Năm 1988 bộ phim đã đoạt giải “Bông sen vàng” dành cho phim tài liệu Việt Nam hay nhất.

Và cho đến nay “Hà Nội trong mắt ai” vẫn được coi là một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc lấy đề tài về Hà Nội.

Hà Nội trong mắt ai mở đầu bằng hình ảnh nghệ sĩ guitar mù Văn Vượng, là một người sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, nghệ sĩ Văn Vượng chỉ một lần mong muốn được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của thành phố. 

Tiếp đó Hà Nội trong mắt ai kể lại những câu chuyện và nhân vật lịch sử gắn bó với Hà Nội, từ Tô Hiến Thành, Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tông, Hồ Xuân Hương, Bà Huyện Thanh Quan, Ngô Thì Nhậm tới Bùi Xuân Phái. 

Xen giữa những hình vẽ minh họa các câu chuyện lịch sử là các cảnh đẹp của Hà Nội như Hồ Tây, chùa Trấn Quốc, Đền Quán Thánh cùng những cảnh sinh hoạt thường ngày của người dân Hà Nội thời bao cấp. Bộ phim kết thúc bằng những suy nghĩ về di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh và khúc nhạc Hà Nội trong mắt ai do Văn Vượng sáng tác và trình diễn.

Vào đầu thập niên 1980, Trần Văn Thủy nhận được kịch bản Hà Nội năm cửa ô với nội dung mô tả về du lịch Hà Nội với những cảnh đẹp và làng nghề truyền thống. Tuy nhiên sau khi khảo sát điều kiện làm phim trong giai đoạn khó khăn này của thành phố, Trần Văn Thủy thấy rằng ông nên làm một bộ phim về những giá trị tinh thần vĩnh cửu của dân tộc, của thủ đô thay vì những cảnh đẹp vốn luôn thay đổi và biến động theo thời gian. 

Kịch bản Hà Nội trong mắt ai dần được hình thành thông qua các câu chuyện xoay quanh lịch sử Hà Nội, từ chuyện Tô Hiến Thành chọn người tài kế nghiệp cho tới những bài thơ của Hồ Xuân Hương, Bà Huyện Thanh Quan hay câu đối của Ngô Thì Nhậm.

Người được giao trách nhiệm quay bộ phim là nhà quay phim trẻ Lưu Hà, đây là bộ phim đầu tiên anh bấm máy và cũng là bài tốt nghiệp của Lưu Hà ở Đại học Sân khấu và Điện ảnh. Về phần nhạc phim, nghệ sĩ Văn Vượng đã sáng tác riêng một nhạc khúc cũng có tên Hà Nội trong mắt ai để biểu diễn vào phần cuối của phim. Có lẽ tiếng đàn của Văn Vượng đã nhận được sự đồng cảm từ đạo diễn Trần Văn Thủy vì những khúc nhạc do Văn Vượng trình diễn ở đầu và cuối phim có âm thanh hết sức trong trẻo và phù hợp với nội dung của Hà Nội trong mắt ai.

Hà Nội trong mắt ai ngay ở lần chiếu duyệt ở Xưởng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương năm 1982 đã gặp rắc rối. Sau khi duyệt, giám đốc xưởng phim Lê Thái Bảo đã cho đạo diễn biết rằng bộ phim sẽ không được công chiếu vì nội dung của phim bị một số lãnh đạo trong lĩnh vực tư tưởng văn hóa cho rằng có vấn đề. Theo đạo diễn Trần Văn Thủy thì có lẽ bộ phim của ông không được chiếu vì nội dung mượn chuyện xưa để nói chuyện nay của nó đã đụng chạm tới một số quan chức, có người còn quy kết rằng bộ phim có tính chất chống Đảng, dạy Đảng cầm quyền. 

Sự kiện Hà Nội trong mắt ai là một phim "có vấn đề" còn đáng kể ở chỗ nó ra đời trước hầu hết các tác phẩm văn hóa mang tính đột phá của giai đoạn đầu thời kỳ Đổi mới như kịch Lưu Quang Vũ, phóng sự Cái đêm ấy là đêm gì?

Sau khi phim bị cấm chiếu, Trần Văn Thủy đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống và công việc, bạn bè nhiều người thậm chí còn tưởng ông sắp bị bắt giam, mãi về sau dù đạo diễn đã có một sự nghiệp thành đạt và danh hiệu nghệ sĩ nhân dân, ông vẫn ít muốn nhắc tới giai đoạn này. 

Ngay cả Xưởng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương cũng gặp rắc rối vì bộ phim của đạo diễn Trần Văn Thủy, tác phẩm này đã khiến việc trao Huân chương Anh hùng cho xưởng phim bị đình lại.

Để phim đến với công chúng, đạo diễn Trần Văn Thủy đã tìm mọi cách thuyết phục cấp trên ở Xưởng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương như xin sửa phim theo ý kiến chỉ đạo, tuy nhiên theo họ thì phim gặp vấn đề nghiêm trọng tới mức không thể sửa được. 

Tiếp đó Trần Văn Thủy nhờ tới nhà quay phim của mình là Lưu Hà, anh vốn là con trai của phó giám đốc Xưởng phim lúc này vì vậy cuối cùng Lưu Hà đã xin cho phim được chiếu ở Cung Thiếu nhi Hà Nội vào giữa năm 1983 với tư cách phim tốt nghiệp của Lưu Hà. 

Sau buổi chiếu phim đã nhận được rất nhiều lời khen từ phía khán giả, tuy nhiên đạo diễn Trần Văn Thủy vẫn không thể thay đổi được quyết định của lãnh đạo cấp trên. 

Giữa tháng Mười năm 1983, cơ hội cuối cùng đến với đạo diễn khi Hà Nội trong mắt ai được Thủ tướng Phạm Văn Đồng chọn xem. 

Sau khi xem xong phim, thủ tướng Phạm Văn Đồng đã lập tức bày tỏ sự ủng hộ với bộ phim và đạo diễn Trần Văn Thủy, bằng nhiều cách như liên hệ với Văn phòng Ban Bí thư và phát biểu trước Đại hội lần thứ 2 của Hội Điện ảnh Việt Nam, ông đã tác động để bộ phim được chiếu rộng rãi hết mức có thể ngay từ tháng 10 năm 1983. 

Tuy nhiên chỉ sau vài tháng, việc chiếu phim lại bị ách lại kể cả khi phim được chiếu giới thiệu cho Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh tháng 5 năm 1987.

Bất chấp những khó khăn gặp phải, đạo diễn Trần Văn Thủy vẫn tiếp tục làm bộ phim tài liệu tiếp theo của mình với tựa đề Chuyện tử tế (1985), đây được coi là phần 2 của Hà Nội trong mắt ai. Tới tháng 10 năm 1987, đạo diễn Trần Văn Thủy được gặp riêng ông Nguyễn Văn Linh, trong cuộc gặp này Tổng bí thư đã tỏ ý ủng hộ Hà Nội trong mắt ai và đề nghị Trần Văn Thủy làm ngay phần tiếp theo của phim. Nhờ vậy cả Hà Nội trong mắt ai và Chuyện tử tế được cùng công chiếu vào năm này.

Sau khi được công chiếu chính thức, Hà Nội trong mắt ai đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Tuy là phim tài liệu nhưng các buổi chiếu của bộ phim ở Hà Nội thường xuyên kín chỗ, người dân thậm chí phải xếp hàng để mua vé xem tác phẩm tài liệu đặc sắc về Hà Nội này. Đây là sự kiện chưa từng có đối với thể loại phim tài liệu, vốn trước đó chỉ được chiếu miễn phí hoặc chiếu kèm phim truyện.

Tại Liên hoan phim Việt Nam tổ chức ở Đà Nẵng tháng 3 năm 1988, Hà Nội trong mắt ai đã chiến thắng vang dội với giải Bông sen vàng duy nhất của thể loại phim tài liệu cùng giải biên kịch, đạo diễn và quay phim hay nhất. Đáng chú ý là dù đoạt được hầu hết giải thưởng lớn, Hà Nội trong mắt ai vẫn không có trong danh sách chiếu chính thức của Liên hoan phim. 

Cùng với Chuyện tử tế, Hà Nội trong mắt ai được đánh giá là có giá trị nghệ thuật cao, mang tính đột phá trong thể loại phim tài liệu Việt Nam và chứng tỏ sự dũng cảm tuyệt vời của những nhà làm phim trong việc phản ánh hiện thực xã hội và suy nghĩ của người dân. Hai tác phẩm này đã góp phần thay đổi cách nhìn nhận, đánh giá xã hội của nhiều người. Cho tới nay đây vẫn được đánh giá là một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc lấy đề tài về Hà Nội.


Bản cũ, dài hơn một chút


Bản đẹp, ngắn hơn.

02 tháng 8 2013

Tiểu thuyết Quyên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ

Hôm trước Khoằm có giới thiệu một truyện ngắn Máu Của Tuyết - Trần Hoài Văn

Hôm nay xin giới thiệu tiếp một tác phẩm khác,tiểu thuyết Quyên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ.



Mở đầu xin đọc vài lời chia sẻ của tác giả: Nhà văn Nguyễn Văn Thọ: "Quyên" và sự đứt gãy văn hóa Việt

Và bài điểm sách của LÊ KIM THÙY: 

Cảm thức về nỗi đau thân phận trong tiểu thuyết Quyên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ


Lời giới thiệu của Nam Dao:

Quyên là tiểu thuyết đầu tay của Nguyễn Văn Thọ hiện cư trú tại Đức. Tiểu thuyết này kết nối một số truyện ngắn tác giả đã phổ biến, khai triển và xây dựng thành một  truyện dài liền lạc. 

Tác giả cống hiến những  khía cạnh tế nhị của đời sống người  Việt ở Đông Âu, đưa ra ánh sáng một số ‘’tính cách người Việt’’ đi dưới dạng  xuất khẩu lao động từ miền Bắc mà tác giả gọi là ‘’Việt tính’’. 

Va chạm với một môi trường lạ và trong đời sống mới, Việt tính hiện hình, tốt có, xấu có, phần nào là xã hội Hải Phòng hay Hà Nội ‘’nối dài’’ sang Đông Âu - tương tự như Sài Gòn nối dài đến Little SaiGon ở Mỹ - tiểu thuyết Quyên cung cấp những thông tin về một nền văn hoá, sau những đổi dời thất tán, đang phải  đối mặt với nan đề xác định lại mình trong hoàn cảnh chẳng mấy  tốt đẹp. 

Chỉ riêng những thông tin này cũng đủ để chúng ta trân trọng, và hy vọng những nhà văn, không chỉ múa bút để vui chơi mà còn cưu mang ít nhiều những trăn trở cho một Việt Nam tươi sáng, để tâm và đào sâu mạch văn quan trọng này.

Trích "Đọc Quyên ở ngoài nước Đức" lời bạt của Đỗ Quyên, in trong tiểu thuyết Quyên của Nguyễn Văn Thọ, NXB Hội nhà văn 2009:


Quyên cùng chồng - Dũng, vượt biên sang nước Đức. Dũng đi trước, cô kẹt lại và bị kẻ dẫn đường tên là Hùng cưỡng hiếp. Khi Quyên mang thai, Hùng thương rồi yêu cô, mà trên hết là quý thương giọt máu của mình gửi nơi Quyên. Và Hùng quyết định đưa cô sang Tây Đức nhập trại tị nạn để sinh đẻ và tìm chồng. Nhưng khi vượt biên, để đánh lạc hướng cảnh sát cho Quyên trốn thoát, Hùng bị thương trong một tai nạn. 


Lại “nhưng” nữa: khi hai bên hội ngộ, Dũng không chấp nhận cái thai đó và xua đuổi vợ. Quyên trở thành bơ vơ. Hai dòng nước đã ở đằng sau. Cô tự tử và được Kumar - một người Sri Lanka - cứu sống. Sau đó họ yêu nhau, sống hạnh phúc với một quán ăn nho nhỏ, tuy Quyên không được trở thành vợ chính thức. 


Một ngày kia, nhận được thư của Hùng báo tin sắp chết và xin được tha thứ, muốn gặp mặt con lần cuối, Quyên bèn mang con đến gặp Hùng. Hùng chết, thi hài được Quyên cho thiêu và đích thân mang tro cốt về Việt Nam. Tại đây, Hùng không còn một người thân nào. Quyên giấu người mẹ chuyện không may của mình với Hùng, và mẹ Quyên chấp nhận chôn Hùng trong khu vườn của gia đình. 

Trong khi đó Kumar đi tìm Quyên, với tin lành là bà mẹ Kumar đã vượt qua lời nguyền của dòng tộc để chấp nhận Quyên.


Văn bản của tiểu thuyết, xin mời mọi người đọc tại blog của BÌNH MINH MƯA Khoằm chỉ xin mang về đây thư mục do Lai Tran Mai lập, từ đây trở xuống:

Đọc lại tiểu thuyết khá hay viết về người Việt ở Đông Âu.
Bấm vào các chương để đi tới bản đọc trong Blog Bình Minh Mưa
Quyên – Chương 1
Hất cô ngã xuống chiếc nệm đặt trên nền lát gỗ, gã tự giật đứt tung cúc áo. Cô gái trẻ thoáng thấy hai vuông thịt nở đầy của người đàn ông, mắt hoảng hốt, tuyệt vọng vẫn cố lùi. Gã bình thản, câm lặng, chậm rãi cởi thắt [...]
Quyên – Chương 2
Gã trằn trọc. Tôi biết em chẳng bao giờ yêu tôi cả. Tôi chiếm đọat hết thân xác em và thỏa mãn tới cùng cực mọi thèm khát, nhưng tôi biết em chưa khi nào yêu tôi. Đó cũng sự cân bằng, sự trả giá, bởi vì chúng ta [...]

Đọc chương 3 từ dưới lên:
Quyên-chương-14

Chuyện của Huệ: Em là Huệ. Nguyễn Thị Huệ. Em sinh ra ở làng, cả đời chỉ biết ruộng đồng. Học tới lớp Mười trường huyện, bố em bảo, con gái thời nay học nhiều làm quái gì! Thực ra em biết, vì sao bố em nói vậy! Nhà [...]
Quyên-chương-13
Quyên như chết lặng. Cô không dám nhìn vào linh cữu Hùng, không muốn tin những gì đang hiện ra ở trước mắt kia. Quyên từ từ khép mắt lại. Tiếng nhạc vĩnh biệt vẫn nhói lên, réo rắt. Quyên mơ hồ cảm giác không khí thoắt nhiên xanh [...]

Quyên-chương-12
 Thực ra Quyên chẳng dự tính đi dài ngày. Cô bước vào cuộc ra đi, chỉ là cho xa Kumar ít hôm, khi mẹ anh ấy còn ở đây, điều ấy xuất phát từ sự hiểu biết của cô, những nhận thức tiềm ẩn bao nhiêu năm trong cô

Quyên-chương-11
Năm sắp hết. Sát Noel Quyên có tin vui. Cô nhận được giấy định cư chính thức. Tin ấy làm Kumar bất ngờ, tuy rằng trước đó nửa tháng, mẹ của Kumar gọi điện báo tin rằng, bà đã lo xong thủ tục, giấy tờ sang thăm một người [...]
Quyên-chương-10
Sắp tới Noel, tiệm Pizza của Kumar đột ngột đóng cửa. Nguyên nhân bởi chủ tiệm, lão Toni đã uống rượu khuya, tận say, rồi lại đi tắm, không may bị phải gió, hình như đứt mạch máu não. Lão đột tử. Vợ lão, bà Riona không thể điều [...]

Quyên – chương -9
Trong cuộc đời con người ta, dù muốn hay không, phần đông đều sống theo bản năng mất quá nửa thời gian sống, đó là khi phải ngủ, bài tiết, hấp thu… Sự sống ở trong đó. Mầm sống tồn tại khách quan ngoài ý trí và những giáo [...]

Quyên-chương-8
Kumar đứng lặng im, bàng hoàng trước cái giường nệm trống, chẳng còn Quyên nằm tại đó. Thanh Vân còn ở đây không? Anh nghĩ. Kumar nhao tới phòng trẻ sơ sinh. Cái giường cũi trắng muốt nhỏ bé chỉ còn lại chiếc gối xinh xinh sực lên mặt [...]

Quyên- Chương -7
Đêm nay đã hơn mười giờ, người khách cuối cùng vừa rời quán. Phi chuẩn bị đóng cửa chợt nghe tiếng chuông treo ở cửa kêu đinh đong, báo hiệu có khách vào. “Đóng cửa rồi!” Không ngẩng lên, Phi đang dọn bếp, xếp những vỏ bia vào két [...]

Quyên-chương-6
Chủ quán ăn nhanh tên Phi. Ban đầu, ngày gã mới sang Đức, dân chợ thành phố ngoắc thêm một hỗn danh, gọi gã là Phi Bẩn. Thực ra tên đầy đủ ghi trong hộ chiếu là Nguyễn Văn Phi. Khi mới sang Đức, gã hoàn toàn bình thường [...]

Quyên-chương-5
Đêm nay, Kumar, người Sri Lanka đưa bánh Pizza độc nhất của thành phố trở về hơi muộn hơn mọi lần. Anh rón rén leo lên bậc thang. Đến đầu cầu thang, Kumar chợt dừng laị. Anh giật mình nhìn thấy vệt sâm sẫm loang ra bằng bàn tay bên [...]

Quyên – Chương 4
Đêm nay, Kumar trở về hơi muộn hơn mọi lần. Anh rón rén leo lên bậc thang. Đến đầu cầu thang, Kumar chợt dừng laị, anh nhìn thấy vệt tím đỏ loang ra bằng bàn tay bên khe dưới cửa. Kẻ từ nhỏ sống giữa rừng như anh, từng [...]

Quyên – Chương 3
Trại tị nạn Goldberg nằm ven khu rừng thông xanh đen nam ngoại ô thành phố. Đầu mùa hè, chỉ sau vài cơn mưa, trên mảnh đất hoang sau trại, mọc lên cơ man, xanh um từng đám rau muối, rau dền. Sang thu, đám đất sát rừng, cúc [...]



03:05 05/08/2013

Do bên Bình Minh Mưa đăng còn thiếu mấy chương cuối, kể cả chương XIV cũng chưa đủ, mà văn bản có thể copy được chưa tìm thấy, Khoằm đành chụp màn hình những phần còn thiếu từ một e-book để bổ sung cho đủ nội dung, tuy nhiên e-book này lại không đánh số chương nên Khoằm không biết phải ngắt chương như thế nào dù tiểu thuyết còn các chương XV, XVI, XVII và chương kết.

Xin mời xem những phần còn lại dưới đây.




















Tiên sư cô Hòa Bình!

Cô Bềnh thành MÔ LI E của Việt nam con mẹ rồi hố hố

---------------------
Ảnh của Tôi

THỨ SÁU, NGÀY 02 THÁNG TÁM NĂM 2013

Về thôi các cô


 
(Kịch ngắn 4 hồi 1 cảnh)

Màn từ từ mở ra.

Bối cảnh Hè phố buổi sáng, quán chè chén – thuốc lào – kẹo lạc, Mr. Khoằm ngồi gật gù nhâm nhi cốc trà nóng.

Hồi 1 - Phọt Phẹt hai nách cắp 2 hộp sữa Ensure đi ngang qua chỗ Mr. Khoằm ngồi. Phía ngược lại, Dì Hoàng vắt vai một bao tải lớn đi tới.

Phọt Phẹt : A, dcm Dì phát thay lời chào buổi sáng theo thông lệ. Mới bảnh mắt ra mà Dì xách bao tải đi đâu thế?

Dì Hoàng : Sư bố cô không biết chuyện gì à, Dì đi mua gạo

Phọt Phẹt : Nhà Dì hết gạo rồi hay sao, à mà biết chuyện gì là chuyện gì?

Dì Hoàng : Cứ phải hết gạo mới mua à? Thế cô không biết chuyện con Cù mới con Cày tuyệt thực hả?

Phọt Phẹt : Giời ạ, tưởng chuyện gì, chuyện ấy thiên hạ đéo ai chả biết, có gì đâu mà phải hoắng, mà chuyện í thì liên quan gì đến gạo thóc?

Dì Hoàng : Các cô đúng là … Dì khai mãi mà cũng không sáng ra. Con Cù con Cày chúng tuyệt thực, bọn lỗ đít bầy đàn nhao nhao hò nhau tuyệt thực theo, gạo ế ẩm, cầu tụt mẹ xa dưới cung, Dì phải tranh thủ đi mua nhân lúc giá rẻ. Dì đã dạy bao nhiêu lần rồi, làm kinh tế đừng bao giờ bỏ qua những món lợi dù nhỏ, rõ chửa.

Phọt Phẹt : Đèo mẹ Dì vẫn đéo bỏ được cái thói tinh tướng, có thấy anh đang cắp cái gì đây không?

Dì Hoàng : Thì sữa chứ đéo.

Phọt Phẹt: Đấy, thiên tài như Dì đôi khi cũng ngẫn bỏ mẹ. Làm gì mà thông tin không nắm đầy đủ thì cũng vứt.

Dì Hoàng : Ý cô là sao Dì chưa hiểu?

Phịt Phẹt : Thế Dì không biết bọn chúng tuyệt cơm nhưng mà uống sữa à? Mẹ, giá sữa đang lên vùn vụt kia kìa. Hôm trước chả biết có thằng mả mẹ nào đồn lên là anh bị ốm liệt kèn, đệ anh ùn ùn kéo nhau tới thăm, nào đường, sữa, hoa quả. Anh dùng chán rồi còn thừa lại hai hộp sữa, giờ tranh thủ đem ra bán nhân lúc đang được giá.

Dì Hoàng : Ờ ờ, cô thế là được. Dì khen.

Hồi 2 - Một người nhỏ con, đầu cắt trọc, lúi húi đi ngang qua chỗ Phọt Phẹt, Dì Hoàng đang đứng.

Phọt Phẹt : (gọi giật giọng) Ơ kìa con Bín Nghé, không ở nhà chăm sóc mấy bụi tài mà à, lại đi đâu phăm phăm như ma đuổi thế cô?

Bín Nghé : Anh Phẹt đấy à, chào Dì nữa aha. Dcm tôi đi mua bao cao su các anh các chị ạ. Gớm, giá bao cao su đang xuống thấp thấp là.

Dì Hoàng : Cô đúng là Thần ịtĐ, đang lúc thóc thấp sữa cao không lo trữ gạo buôn sữa, lại đi lo chuyện bùm chát.

Bín Nghé : Dì coi thường tôi quá, dcm, đừng tưởng tôi không biết chuyện mấy con bò đang nhịn cơm uống sữa nhé. Nhưng ở chỗ tôi người ta tuyền ăn bánh mì, sữa thì phát không, chả ảnh hưởng mẹ gì đến giá gạo giá sữa. Tôi là tôi lo trữ bao cao su cho ló thiết thực.

Phọt Phẹt : Cơ mà bao cao su lúc nào mua chả được mà phải trữ?

Bín Nghé : Anh Phẹt nghĩ thế cạn lắm. Hùa vào với mấy con bò nhịn ăn không cứ phải là nhịn ăn theo đâu nhá, bao nhiêu con tiên bố nhịn giao cấu, nói văn vẻ là tuyệt dục để ủng hộ tuyệt thực đấy. Bao cao su đang xuống giá ầm ầm, tôi phải tranh thủ mua, rẻ được đồng nào hay đồng ấy, chứ tôi dùng bao cao su tốn tốn là. Dcm cũng nhờ con Cù con Cày với bọn lỗ đít cả, mới có cơ hội này, nhưng mà tôi đéo cám ơn chúng nó, thế mới tài.

Dì Hoàng : Ôi đm, đến nước này thì Dì cũng phải ngả mũ kính phục các cô mất thôi ... Kìa, các cô nhìn xem, cô nào đang đạp xe nhấp nhỏm kia, nhẽ cô Hàn. Đúng mẹ cô Hàn rồi.

Hồi 3 - Hàn đạp xe đap tới, hai bên đèo hai giỏ mo nang.

Hàn         : Đéo nào mà mới sáng các tinh hoa đã tụ tập nhau thế, định ra Bờ Hồ à?

Phọt Phẹt : Dcm cô đừng có đá xoáy bọn anh nhé, bọn anh chứ có phải lỗ đít đéo đâu. Chả hay công cuộc dạy dỗ các lỗ đít của cô tới đâu rồi, chứ anh thấy bọn chúng càng ngày càng nhớt nhát quá. Qua cái vụ con Cù với con Cày nhịn ăn này anh thấy …

Hàn        : Thôi cô đừng nói nữa làm anh thêm đau lòng. Anh chán rồi, giờ chả muốn làm lãnh tụ nữa, lo đong xiền thôi.

Bín Nghé : Anh Hàn nói thế tôi ưng. Gì thì gì cũng phải đong xiền. Thì cái ông gì có nhiều râu bên Đức nhợn ngày xưa chả bảo, cái gì mà mọi vấn đề đều có mục đích cuối cùng là kinh tế đấy thây, đại loại thế chứ tôi đã tốt nghiệp đại học đéo đâu mà bắt tôi thuộc lòng.

Dì Hoàng : Cô Hàn nói Dì nghe xem cô định đong xiền kiểu gì trong vụ này?

Hàn        : Thì đấy, cả đám lỗ đít Bắc Nam lâu nhâu vừa bị hai cô Dương nhà Cù Cày chơi cho bẽ hết cả mặt, anh đang đèo mo nang đi bán cho bọn chúng đậy mặt lại, chứ đất có nẻ được lỗ cho chúng chui xuống đâu, chẳng nhẽ cứ để cái mặt chúng phơi ra đấy, anh cũng xấu hổ lây.

Phọt Phẹt : Đời thế mà vui phết nhể, cứ lâu lâu có một quả thế này cho anh em mình đong xiền bú diệu cũng vui. Thôi giải tán đi làm nhiệm vụ chứ cứ đứng chát chít mãi thế này cơ hội nó qua thì bốc cứt.

Hồi 4 - Cả bọn rục rịch chuẩn bị đi, Mr. Khoằm nhấp vội ngụm trà, cất tiếng

Mr. Khoằm : Này các bác ơi, nãy giờ nghe các bác nói chuyện chớp thời cơ tuyệt thực để đong xiền mà tôi cười vãi cả dắm. Thôi mời các bác ngồi xuống làm chén chè đã.

Bín Nghé : Ớ anh Khoằm, anh nói thế là thế nào? Nói rõ hơn cho bọn tôi nghe cái được không, nói nửa câu thế đéo ai hiểu.

Mr. Khoắm : Chả có ai tuyệt thực, chả ai tuyệt dục, Cù không, Cày không, nhân xỷ chí thức không cũng, giá gạo với sữa với bao cao su vẫn ổn định, cung cầu chả có gì thay đổi cả. Các bác mang bao tải, sữa, với cái ... đeo bao... về đi. Bác Hàn cũng đem mớ mo nang về mà thổi cơm bác ạ.

Phọt Phẹt : Cái gì, không gì thật hả? Đèo mẹ mất công anh dậy sớm.

Mr. Khoằm : Thì  đây nàyđây này, các bác xem đi

Hàn           : Cô Khoằm nói thế mới chỉ đúng với Dì, cô Phẹt và cô Bín thôi, chứ không đúng với anh nhá. Chuyện chúng vẫn ăn vẫn giao cấu thì anh biết từ lâu, nhẽ cùng lúc với cô, nhưng chả phải bọn lỗ đít phen này ê mặt cả hay sao mà cô bảo anh không bán được mo?

Mr. Khoằm : Vâng, thì ê mặt cả, nhưng bác mang tiếng là chăn dắt chúng bao lâu nay mà không nhận ra được mặt chúng còn dày hơn mo hay sao mà bác bảo chúng cần mo của bác?

Hàn           : Ờ ...ờ hén...

Cả bọn đứng tần ngần. Một lúc sau, Dì Hoàng khoát tay :

Dì Hoàng   : Thế là đéo tranh thủ được gì thật à? Mẹ, bất hủ như Dì đây mà cũng bị lừa, nói gì các cô. Thôi đi về chứ đứng đó làm đéo gì nữa cho nó rữa đất. Thôi, ... chẹp ... về thôi các cô.

Ba người quay đi, Mr. Khoằm vẫn ngồi quán trà vỉa hè, tay nâng cốc trà ngang miệng, nheo nheo mắt nhìn theo dáng ba tinh hoa bước thấp bước cao, nhỏ dần, nhỏ dần phía cuối phố.

Màn từ từ khép lại.

  • Ghi chú : Tên các nhân vật hoàn toàn là hư cấu, nếu có trùng tên với người nào đó thì chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên ngoài ý muốn của tác giả, Hòa Bình chân thành xin lỗi, nhưng không chịu trách nhiệm, hehe


01 tháng 8 2013

Video Nguyễn Văn Hải trong trại giam

Để liền mạch câu chuyện, mời xem Giỡn chơi với EXIF (II) trước đã.



Hình ảnh này là cái tát nảy lửa vào tính hồ đồ của ban Việt ngữ đài BBC


Và RFA cùng các nhà dâm chủ  điêu ngoa.






Quá trình photoshop ra một tấm ảnh:






Xem ra thủ tướng tâm thần CXN còn tỉnh táo hơn một số người về việc sửa số 2012 thành 2013 bằng cách thêm móc vào, tại giây thứ 52:



Bổ đầu Lâm Xung:

Trình chộp của Mít sờ thua Kạo rồi đới, coi hình cụt tay và cái nắp bay:


Thi dua cùng lão Kạo



31 tháng 7 2013

Giỡn chơi với EXIF (II)


Trước khi xem phần này, mời xem
Giỡn chơi với EXIF
Các anh chị em rân chủ lại có bài "lật tẩy" báo CAND.





Kỳ Lạ: Tại sao báo Công An Nhân Dân lại dùng photoshop, gắn thêm cánh tay vào tấm hình anh Điếu Cày đang cầm camen màu xanh, lý do gì vẫn chưa hiểu được, nhưng tấm hình nầy đã đưa qua thử nghiệm Reverse Negative thì đúng là (1) cánh tay đã bị gắn thêm vào Photoshop . (2) Màu (color) của cánh tay được sơn lại cho trùng màu với tấm photo nhưng lại không được hợp.

Ghi chú thêm : Tấm Hình nầy đã được chụp vào ngày 02 tháng 06 năm 2012 . Hình Cũ Rồi .

Data file của RDF cho biết tấm hình nầy được chụp vào ngày 02 tháng 06 năm 2012 (2012/02/06-14:56:27) 'Core 5.3-c011 66.145661' 'OriginalDocumentID="xmp.did:307069AF3BF8E2118412CB56CF3A70CA" '

Công An sửa tấm hình nầy bằng phần mềm photoshop Adobe Photoshop CS5 (không có giấy phép (software license), sản xuất ngày 22 tháng 02 năm 1999) được install vào máy ngày 27 tháng 10 năm 2010) CreatorTool="Adobe Photoshop CS5 Windows"

Thùy Trang đã gửi tấm hình của báo Công An Nhân Dân tới hãng Adobe và báo cáo với họ rằng báo Công An Nhân Dân, một tờ báo của chính quyền lại sử dụng phần mềm lậu (PIRATES), đồng thời report lên 'reporting.bsa.org' báo cáo tờ Công An Nhân Dân sử dụng phần mềm ĂN CẮP.

Bỏ mẹ, Photoshop CS5 được đưa ra thị trường ngày 30/4/2010 http://www.adobe.com/aboutadobe/pressroom/pressreleases/201004/043010AdobeShipsCS5.html nên thông tin "sản xuất ngày 22 tháng 02 năm 1999"  & "được chụp vào ngày 02 tháng 06 năm 2012 " lại rất giống với "phát hiện" của Diêu xác chết vụ Cù con "tuyệt thực theo phương pháp Ensure".

Sau đây là ảnh chụp mà hình các thông tin trên:


He hẹ



Ảnh chụp màn hình của Thuy Trang Nguyen

À quên, cần phải nói thêm tí về cái XMP Toolkit..

Nó là cái khỉ gió gì?

XMP viết tắt của  Extensible Metadata Platform - nôn na là nền tảng siêu dữ liệu mở rộng, được nhúng vào trong tấm ảnh (đại loại gần giống như exif vậy), xem http://www.adobe.com/products/xmp/ Toolkit là bộ công cụ để làm việc với nền tảng đó.

Trong hình này, bộ công cụ đó là Adobe XMP phiên bản Core (lõi) 5.3-c011 cập nhật 66.145661 phát hành ngày 2012/02/06-14:56:27

-------

Bổ đầu Lâm Xung 23:15 31/07/2013 - 1 số ảnh chụp màn hình thời sự lúc 18h của ANTV:













-------

Bổ đầu Lâm Xung 0:45 01/08/2013 - Giỡn chơi với bé bảo ảnh trên CAND là photoshop http://www.facebook.com/drthuytrangnguyen

http://www.facebook.com/photo.php?fbid=392626110849801&set=a.372425656203180.1073741824.100003072472284&type=1

Cách ưa thích của các bạn dâm chủ là bolck, he he, ngay cả khi người khác chưa hề có phát ngôn gì xúc phạm tới họ, đây là một minh chứng mà Khoằm vừa chứng minh xong!

Block ngay sau khi Khoằm comment hình thứ nhất
Thôi xong, Khoằm đã bị Thuy Trang Nguyen block, từ giờ Khoằm không còn phục vụ các ace tiết mục giải trí nào xuất phát từ Thuy Trang Nguyen được nữa, giống như trường hợp Diêu xác chết ở phần I, xin thành thật chia buồn cùng ace.