03 tháng 5 2010

Về 12 chiếc loại Su-30 ta đã ký năm 2009 thì thấy phía Nga bảo sẽ giao vũ khí và huấn luyện trong năm nay, máy bay giao trong giai đoạn 2011-2012.

40 nhận xét:

  1. hy vọng 1 ngày gần đây VN họ được tính ngang như cua của bắc triều tiên hay gần đây của Mảlay. Lâu lâu điên như bắc Triểu Tiên cũng làm dân hả dạ. mà chuyện đầu tiên là nên thả anh Điếu Cày trở về g/đ. t/s phai bắt đi 1 người yêu nước? chắc chắn ko phải vi anh trốn thuế.

    Trả lờiXóa
  2. Điên như Bắc TT làm ai hả dạ? Tôi không thấy thế, nhưng tôi biết nhiều người, trong đó hanoinha sẽ hả dạ lắm, nhưng không, VN sẽ không điên đâu!

    Trả lờiXóa
  3. Dĩ nhiên Vn không có điên, nhưng cũng nên lên tiết giả điên để cho người ta biết rằng mình cũng biết điên. không thì nó bảo là yếu và hèn thì đè cổ hoài. người miền nam nói rằng điếc không sợ súng. Tụi Mảlay củng đang làm điên:mình thấy cái điên của Malay củng hay.

    Trả lờiXóa
  4. "hanoinha wrote today at 9:46 AM, edited today at 9:49 AM
    hy vọng 1 ngày gần đây VN họ được tính ngang như cua của bắc triều tiên hay gần đây của Mảlay. Lâu lâu điên như bắc Triểu Tiên cũng làm dân hả dạ. mà chuyện đầu tiên là nên thả anh Điếu Cày trở về g/đ. t/s phai bắt đi 1 người yêu nước? chắc chắn ko phải vi anh trốn thuế"

    Rất có thể thả điếu cày thôi ,vì cỡ như anh ta , thả còn hơn là bắt .Còn việc thuế má ,chắc chắn anh ta đã không nộp thuế rồi , vì không thể người ta bỗng dưng dựng chuyện được .Vụ này, nghe chừng anh ta trong lúc phấn khởi núp dưới băng rôn chống tàu mà quên đi nghĩa vụ nộp thuế .Ở Âu châu,ở Mỹ cũng có khối nhà giàu đi tù vì trốn thế đó.Chỉ có điều ,bọn họ biết điều ,làm đơn tự tố giác mình ,nhằm làm nhẹ hình phạt thôi. Còn ở ta ,chiếc áo đấu dân chủ nửa mùa ,nhiều người tưởng đó là lá chắn duy nhất ,được Âu Mỹ nó ủng hộ.Đó là quan niệm sai lầm hết mức.
    Cái bất hạnh cho công cuộc xây dựng tính dân chủ ở nước VN ,là ở chỗ này : -Hầu hết các nhà đấu dân chủ đều có tì vết ngay từ trong trứng :
    Ví dụ như Trần khải thanh thủy , nhà văn viễn tưởng kiêm chuyên gia ném đá ,lem nhem bạc tiền khi công tác ở báo Lao Động.Trần anh Kim ,thụt két ở BCHQSthái Bình.Trần khắc Toàn ,muợn nhầm xe đạp thời còn sinh viên ngày bao cấp .Lê thị công Nhân tranh chấp nhà ở của người cha dượng quá cố,v.v .hơi bị nhiều kể không hết .(à còn anh nhà văn nhà veo gì tên xuân Nghĩa ,chuyên gia báo thành tích liều để xin tiền các anh em CCCĐ hải ngoại nữa)
    mèng đéc ơi ,dân chủ kiểu chi mà lạ rứa ,bộ hết người đi mần dân chủ thiệt sao?Rầu lòng thiệt !

    Trả lờiXóa
  5. bạn ơi hiểu về luật thuế như thế hoàn toàn là sai. mình vừa có 1 người bạn bị sở thuế IRS Mỹ nói họ trốn thuế và đòi 1 triệu 545 ngàn đô và hồ sơ kéo dài 5 năm. Họ đâu có bị tù đâu. trốn thuế là 1 cái nợ. và bị phạt tiền lời và tiền phạt là cùng. Trở về câu chuyện trốn thuế của bạn mình. Sau cùng thì ra tòa giừa sở thuế và bạn mình và sau quá trình kiểm tra...bạn mình chỉ thiếu có 2600 đô và cộng tiền phạt va tiền lời khoang $5000. Trốn thuế hay thiếu thuế không phài là criminal. Chỉ trừ trường hơp bạn bán thuốc phiện ma túy buôn súng thì trở thành 2 tội. Còn những người dân chủ VN thì toàn là dân nghèo. họ không phải là thánh. có người chắc tuồi trẻ có sơ xuất nhưng họ dám nói. nên khuyến khích để những người khác.

    -Còn những tay tham nhủng như MU8 gì đó ....mình không rành hết bao nhiêu trường hợp tham nhũng bị bắt (nghe nói 100 thì chỉ bắt 1 còn bao nhiêu thìi ém) thì theo luật là nên sử hình sự và đúng là trốn thuế có dính liếu với hình sự. Vì tham nhũng và dấu đầu vào vì thế là đương nhiên trốn thuế.

    Trả lờiXóa
  6. Vụ này mình ủng hộ chánh phủ VN ,nên mạnh tay hơn với tham nhũng .Chẳng cần học đâu xa ,học ngay như TQ (biết địch biết ta ,trăm trận trăm thắng ) xử cho thật nặng.tử hình nhiều tên .và lời nói nên đi với việc làm nhiều hơn tích cực hơn trong vụ việcxử lý tham nhũng .Mình cũng buồn bởi cách xử lý của ta ,còn nhiều bất cập ,nguyên do là luật pháp của VN ,chưa hoàn thiện.Đi được tới đó chắc chắn cần thời gian .Mình chỉ ví dụ :
    Khi sát nhập Đông và tây Đức ,quang cảnh lộn nhộn .lắm người tham gia buôn lậu ,từ thuốc lá cho đến các mặt hàng khác ,không chỉ riêng người Việt ,mà còn rất nhiều sắc tộc khác kể cả người Đức giàu có.Hôm nay 20 đã trôi qua ,tình hình có khá hơn ,chưa hẳn hết,vẩn còn người bán thuốc lá lậu ,nhưng không thể nhộn nhịp như xưa.Đọc báo hàng ngày ở đây ,đôi lúc cũng thấy nhốn nháo vụ trốn thuế hay tham nhũng, lừa đảo thì thôi rồi . lừa dựa vào luật mới bỏ mẹ chứ .Ví dụ ,trong các văn bản ký kết mua bán ,thuê nhà hay thuê bao telephôn,v.v nếu không lưu ý chữ nhỏ li ti bên dưới mà ký vào ,thì coi như ký án tử hình .Mình bị nhiều vố lắm .tức sùi bọt mép ,mà chẳng làm gì được. Tham nhũng ở đây,hay ở Mỹ , quy ra tiền thì kiếp lắm ,nước giàu mà .Như vậy chứng tỏ dù luật pháp có chặt đến đâu vẫn còn những kẽ hở .Vụ kiện của tay luật sư Ý kiện VN air ,là một minh chứng .Tự nhiên ,bị nện vào đầu khoản nợ giời ơi .
    Đấu tranh chống tham nhũng cũng là một bước tiến tới nền dân chủ! Và những người đấu tranh cho dân chủ thực sự ,họ chẳng cần gào lên tôi đi mần dân chủ ,tự bản thân hành động của họ góp sức vào công cuộc đổi mới của đất nước ,bằng những việc làm thiết thực ,thì đó mới là : Dân chủ . dân chủ tự trong tâm ,bao giờ cũng bền vững .

    Trả lờiXóa
  7. Chắc bạn đả xem phim classic the godfather. Tay trùm mafia về cuối cùng bị bắt vi tồi trốn thuế chứ không vì buôn ma túy va súng đạn. Ông ta bị bắt với bằng chứng là nhận tiền thanh toán mà người kế toán riêng của ông ta giử và vì không chứ minh được đầu vào t/s có nhiều người trả ông nhiều tiền đến thế và tài sảng của ông mới lên quan tới buôn thuốc phiện và súng. CHuyện này trở thành hình sự.

    Còn những người làm ăn bình thường mà trốn thuế hay khai thấp hơn số phài khai thì đúng nghỉa là dấu thuế thì bị phạt và đóng tiền lời gần như gấp đôi. Luật lệ Mỹ củng rỏ ràng cho ra tòa cải đến khi bên nào thua. 1 là họ trả góp hay là trả liền nhưng phải trả. ho có thể bán tài sãn hay thế tài sản cùa mình để trả nhưng sở thuế không d8ược quyền lấy cái nhà chính họ đang ở và chiếc xe.(không thế nào bò tù vì dấu thuế). Anh Điếu Cày thì bi CA tàu lạ ép CA VN làm gương cho những ai ủng hộ HS-TS- là của VN vì thế mình thấy anh bị oan mà bất khuất.

    Ở đây tội tham nhũng, tôi buôn ma túy, buôn Súng, ... là hình sự. Như hãng Nexus hối lộ cho 1 số quna chức VN, 3 anh em này đang ngồi tù chờ ngày ra tòa. Mà làm ăn với Vn không bao thư thì làm sao được????

    Vì thế những tay giàu sụ Tỷ Phú VN (Gia lai....) lúc nào cũng không ngũ yên. Vì họ phải tệ gì 1 lần hối lộ. 1 ngày tối trời họ cùng sẹ giống như tay tỉ phú TC mới vừa bị bắt, hay 1 vài tay tỉ phú ở Nga cũng thế.

    Trả lờiXóa
  8. Đồng ý 2 tay với bạn.Tham nhũng VN là cả 1 hệ thống và khi vào 1 chức vụ thìi bạn phải trôi theo với họ. Nghe nói muốn làm việc hải quan hay phi trường thì phải chi vài trăm triệu hay tỉ gì đó. Coi như bạn vào được thì phải gở vốn có nghỉa là phải tham nhũng. Mình nhớ luc trước về đến phi trường là hồi hợp. Nhìn mặt mấy tay hải quan là hảm tài rồi, chả có tươi cười WELL COME gì cả, dòm cái mặt là mình biết đang chờ mình bỏ $10 hay $20 vào tờ chiếu kháng và đóng mọc. Sau này mình mới hiểu là họ mua chức.Bây giờ là mình kinh nghiệm rối vào tay không về tay không. khỏi xét. khỏi rắt rói. va khỏi hối lộ. Bắc mình đóng thuế phi trường thì ok không ngại nhưng không hối lộ.

    Trả lờiXóa
  9. nếu Vn ra cái luât nhu vầy: đóng thuế thêm $50 cho tất cả Việt Hãi ngoại vào Vn cho quỉ quốc phòng đê mua hệ thống phòng thủ, tàu ngầm...thì mình vui lòng đóng thuế. nhưng make sure nó chui vào quỷ quốc phòng chớ ko chui vào túi ông nào.-:)))))))

    Trả lờiXóa
  10. chúc các bạn ngũ ngon, và ngày mai nói tiếp

    Trả lờiXóa
  11. Chắc chắn là hổng có cái luật nào kêu người Việt ở nước ngoài đóng thuế thêm bớt gì đó vào cái quỹ quốc phòng nào cả, còn như có đoàn thể/hội nào đó kêu gọi thì mình hông biết, mà giả như có thì cũng cần kiểm tra cho chắc, quyên góp xong có phục vụ cho quốc phòng hay là chui vào túi ai đó?

    Về chuyện quốc phòng, tôi, và nhiều bạn chỉ là nghe hơi nồi chõ, vì nó là bí mật quốc gia, những gì công bố trên truyền thôi chỉ là bề nổi, tuy nhiên tôi và nhiều người thắc mắc là tiền đâu chính phủ mua sắm cho quân đội như vậy? Nghe các thông tin về tham nhũng, mấy vị rân chủ bảo ông này có mấy tỷ, ông kia có mấy trăm triệu, đến cả ngàn ông như thế, vậy hết cha nó thuế dân đóng rồi, còn tiền trả nợ vốn vay nước ngoài nữa, mấy vị rân chủ đưa ra con số gấp đôi con số nhà nước công bố, vậy là chết cha rồi, lấy đâu ra tiền chính phủ trong vòng 3 năm nay mua tới ngoài 6 tỷ vũ khí vậy ta?

    Trả lờiXóa
  12. cái luật kia là mình so sánh thôi, nếu có thì mình sẳn sàng đóng thuế thêm chớ ko chấp nhận hốo lộ
    mình cũng muốn biết ?hay Vn đang kí 1 giấy nợ gì đó.

    Trả lờiXóa
  13. Về chuyện không chấp nhận hối lộ thì mình ủng hộ.

    Còn chuyện giấy nợ thì hanoinha có cả cái list dài thòng về tham nhũng chẳng lẽ lại kiếm không ra?

    Trả lờiXóa
  14. cái list đó thi giờ này cũng củ xì rồi. đại khái mình biết rằng không có chính sác nhưng đúng 1 phần nào. nếu chỉ nhìn vào tài sản của mấy ông va g/d thì không thể chứng minh giửa taài sản và lương bổng có 1 cái gì liên quan hửu lý cho lắm *Bây nhiêu đó thôi thì cho ra tòa cũng được rồi, vì thế mấy ông nói thì nhiều trong 10 năm qua nhưng ko ông nào dám làm có nghỉa là ở trên ấy cũng có vấn đề trong sạch và liêm chính). Và tham nhũng Vn rất nhiều dạng. chắc bạn rành hơn mình nhửng dạng tham nhũng. Nói chung là đất đai, uy oạch, lợi dụng ưu tiên thông tin, biến của công thành của tư, chạy chức, đưa tin tức mật cho g/d làm vụ lợi....

    mình đâu có tài đến thế ..hehehe. thông tin mới như thế thì chỉ chờ 1 trong 2 bên kí xì ra thôi. nhiều khi phài mất 3,4,5 nửa mới biết. nếu thật sự có tư do bào chí thì có lẽ biết nhanh hơn. Nhưng mìn hhầu như chắc chắn là 1 giấy nợ mà con em và Đồng bào Vn sẽ phải trà sau này nếu căn cứ vào sư cặn dư cùa ngoại tệ (mình đoán thôi hpải chờ minh bạch cốn gì đó bach thư quốc phòng)

    Trả lờiXóa
  15. Mình biết ngay là sẽ có câu "con em và Đồng bào Vn sẽ phải trà sau này" nên mới có đoạn thắc mắc về tiền đâu mà chính phủ bỏ ra hơn 6 tỷ (đô la chứ không phải đồng nhá, nói thế cho chắc cú).

    Hì hì!

    Trả lờiXóa
  16. À, hanoinha, mình mới nhận được xác nhận từ người quen là không có chạm trán gì xất giữa Mã và TQ trong tuần vừa qua.

    Tuần qua các loại tin tức làm rầm lên về chuyện này, làm mình mừng hụt, tưởng bác Mã Lai dũng cảm chấp nhận thay mặt Asean dằn mặt TQ cho chúng nó biết biển Đông không phải là chỗ không người chớ!

    Rút cục xem ra chỉ có mỗi nhà Vịt là có hành động cụ tỷ, và không thông tin rộng rãi mà thôi!

    Trả lờiXóa
  17. Cai do la chac chan roi Se la tiem thue cua dan. Nhung khong biet la tra trong bao lau?

    Trả lờiXóa
  18. Xem ra hanoinha không biết (hay lờ đi) trong những năm vừa qua, các công ty của Bộ Quốc Phòng làm ăn rất tốt, trong khi thế giới bị ảnh hưởng của suy thoái kinh tế từ Mỹ thì VN lại bỏ ra một đống tiền mua vũ khí, đừng nói là các doanh nghiệp thuộc quốc phòng làm ra tiền để rót vào túi các ông tham nhũng đó nha!

    Mình đã thòng cái vụ tiền bạc này ngay từ đầu mà!

    Trả lờiXóa
  19. neu chinh phu minh bach va bao chi dua len thi minh co the biet. ban dung quen minh chi la dan. ban khong nen thong hay cham hay choc. minh thi chan that co gi noi day. minh khong thic thu doan. minh cung mong Vn lam 1 dong tien nhu ban noi de tra cai bill do. minh van cho bao chi minh bach ve cai bill do da thanh toan nhu the nao.

    Trả lờiXóa
  20. Trời!

    Báo chí viết hà rầm về mấy chuyện làm ăn của các cty quân dội, năm này lãi nhiêu, năm kia lãi nhiêu, cty nào lỗ đều có cả, chỉ cần theo dõi là cũng biết được rồi.

    Trả lờiXóa
  21. bạn cho link nhé, mình cũng ngán vào mấy cái site chính phù lắm, vì bị spam virus va spy va mình phat giác kiêp. vì thế mất tin tưởng.
    một lần vào lảng sứ quán San fran
    http://hanoinha.multiply.com/photos/album/9/9

    Trả lờiXóa
  22. Tôi cũng chẳng mấy khi vào site chính phù, mấy site đó hay bị phá hoại, cài spy hay virus giống như lequangdc bị dính mới đây.

    Tôi nói báo chí là báo chí online trong nước vẫn đăng rải rác quanh năm, đặc biệt những dịp cuối năm gần Tết, nhân các hội nghị tổng kết này kia, giờ mà ngồi tìm link thi mệt lắm!

    Trả lờiXóa
  23. hehehe, chĩ có 2 tay có thể gài virus trong những site của chính phủ Vn là tụi hacker tàu lạ và người webmaster thôi. Mà gài xong thì virus spam, spy không có mắt, ai tới thì chỉ quạm thôi.
    Từ khi vào blog mình phải mang 2 cái condom trước khi đi surf đó. Nào phải mua antivirus 2,3 loại, anti spy, anti malware, anti spam rồi hide ip, encrypt connection...đủ đồ chơi

    -Còn về những cty VN mà có làm lời thì mưng cho Vn. Hy vọng Mỹ sẽ bán cho Vn 1 số vũ khí mới. Xài vũ khí Nga đụng hàng với Tàu lạ thì không có hay lắm. Mỹ thì ngại bán hàng cho VN vì không biết VN có đủ độc lập để giử bí mật về kỉ thuật hay không? hay là chĩ mua và sau đó lại chuyễn cho TC. Đó là vần đề mà CP VN không làm cho Mỹ tin tưởng lắm. Cũng như người Nga bây giờ cũng không bán thêm đồ mới cho TC.

    Trả lờiXóa
  24. Mỹ không bán thì Canada bán, Ít bán, mới mua 6 chiếc của Canada đó, có khả năng cất, hạ cánh trên mặt nước, hè hè cú này "tàu lại" coi chừng à nha!

    Trả lờiXóa
  25. bao nhiêu nhỉ 5T canadian dollar/chiếc thì mua 50 chiếc, có gì làm cảm tử quân luôn.
    -Có 3 chuyện mà mình thấy la CP VN cần giải quyết với tàu khự trước HS va TS
    1-lấy lại hay ủy bỏ contract Trung Nguyên
    2-lấy lại hay ủy bỏ contract mướn rừng 12 tỉnh ở miền Bắc.
    3-ra luật mới về nhập cảnh vào Việt Nam cho tàu khựa. Họ phải có entry permit va trả $60 đô như VK. Tại sao ưu tiên cho họ. Nạn buôn lậu, Nạn hàng độc hại hàng quá date...và nguy hiểm nhất là tụi mật vụ trà trộn trên khắp lảnh thổ VN.
    bời thế bà Bích nói cũng 1 phần đúng: tàu khựa ưu tiên hơn khúc ruột nghìn dậm (ruột thừa), trong khi VK đổ khoang 4 tỉ mổi năm ngoại tệ vào kinh tế VN không điều kiện. 4-6 tỉ rất là nhiều..ngày xua Mỹ không có viện trợ số đó

    Trả lờiXóa
  26. Đọc mấy "nời" bình 'loạn" của anh "ha lội nghe" mà thấy giống mấy cái trên VOA . Người xưa có câu " không bàn việc lớn với kẻ đa ngôn, không nên ở lâu với người hiếu động."

    Trả lờiXóa
  27. thiệt không, có điều ngạc nhiên là mình chả bao giờ nghe đài VOA. người ta nói nhửng ý tường cao thường gặp nhau somewhere

    Trả lờiXóa
  28. Các bạn ơi mình xem cái này mà trái tim mình muốn vở tung. Tại sao lại có những con người như thế. Tại sao một em bé lại bị đối sừ tàn nhẩn như vậy. mình khóc thật cho em be này...

    Trả lờiXóa
  29. mình không thể nào xác định mua trả cash hay thế nào, nhưng nợ Vn thì đã len rất nhiều từ 2009
    http://www.reuters.com/article/idUSSGE61101820100202

    Trả lờiXóa
  30. một tin tức mới về nợ VN va GDP
    VN Sẽ Mất An Toàn Năm 2012: Nợ Năm 2009 Đã Tới 41.9% GDP

    HANOI -- Nợ của chính phủ CSVN đã sát trần, và sẽ tới “mức không an toàn vào năm 2012,” theo lời các viên chức nhà nước báo nguy.
    Bản tin từ thông tấn TTXVN, Thời Báo Kinh Tế Sài gòn và VietnamNet cho biết, “Nợ quốc gia đã tăng sát mức trần cho phép.”
    Cụ thể, tin chính thức là nợ của năm 2009 đã tới 41.9% tổng sản lượng qúôc dân GDP.
    Các thông tấn nhà nước cho biết tình hình mỗi năm mỗi nguy hơn, vì “mức dư nợ Chính phủ và nợ quốc gia tăng sát mức trần cho phép, điều hành ngân sách và đảm bảo an ninh tài chính trong năm 2010 sẽ gặp nhiều khó khăn hơn năm 2009…”
    Đó là Ủy ban Tài chính - Ngân sách đã đưa ra cảnh báo này khi đánh giá tình hình thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2009 và những tháng đầu năm 2010 tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ngày 7/5.
    Cụ thể, những con số được dẫn trong báo cáo cho thấy nợ Chính phủ đang tăng cao: từ 33,8% GDP năm 2007 đến năm 2008 là 36,2%GDP và năm 2009 chiếm 41,9%GDP.
    Cuối năm 2010 nợ chính phủ sẽ chiếm 44,6% GDP, do điều chỉnh tăng bội chi ngân sách lên trên 5% GDP (năm 2009 là 6,9% GDP và năm 2010 là 6,2% GDP), cùng với việc tăng phát hành trái phiếu chính phủ (trong 2 năm 2009 và 2010 là 120.000 tỷ đồng), cơ quan thẩm tra lo ngại.
    Bản báo cáo thẩm tra cũng chỉ ra rằng, khi nợ quốc gia tăng sát mức an toàn, vay nợ trong nước và nước ngoài gặp khó khăn và phải vay với lãi suất cao, dẫn tới an ninh tài chính quốc gia đứng trước khó khăn cho các năm sau. Do vậy, mục tiêu cơ cấu lại ngân sách, giảm bội chi ngân sách, tăng cường trả nợ là nhiệm vụ cấp thiết cần được chú trọng trong các năm tới.
    Tình hình báo nguy là sắp tới mức không an toàn.
    Các báo ghi nhận lời phát biểu tại phiên thảo luận chiều 7/5, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Trương Thị Mai "rất tâm tư" khi bội chi ngân sách chưa giảm và năm nào nợ chính phủ cũng tăng khá nhanh, đã tiệm cận mức không an toàn. “Đề nghị Chính phủ và Quốc hội quan tâm nhiều hơn, nếu không thì có thể đến năm 2012 nợ Chính phủ sẽ “vươn” đến mức không an toàn”, bà Mai nói.

    Trả lờiXóa
  31. Còn gdp của Vietnam thì khoang 260 tỉ mua và 96 mà 40% nợ thì khoang 40 tỉ. thì mình hầu như chắc chắn là trong 40 tỉ đó có 6 tỉ mượn nợ để mua quốc phòng. Ai se trả món nợ này...có phải là dân đóng thuế???

    http://www.theodora.com/wfbcurrent/vietnam/vietnam_economy.html

    Trả lờiXóa
  32. Việt Nam mua hoả tiễn của Israel
    RFA 05.10.2010

    Có thể Việt Nam và Israel sẽ hoàn tất thỏa thuận mua bán hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) vào cuối tháng này.

    Tờ The Straits Times mới cho biết là cả hai bên đang bàn bạc về hợp đồng vừa kể, đồng thời nhận định, mục tiêu của Việt Nam khi thương lượng mua SRBM là nhằm tăng cường khả năng phòng thủ, để bảo vệ chủ quyền tại quần đảo Trường Sa.

    Israel đã từng giới thiệu SRBM hồi năm 2005, tại một cuộc triển lãm vũ khí phòng không ở Paris. SRBM của Israel mang theo một đầu đạn chừng 125 kg, tầm bắn khoảng 150 km và được nhận định là khá chính xác.

    SRBM có thể được đặt trên mặt đất hoặc di chuyển bằng xe vận tải. Loại hoả tiễn này có thể được sử dụng để chống tàu chiến và được xem như một phương thức hữu hiệu trong việc tăng cường hoả lực cho lực lượng phòng vệ của hải quân.

    Việc thương lượng để mua hệ thống SRBM từ Israel cho thấy, Việt Nam đang tìm nhiều cách nhằm hiện đại hoá hải quân.

    Trước đây, Việt Nam đã từng đặt mua sáu chiếc tàu ngầm loại Kilo, 12 chiến đấu cơ loại Sukhoi Su-30MKK cùng của Nga, ba thủy phi cơ loại DHC-6 của Canada.

    Những hợp đồng đó được xem là nỗ lực hiện đại hoá quân đội, đặc biệt là hải quân, trước các diễn biến càng ngày càng phức tạp tại khu vực biển Đông.

    Có nhiều quốc gia đang tranh chấp chủ quyền tại quần đảo Trường Sa. Ngoài Việt Nam, Trung Quốc còn có Brunei, Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Đài Loan.

    Tranh chấp chủ quyền tại khu vực này đang khiến quan hệ giữa Trung Quốc với Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung, lúc ấm, lúc lạnh. Năm ngoái, Trung Quốc đã từng tuyên bố xác lập chủ quyền đối với 80% diện tích biển Đông. Trung Quốc cũng đã từng nhiều lần ra lệnh cấm đánh cá, bắt ngư dân Việt Nam, giam giữ họ rồi đòi tiền chuộc...

    Sau tất cả những sự kiện vừa kể, Việt Nam bắt đầu thương lượng nhằm mua vũ khí, thiết bị quân sự của một số quốc gia.

    http://www.rfa.org/vietnamese/VietnameseNews/vietnamnews/Vietnam-bolstering-Spratlys-firepower-05102010115548.html

    Trả lờiXóa
  33. Viettel nắm công ty viễn thông Haiti


    Tin cho hay Tập đoàn Viễn thông Quân đội Việt Nam (Viettel) vừa mua 60% cổ phần của Công ty Viễn thông Haiti (Natcom).

    Đài truyền thanh Haiti Radio Kiskeya cho hay kể từ đêm thứ Năm 06/05, Viettel bắt đầu nắm giữ quyền kiểm soát Natcom.

    Công ty này được hình thành theo phương thức cổ phần hóa từ Công ty Viễn thông Quốc gia Teleco, và Chính phủ Haiti nắm 40% cổ phần còn lại.

    Quá trình chuyển giao đã kết thúc sau hai tháng từ khi Viettel hoàn tất thương lượng với phía Haiti thông qua trợ giúp của Tập đoàn Tài chính Quốc tế (International Finance Corporation), thuộc Ngân hàng thế giới World Bank.

    Việc cho công ty Việt Nam nắm giữ kiểm soát Natcom được cho là nỗ lực cải tổ và hiện đại hóa ngành viễn thông của quốc gia nghèo khó, lại gặp nhiều thiên tai này.

    Viettel mang vào Natcom một hệ thống quản lý mới và hàng chục kỹ sư chuyên gia của Việt Nam đã làm việc tại Haiti để bảo đảm dịch vụ tạm thời cho các khách hàng trong khi các dự án mới chuẩn bị được tiến hành.

    Trước mắt, Viettel đang tìm cách nâng cấp hệ thống điện thoại trong nước Haiti.

    Công ty Natcom hiện tại có 1.045 nhân viên bản địa.

    Mở rộng ra nước ngoài

    Tập đoàn Viễn thông Quân đội Việt Nam được thành lập năm 2005 và nay đã nhanh chóng trở thành một trong các nhà cung cấp dịch vụ internet và điện thoại di động hàng đầu ở Việt Nam.

    Gần đây Viettel đã tham gia các thị trường điện thoại di động tại Campuchia, Lào, và chuẩn bị hoạt động tại Cuba.

    Đài phát thanh của Haiti trích lời lãnh đạo công ty này hứa hẹn rằng Viettel sẽ mang các công nghệ tiên tiến nhất tới Haiti, để nước này sẽ trở thành quốc gia có ngành viễn thông hiện đại nhất khu vực trong ba năm tới.

    Haiti vừa bị một cơn động đất khủng khiếp hồi tháng 1/2010, với 220 nghìn người chết và thiệt hại vật chất chừng 8 tỷ đôla. Chính phủ nước này ước tính sẽ cần 11,5 tỷ đô la để tái thiết.

    Trả lờiXóa
  34. Nhưng cũng chả sao, ai chịu cho vay thì cứ mượn mua vũ khí va chơi với nó 1 trận bạch đằng.

    Trả lờiXóa
  35. Tin giờ chót bên bàn nhậu là cái hợp đồng SRBM giữa Việt Nam và Israel là tin đồn nhảm của RFA.

    Trả lờiXóa
  36. thiet ha? chac tui tau lam ap luc nhu dai loan

    Trả lờiXóa
  37. Biết đâu chính QĐNDVN mớm cho RFA tin đồn đó thì sao?
    Lại tin khác, không biết có phải là đồn nhảm không?
    Nhưng theo The Diplomat http://the-diplomat.com/2010/05/11/vietnam%E2%80%94china%E2%80%99s-little-sister/5/ thì VN đang thương lượng một hợp đồng vũ khí lớn với Pháp - "‘Major arms deals are also believed to be in the pipeline with France,"’ Greenwood says. Trước đây đã có tin VN muốn mua trực thăng, máy bay vận tải và thiết bị quân sự hiện đại của Pháp http://news.ph.msn.com/regional/article.aspx?cp-documentid=3754977 không biết hai tin có phải là 1 không?

    Trả lờiXóa
  38. Mình có đọc 1 cái thống kê nào đó nhưng quên lấy link về thống kê thệt hại mổi năm mà ngư dân Viêt Nam mất mát, hay là ngư dân tàu lạ đả đánh được hàng trăm ngàn tấn hải sản từ biển Việt Nam. CHúng đang hút nguồn tài nguyên hải sản VN về làm giàu cho dân họ và tồ quốc họ hàng năm.

    Trả lờiXóa
  39. Nếu số Su-30 này do KnAAPO chế tạo thì sẽ gọi là Su-30MV vì là Su-30MK3V (M là đa nhiệm, K là dòng thương phẩm, 3 là thế hệ 3, V là cho Việt Nam) hay đơn giản là Su-30MK3. Loại này dùng radar phần tử thụ động Zhuk-MSFE của Phazotron trong khi Su-30MK2V cũ dùng radar quét thụ động phát xạ mặt trước N001VEP của Tikhomirov.

    Về việc mua thêm 2 hệ thống S-300 Favorit: hệ thống phòng không Favorit có tính chất phòng không cơ động biên chế cấp lữ đoàn gồm 6 tiểu đoàn hỏa lực, 1 tiểu đoàn sở chỉ huy và 1 tiểu đoàn kỹ thuật. VN trước đã mua 2 tiểu đoàn S-300PMU1++ để vận hành thử, nay đặt mua thêm 2 tiểu đoàn mới cùng khí tài chỉ huy và nâng cấp 2 tiểu đoàn trước đây. Như vậy nếu kể cả 2 tiểu đoàn mới mua thì ta có già nửa biên chế lữ phòng không cơ động Favorit. Trong thời gian tới, các tiểu đoàn S-300PMU2 cả mới mua lẫn nâng cấp này có thể được biên chế phía bắc 2 tiểu đoàn thuộc f361 và 363 (trục Hà Nội - Thanh Hoá), miền trung 1 tiểu đoàn thuộc f375 (trục Huế-Đà Nẵng), phía nam 1 tiểu đoàn thuộc f367 (trục Đồng Nai-Vũng Tàu). Trong thời bình, các tiểu đoàn này được phân về các sư pk để làm lực lượng nòng cốt bảo vệ mục tiêu cố định. Khi có biến thì tùy hướng mà các tiểu đoàn này được huy động trong đội hình lữ pk cơ động trực thuộc sự quản lý của BTL Quân chủng. Tương lai ta có thể mua đủ 2 hệ thống Favorit cho phía bắc và phía nam để làm lực lượng pk dự bị và cơ động chiến lược.

    Cảm ơn bác O đã chia sẻ cụ thể hơn những thông tin này.
    Cảm ơn bác Triumf đã public thông tin!

    Trả lờiXóa
  40. Air show VietNam ! thể nào cũng có chú phải đưa cơm sau mấy vụ này :))

    http://multiply.com/mail/message/bachduongm1:notes:118?replies_read=4

    A41 quân chủng PKKQ:

    Trả lờiXóa