13 tháng 5 2010

BBC thường vẫn chỉ trích CSVN, sao họ lại viết thế này nhỉ? Khi tới Trường Sa, tàu ngư chính 311 bị một số lượng lớn tàu thuyền của Việt Nam vây quanh. Hôm 08/04 có khoảng 20 tàu thuyền của Việt Nam nhưng tới ngày 10/04 thì con số thuyền Việt Nam lên tới 60. Các tàu thuyền này chỉ cách tàu 311 có 200 mét. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2010/05/100512_china_navy_strategy.shtml

10 nhận xét:

  1. Em mtimf mởi cả mắt trên báo của Trung Quốc mà chẳng có đoạn "vây" đó của ngư dân ta, em chỉ thấy có đoạn báo TQ bảo hai tàu Ngư chính gặp "tàu vũ trang nước ngoài" thôi anh ah.

    Trả lờiXóa
  2. Hi hi, mình đang có tranh cãi với 1 bạn về chuyện biển đảo bên nhà Mèo, đại loại vì anhbasg gọi ĐCS là ươn hèn với nhục nhã gì đó, thấy Bà Buôn Cải có bài này bèn đăng lên làm 1 câu hỏi, chứ mình cũng chẳng tin Bà Buôn Cải này Nghĩa ơi.

    Trả lờiXóa
  3. Anh ơi "vả" nhau với chúng có lẽ anh em mình lên VOA "vả một cái răng lộn xộn đầy mồm" cho nó hoành tráng, anh thấy bác Lê Vũ "vả " chúng thẳng tay mà chúng có chừa đâu mà lại biến lại biến blog thành nơi cãi vã chứ ít có tranh luận có khoa học ...

    Trả lờiXóa
  4. Bùi (Thất) Tín vừa có bài viết trên VOA có khi đi qua bển vả phát hả Nghĩa!

    Trả lờiXóa
  5. Nó cho có 500 chữ, lại còn kiểm duyệt nữa!

    Nản!

    Trả lờiXóa
  6. Trong 4 ngày cũng commt xong ở VOA với tên Trung Thực Ngĩa ạ!

    Trả lờiXóa
  7. Vậy ah, em chỉ nói thế thôi vậy mà anh sang "vả " luôn bọn bên đó ah. Thực sự thì em sang VOA đọc để xem cái lũ chống đối có trò gì mới hay không . "Gây chiến" bên đó là "chiến" dài lắm ấy, vì chủ bút VOA nằm trong cái đám "Dâng chủ" mà ..

    Trả lờiXóa
  8. 4 ngày được 4 comt, mỗi com 500 chữ, oải!

    Bọn VOA còn hạn chế tự do ngôn luận hơn cả các diễn đàn.

    Trả lờiXóa
  9. Đài BBC đã hỏi chuyện một số nhân chứng lịch sử, những người từng có mặt tại Sài Gòn ngày 30/4/1975.

    Ông Triệu Quốc Mạnh, luật sư, từng giữ chức chỉ huy trưởng cảnh sát Sài Gòn-Gia Định:

    Trước giải phóng tôi là thẩm phán dưới chế độ Sài Gòn, suốt 12 năm, từ 1963 tới 1975. Khoảng 14 ngày trước ngày 30/4, ông Dương Văn Minh ngỏ ý mời tôi nắm lực lượng cảnh sát quốc gia. Ông ấy tìm người phù hợp các tiêu chuẩn: biết luật, biết chỉ huy và trong sạch. Tôi mới nói với ổng là khi nào ông làm tổng thống, thì tôi sẽ nhận trách nhiệm này.

    Tình hình lúc bấy giờ diễn biến hết sức nhanh chóng và phức tạp. Người đầu tiên trong nội các Dương Văn Minh được bổ nhiệm là tôi.

    Lực lượng cảnh sát miền Nam có tiếng là ác độc, cực kỳ nguy hiểm với cách mạng, người dân cũng rất căm ghét. Nên khi có quyết định thay chỉ huy mới, thì đáp ứng nguyện vọng của nhiều người lắm. Nói thực tình khi lãnh trách nhiệm chỉ huy cảnh sát, tôi có hai ông tổng thống: Dương Văn Minh và chính bản thân tôi, nghĩa là tôi hành động theo ý tôi.

    Tôi không muốn cho cảnh sát cầm súng chiến đấu nữa và ra lệnh cho họ không được nổ súng trước với lý do đó là thời gian còn đang thương thuyết. Thứ hai, tôi lập danh sách các tù chính trị và ký lệnh phóng thích hết. Thứ ba, tôi quyết định giải tán toàn bộ lực lượng cảnh sát đặc biệt, còn gọi là các F.

    Các quyết định trên đã giúp giảm thiểu thương vong, xáo trộn, cướp bóc trong ngày cuối cùng của cuộc chiến. Cảnh sát hồi đó dữ dằn lắm, dùng cả đại liên.

    Tôi gia nhập Đảng Cộng sản vào tháng 6/1966, đơn giản là vì theo tôi, để theo con đường giành độc lập thì đi với đảng lúc bấy giờ là có lợi.

    Gần 10 năm sau giải phóng, khi có một bài báo do một người có chức vụ rất quan trọng viết, ông ấy mới tiết lộ tôi là người của cách mạng. Chứ còn gia đình tôi, ngay cả vợ tôi, mẹ tôi, anh chị tôi, tuyệt đối không ai biết.

    Dĩ nhiên chính quyền trước Dương Văn Minh và cả ông Dương Văn Minh đều không biết điều này mà chỉ biết tôi là một thẩm phán trong sạch, có năng lực, có khả năng một ngày chỉ huy việc chuyển giao quyền lực mà chắc chắn sẽ gây ra xáo trộn rất lớn trong thành phố.

    Trả lờiXóa
  10. Thôi mà, tốn thì giờ qua VOA làm gì.

    Bữa Nguyễn Hưng Quốc phóng bút nên viết lại chuyện cổ tích VN vì đầy cảnh bạo lực như làm mắm cho mẹ ăn thịt con. Các còm hỉ hả chưởi bới văn hóa Việt rồi lôi CS vào đấu tố. Mình điên quá viết luôn 4 còm, đại ý Tấm Cám chỉ là chuyện cổ tích, còn có cuốn sách tên gọi Thánh Kinh nhồi sọ cho cả tỉ người trên thế giới mà đầy thù hằn, chém giết, dâm loạn; có nên viết lại chăng.

    Hôm sau thấy xuất hiện có 2 còm, bị cắt xén tàn bạo nữa. Ngay mình tác giả mà đọc lại cũng không hiểu 2 còm đó nói gì.

    Lần khác thấy lên án VN đàn áp tự do tôn giáo, mình cũng viết ở VN có vô số chùa, sách kinh bán đầy đường, đi chùa lúc nào cũng được. Chỉ vậy mà nó không đăng.

    Cóc thèm vào VOA cãi nhau nữa.

    Trả lờiXóa