05 tháng 12 2011

Tổng quan: Tư liệu trận chiến Lão Sơn năm 1984 của anh Hà Minh Thành - Chu Xuân Giao

Huyền thoại 3.700 bộ đội Việt Nam chết tại Lão Sơn của Liên minh Ma quỷ Phạm Viết Đào
http://dzjao.wordpress.com/2011/05/04/tong-quan-tu-lieu-tran-chien-lao-son-nam-1984-cua-anh-ha-minh-thanh/



Tổng quan: Tư liệu trận chiến Lão Sơn năm 1984 của anh Hà Minh Thành



Dang cuoi.jpg
Chú thích thật:  Anh ấy đã mỉm cười. Thế là tuyệt rồi …
(彼が笑った!  ・・それだけでいい・・, Người Tình Trắng – Shiroi Koibito)

Chú thích giả: Hình 25, 26.jpg Anh trai của Vương Hoàn Hải, một người lính tham gia trận chiến Lưỡng Sơn đang kể lại cho đoàn làm phim tình hình cuộc chiến lúc đó. Trong cái bì xanh ông cầm là một cuốn sổ nhật ký của một người lính VN tên là Nguyễn Văn Nam thuộc sư đoàn 313 VN đưa cho ông trước khi bị các bạn của ông lùa vào hố để giết. Ông hy vọng có ngày sẽ tìm đến trao lại cho gia đình anh Nam đó nhưng không có cơ hội vì nghèo
Hộp kẹo sô-cô-la hiệu Shiroi-koibito được gói trong giấy màu xanh
(nguồn: ở đây, và ở đây)

Các bài viết theo kì (từ kì 1 đến kì 9) là bài chính, các bài khác là tư liệu tham khảo. Tư liệu được bổ sung dần theo các entry đang được đưa tiếp.

Tư liệu trận chiến Lão Sơn : Mấy thông tin thêm (5/5/2011)

Chú thích giảHình số 5 . jpg Đoàn làm phim được lữ đoàn 513 biên phòng Trung Quốc không vận vào núi Lão Sơn bằng 2 máy bay trực thăng.
Chú thích thật:  Vượt 400 km tính từ Côn Minh, lại vượt tiếp 85 kim từ Văn Sơn, rồi lại phải đi tiếp từ Ma Lật Pha. Phải vượt qua mấy dãy núi có độ cao từ 1000 m đến 2000 m.
Từ đây trở xuống, những phần có cỡ chữ trung bình (bình thường) là thông tin liên quan trực tiếp. Những phần có cỡ chữ nhỏ là thông tin ngoại vi.
 I. Về sự kiện ngụy tạo tư liệu về Lão Sơn và nghĩa trang Việt Trung năm 2009 (phát hiện và phân tích bởi bác Đỗ Thông Minh về bài viết của Chân Mây). Tư liệu này do bạn Minae nhắc lại ở entry trước.
- Đường link 1 ở đây (blog cá nhân),
- Đường link 2 ở đây (diễn đàn Việt Báo với nhiều bình luận),
"Gần đây không hiểu một số người nào đó cố tình kéo gần, để làm nhập nhằng giữa anh Đỗ Thông Minh và cái anh Hà Minh Thành ! Một hành động theo tôi là đầy ý đồ.
Tôi có quen biết anh Đỗ Thông Minh. Về mặt viết lách và nghiên cứu, anh ĐTM là người rất cẩn trọng, nghiêm túc, mực thước. Anh ấy có nhiều đóng góp trong việc giới thiệu về lịch sử, văn hóa, con người Nhật Bản cho Việt Nam, và ngược lại. Những việc khác của anh ấy, tôi không biết. Chỉ giao lưu trong lĩnh vực nghiên cứu thôi.
Chúng ta cần phải tỉnh táo, đừng để kẻ nào đó tung hỏa mù, làm hại danh dự anh Đỗ Thông Minh."
"Cả một công nghệ dây chuyền kích động hận thù Việt – Trung, càng đọc càng thấy căm giận mưu đồ chống phá VN của cái đám "được làm vua, thua làm giặc".
 II. Những thước phim của TV Phượng Hoàng (Trung Quốc) đã phát năm 2009, theo chỉ dẫn của Người Tình Trắng.
- có thể xem hình chiếc trực thăng (không phải của TBS gì cả) ở đây, xem từ giây 49.
- có thể thấy hình và tiếng của người đàn ông đã được nhận hộp kẹo Người Tình Trắng, ở đây.
 III. Tạp chí Hồn Việt và bác Mai Quốc Liên trả lời bác Phạm Viết Đào năm 2010.
- Quan sát và lời dẫn của bạn nguoilotgach (4/5/2011), ở đây.
- Nhờ chỉ dẫn trên của nguoilotgach, tìm lại thấy có 4 bài sau trên blog bác Đào và trên tạp chí Hồn Việt:
. (1) – Bài trên blog bác Phạm Viết Đào: TẠP CHÍ HỒN VIỆT ĐANG BIẾN MÌNH THÀNH “ HỒN TÀU “ TỪ BAO GIỜ VẬY ( Bài 2 ) ?
Việc dẫn các đường link liên quan ở đây không có nghĩa là tôi tin hoàn toàn vào tạp chí Hồn Việt, thêm nữa, sự kiện đó tôi không quan sát nên không rõ thực hư ra sao.
Trở lại với sự kiện tư liệu trận chiến Lão Sơn năm 1984, ở một entry trước, tôi đã gửi một lời nhắn mong bác Đào có thể dứt được cơn mê. Ngay cả lúc này, khi mà bác ấy đã liên tiếp mắng tôi, thì tôi vẫn mong bác ấy có thể dứt mê, vẫn chưa muộn đối với tôi, rằng (tôi đã viết):
"Tôi cứ mạnh dạn xin phép nói thế này với riêng bác Đào. Thưa bác, phải chăng lòng trắc ẩn trong bác đã bị người ta lợi dụng. Lòng trắc ẩn ở đây chính là sự tiếc nuối dành cho người ruột thịt trong gia đình. Nếu đúng vậy, thì cơn mê của bác có thể tìm được thuốc giải.
Còn không, bác Đào vẫn chưa dứt được cơn mê, thì tôi đành chịu. Vẫn phải vượt chướng ngại vật để đi tiếp.
Việc còn có thể tin vào những gì bác Đào nói nữa không, là tùy thuộc vào bác ấy – một người cũng luôn nêu cao tiêu chí về dân chủ, công bằng, văn minh, lịch sự. "
 IV. Về các Hồ sơ Nguyễn Xuân Diện (2011, được bác Biển Nhớ đưa lên).
Ở một entry trước, tôi đã viết:
"Anh Diện không khách quan nhìn nhận sự thật về trận chiến Lão Sơn. Tư liệu đã được tôi (và sau đó là anh Đông A) công bố, đủ để thấy được sự thật ở đâu. Mọi người đều sáng tỏ. Nhưng anh Diện thì muốn bênh vực người bạn Phạm Viết Đào mà bất chấp tất cả. Ở điểm này, anh không còn là nhà khoa học chân chính nữa. Điều anh kêu gọi bấy lâu nay, về một nền khoa học chân chính, đã thất bại ngay từ chính anh.
Tôi cũng có thể lập một hồ sơ Nguyễn Xuân Diện, chạy được cỡ 10 kì, hoặc hơn, một việc rất dễ. Nhưng tôi không bao giờ làm thế anh Diện ạ.  
Việc lập hồ sơ về tôi, hay về ai đó trước đó (như về thầy Đào Thái Tôn, bác Dương Trung Quốc, vân vân), theo tôi, từ ý thức công dân, đó là việc làm thiếu ý thức pháp luật, và hoàn toàn phản nhân văn. Anh cứ tiếp tục thế này, sẽ có những người sẽ đưa anh ra tòa.".
Vì vậy, khi có bạn báo là bên blog của bạn Biển Nhớ xuất hiện Hồ sơ Nguyễn Xuân Diện (hiện có 3 kì: HỒ SƠ NGUYỄN XUÂN DIỆN kÌ 3: DỐT NHƯNG CẨU THẢ VÀ BẢO THỦ) tôi cũng đã nói ở chỗ nào đó trên blog này là: bạn Biển Nhớ không cần lập hồ sơ đó làm gì, việc lập hồ sơ về bất cứ ai cũng là trái với luật pháp và phản nhân văn.
 

Thư trao đổi mới giữa Trần Anh Hải và Người Tình Trắng (Shiroi Koibito)

Đây là bức thư thứ hai mà bạn Trần Anh Hải gửi Người Tình Trắng, và ngay sau đó đã nhận được trả lời (có thể xem lại trao đổi lần thứ nhất của hai người ở kì 7 loạt entry này).
Thư lần này của Trần Anh Hải gửi đi ngày 29/4, và trả lời của Người Tình Trắng được đưa lên vào ngày Quốc tế Lao động 1/5/2011.
Trao đổi này làm rõ thêm một số điểm, qua đó biết được:
- Người Tình Trắng nhấn mạnh thêm quyền sở hữu của chị đối với loạt ảnh. Tất cả các ảnh đó đều là của chị, do chị chụp trực tiếp và đưa lên blog.
- Người Tình Trắng nói rõ thêm về một chương trình của hãng truyền hình Phượng Hoàng (Trung Quốc), một số bức ảnh trong entry ngày 30/12/2009 trên blog của chị là lấy từ chương trình nói trên.
- Hình ảnh của chiếc trực thăng chỉ đơn thuần là do Người Tình Trắng chụp màn hình TV khi xem chương trình trên của Phượng Hoàng. Liên quan đến TBS chỉ là sự bịa đặt.
- Người đàn ông mặc áo cam và quần xanh, đội mũ lá (như ảnh dưới đây), là một nông dân hay ai đó ở bên đường, Người Tình Trắng không hề biết tên và không bắt chuyện với ông ấy.
Liên quan đến trả lời của Người Tình Trắng lần này, có thể đọc một chuyện tiếu lâm bên blog bác nguoilotgachở đây.
Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn bạn Trần Anh Hải và đặc biệt là Người Tình Trắng.
Cũng xin chân thành cảm ơn các bạn ngoctho và minae đã giúp sức trong khâu phiên dịch.
Giao


20091225131250 - mu.jpg
Ảnh hiện chưa ghi chú thích cụ thể (sẽ ghi sau)

1. Nguyên bản bức thư tiếng Anh của Trần Anh Hải, và bản tạm dịch sang tiếng Việt:
Bản tạm dịch:
"Vô cùng cảm ơn bạn Shiroi Koibito !

Bạn đã giúp được cho tôi thật nhiều ! Tôi xin lỗi là đã không gọi đúng tên của bạn, tên của bạn không phải là Hatena.
Bạn không cần nói lời cảm ơn về việc nhân dân Việt Nam giúp đỡ nhân dân Nhật Bản. Tất cả chúng tôi đều có một tình cảm sâu sắc dành cho Nhật Bản, và đều cảm thấy đây là cơ hội để trả ơn các bạn sau những gì mà Nhật Bản đã giúp đỡ Việt Nam.
Hơn nữa, bạn đã giúp cho rất nhiều người Việt Nam biết rõ chân tướng của người đàn ông mang tên Hà Minh Thành.
Tôi xin tóm tắt câu chuyện của người đàn ông ấy như sau.
(đoạn trên do Giao dịch)
Ông ta khẳng định những bức ảnh trên blog của bạn vốn là của ông ta.
Ông ta nhận rằng mình là cảnh sát thuộc Sở Cảnh sát tỉnh Saitama. Ông đã hợp tác với một đạo diễn người Nhật gốc Trung Quốc, là Han Chu Gi của hãng truyền hình TBS, đến Maripo làm phim tư liệu về cuộc chiến biên giới Việt – Trung vào năm 1984. Trong chú thích của một bức ảnh, ông ta diễn giải rằng, trong suốt cuộc xung đột ấy có 3700 bộ đội Việt Nam bị bắt, bị quẳng vào lửa và bị giết rồi đem chôn  dưới một mô đất có trong ảnh chụp. Han Chu Gi (tên gốc tiếng Hoa)  có một người em trai là lính Trung Quốc cũng bị thiệt mạng trong trận này.
Còn chiếc trực thăng trong ảnh của bạn, Hà Minh Thành khẳng định là do TBS đã thuê nó để làm phim.
Hà Minh Thành cố tình chỉ trích chính phủ Việt Nam đã để mất mất vùng lãnh thổ đó vào tay Trung Quốc.
Hơn thế, ông ta còn cho biết, người đàn ông đội mũ, mặc áo cam, quần  xanh chính là ông ta MINH THANH (ảnh số 16)ShiroiKoibito, bạn có thể giúp tôi một lời nhờ cuối cùng không ? Bạn hãy cho tôi biết danh tính của người đàn ông đó, được không Tôi xin lỗi vì đã làm  phiền bạn quá nhiều.
Đã quá rõ ràng từ thư trả lời lần trước cho bạn, cho thấy rằng, Hà Minh Thành đã đánh cắp ảnh của bạn để bịa đặt ra một câu chuyện phục vụ cho mưu đồ chính trị của ông ta. Nhiều người ở Việt Nam thậm chí còn nghi ngờ, chính Hà Minh Thành cũng sáng tác câu chuyện về một em bé chín tuổi  Soma thuộc tỉnh Fukushima dựa hơi theo  câu chuyện có thật về Toshihito Aishawacậu bé chín tuổi  Ishinomaki thuộc tỉnh Miyagi để khoe khoang vai trò của mìnhMột số người Việt Nam thậm chí  bắt đầu quyên góp tiền để giúp đỡ cậu béFukushima không hề  tồn tại ấy.  Đây thực sự  trò lừa đảo !
Cá nhân tôi không thể chấp nhận điều đó. Đã đến lúc phải chấm dứt trò lạm dụng của ông ta.
Tôi thực sự mong bạn có thể giúp đỡ chúng tôi.
Xin mời bạn hãy đến thăm Việt Nam ! Qua blog của bạn, tôi có thể nhận biết bạn yêu thích mạo hiểm, và đi xa,… Ở  Việt Nam, sẽ có rất nhiều cái làm bạn thích đấy.
Một lần nữa xin cảm ơn bạn !
(đoạn trên do bạn Ngoctho dịch,  Giao biên tập)"
Nguyên bản:
"Tran Anh Hai 2011/04/29 01:26 Thank you very much, Shiroi Koibito.
You have been most helpful ! I'm sorry for not realizing your real name was not Hatena.
You shouldn't say thank you for the Vietnamese assistance to Japan. We all feel an overwhelming sentiment towards Japan and feels it is a natural thing to repay your kindness this time, after all the helps by Japan to Vietnam.
Again, you helped many Vietnamese realize what sort of man Ha Minh Thanh was.
Can I sum up his story line:
He claimed your pictures were his.
He claimed that he is a policeman from the Saitama Prefecture Police Department. He accompanied a Japanese-Chinese film maker named Han Chu Gi from TBS television to Maripo in order to make a documentary about the Vietnamese-Chinese border conflict in 1984. He claimed that during that conflict, 3700 Vietnamese troops were arrested, tossed into the fire and killed, then buried under a mound in one of those pictures. Han Chu Gi, himself of Chinese origin, had a brother who was also killed while fighting for the Chinese side during the conflict.
The chopper in your picture, Ha Minh Thanh claimed it was hired by the TBS for film making.
Ha Minh Thanh tried to blame the Vietnamese Government for loosing the area to China.
And he claimed that the man in orange shirt, blue pants with a hat was HIMSELF, HA MINH THANH (photo number 16). Shiroi Koibito, can I ask you one final favor ? Can you tell me the identity of that man. I'm sorry for bothering you too much.
It is very clear from your response that Ha Minh Thanh stole your pictures to fabricate a story and to serve his political agenda. Many people in Vietnam even allege that he fabricated a story about a nine-year-old boy in Soma, Fukushima loosely based on the real story about Toshihito Aishawa, the nine-year-old boy from Ishinomaki, Miyagi Prefecture in order to brag about his role. Some people in Vietnam even begin donating money to help 'the boy from Fukushima' who does not exist. This is really a scam !
I personally cannot accept that. It is time to put a stop to his abuse.
I really hope that you can help.
Please, do come to visit Vietnam. I can see from your blog that you enjoy adventure, trekking etc. There is plenty in Vietnam that you may like.
Thank you again.
Tran Anh Hai"
2. Nguyên bản thư trả lời bằng tiếng Anh của Người Tình Trắng, và bản tạm dịch sang tiếng Việt:
Bản tạm dịch:
"Cảm ơn bạn đã kể cho tôi rõ về câu chuyện đó.
Dưới đây là trả lời cho các câu hỏi của bạn.
Tôi nói rõ rằng cái máy bay trực thăng trong bức ảnh đó là được chụp lại từ chương trình TV. Nó không phải là trực thăng của TBS gì cả.
Đài truyền hình Phoenix (Phượng Hoàng) hãy còn lưu chương trình đó trên website của họ. Tôi mong bạn hãy xem đường link sau và chương trình đó (xin lỗi, đó là chương trình bằng tiếng Trung Quốc).
http://v.ifeng.com/his/200905/785cfa18-0db8-4a92-adb8-9870a35959f6.shtml
老山前线战士双腿截肢 护士嚎啕大哭
凤凰宽频 发布时间:2009-05-30 15:50
(Chiến sĩ ở tuyến đầu Lão Sơn bị mất hai chân, y tá khóc rống lên
Phượng Hoàng băng tần rộng, thời gian phát: 15 h 50 ngày 30 tháng 5 năm 2009)
(đoạn trên do Giao dịch)
Ngày tháng nguyên gốc ghi trên chương trình này là 30 tháng 5 năm 2009.
Tôi xem chương trình ấy trên TV trong thời gian tôi đang ở Trung Quốc.
Đây là entry trên blog tôi nói về chương trình ấy.
Entry viết vào ngày hôm đó sử dụng các bức ảnh chụp từ TV:
http://d.hatena.ne.jp/ekobiiki/20090604
Bức ảnh ngày 31/12/2009 do chính tôi chụp chính tại Maripo [Mã Lật Pha; thật ra ở đây Người Tình Trắng có lẫn một chút về ngày, đúng ra là "bức ảnh chụp ngày 30/12/2009"].
Bức ảnh số 1 và số 5 (bao gồm ảnh chụp máy bay trực thăng) là chụp lại từ màn hình TV.
Bạn có thể nhìn thấy phụ đề tiếng Trung ghi trên ảnh số 5.
Về câu hỏi của bạn, rằng "Ông ta tự xưng người đàn ông mặc áo màu cam, quần xanh và đội mũ trong ảnh số 16 chính là ÔNG TA, tức là HÀ MINH THÀNH. Shiroi Koibito, tôi xin bạn giúp tôi lần chót. Xin bạn cho biết danh tính người đàn ông đó. Tôi phải xin lỗi vì đã làm phiền bạn quá nhiều.", thì thế này:
Tôi xin lỗi vì không biết tên người người đàn ông trong ảnh số 16.
Bức ảnh đó chính tôi đã chụp tại Mã Lật Pha,
Đấy là một người nông dân hay ai đó ở bên đường.
Tôi tình cờ chụp hình người ấy, nhưng không hề bắt chuyện với anh ta.
Tuy nhiên, điều chắc chắn là bức ảnh đó đã được đưa lên mạng vào ngày 30/12/2009.
Trong khi đó, blog của người kia [tức blog của bác Phạm Viết Đào, đăng lại entry cũ năm 2010] đưa lên từ năm 2011.
 
Có lẽ việc xem kĩ lại ngày tháng của các bức ảnh sẽ hữu ích hơn cho bạn.
Nếu bạn sử dụng các phần mềm để phân tích các file ảnh dạng jpeg, bạn có thể tìm ra gốc tích của các bức ảnh ấy.

Bức ảnh đó đã được chụp vào năm 2009, bằng máy ảnh của tôi, hiệu Sony Cybershot hoặc là Fuji finepix.

Đến một ngày nào đó, tôi sẽ đến thăm đất nước xinh đẹp của bạn.
Một lần nữa cảm ơn bạn.
白い恋人 Shiroi koibito
(đoạn trên do bạn Minae dịch, Giao biên tập)"
Nguyên bản (bản lần đầu ghi ngày 1/5/2011, bản chỉnh lí ghi ngày 3/5/2011):
"Dear Tran Anh Hai 2011/05/01 17:02 Thank you for letting me knowing about it.
Here are answers to your questions.
I said that the chopper on photo is captured screen shot of TV program.
It must not be a TBS's chopper.
Phoenix TV is still on-air this program on their own site.
I recommend you to see below site and their program.( I'm sorry it's in Chinese.)
http://v.ifeng.com/his/200905/785cfa18-0db8-4a92-adb8-9870a35959f6.shtml
老山前线战士双腿截肢 护士嚎啕大哭
凤凰宽频 发布时间:2009-05-30 15:50
Originally date of on-air is May 30th in 2009.
I saw it on TV when I lived in China.
This is my blog about that program.
That day's blog is consisted of all captured photos on TV.
http://d.hatena.ne.jp/ekobiiki/20090604
Photos of December 31th in 2009 is taken by myself in real Maripo.
Photo Number 1,5 (including the choppers's photo) are captured from TV.
You can see Chinese subtitles on photo 5.
Your question > And he claimed that the man in orange shirt, blue pants with a hat was HIMSELF, HA MINH THANH (photo number 16). Shiroi Koibito, can I ask you one final favor ? Can you tell me the identity of that man. I'm sorry for bothering you too much.
I'm sorry that I cannot identify the man on photo number 16.
The photo which I myself took in Maripo,
but he is a farmer or so on roadside.
I took his picture by chance and I didn't talk with him.
Only on identity of this photo is uploaded on December 30th in 2009.
His blog is uploaded after 2011.
It would be better that the date can help you.
If you know about program of jpeg files, you can find source cord of these photoes.
It must be taken in 2009, by my camera, sony cybershot.
I am sorry that I cannot solve it.
Someday I will visit your beautiful country.
Thank you again.
白い恋人 Shiroi koibito"

1 nhận xét:

  1. Mấy thằng ngụy xưa nay thì vẫn thế chả giỏi được cái gì chỉ giỏi cái bịa chuyện và mặt dày 0 bít nhục thoi.

    Trả lờiXóa