09 tháng 6 2012

Người đàn ông chặn xe tăng ở quảng trường Thiên An Môn bị tấn công bởi các phương tiện truyền thông

Người đàn ông chặn xe tăng
ở quảng trường Thiên An Môn
bị tấn công bởi các phương tiện truyền thông

Hình ảnh được tái sử dụng mạnh mẽ bởi các phương tiện truyền thông. 
homme au tank de tiananmen
Người đàn ông chặn xe tăng, còn được gọi là người đàn ông của Thiên An Môn là biệt danh của một người vô danh 23 tuổi, trở nên nổi tiếng thế giới khi ngăn chặn sự tiến tới của một đoàn xe tăng của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc trong các cuộc biểu tình tại Quảng trường Thiên An Môn, cuộc biểu tình chống tham nhũng tràn lan ở Trung Quốc.
Không ai biết anh là ai hoặc những gì xảy ra với anh sau đó, do đó nâng cao huyền thoại của anh.
Hình ảnh này có thể được coi là một trong những ảnh hưởng nhất của thế kỷ XX vì nó tượng trưng cho lòng can đảm và sức mạnh của bất bạo động khi đối mặt với đàn áp vũ trang. 
Giống như tất cả các hình ảnh mạnh mẽ của thế kỷ XX, người đàn ông chặn xe tăng truyền cảm hứng rất nhiều lần cho truyền thông trong suốt hai mươi mấy năm qua. 

Dưới đây là một số ví dụ:

Biếm họa của Crazy Crab nhắc lại bức ảnh “Tank Man” với chân dung các thế hệ lãnh đạo Trung Quốc: Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào


1

Người đàn ông chặn xe tăng truyền cảm hứng cho quảng cáo


Pangeaday.org

Pangeaday là hiện tượng điện ảnh với mục tiêu để nhìn thế giới với nhiều góc nhìn khác nhau. Trailer cho phép chúng ta nhìn thấy sự kiện này qua con mắt của người điều khiển xe tăng, hiểu được sự căng thẳng về tình huống này.

CapeTimes
capetimes pub tiananmen square
CapeTimes cung cấp một góc độ khác về tin tức.

Tờ báo Tây Ban Nha El Pais
«Bạn cảm thấy đầy đủ thông tin? Có lẽ không. Nếu bạn đọc El Pais, bạn đã có thể có thông tin và chiều sâu của tình hình thế giới và bạn sẽ nhận thấy rằng quân đội của Puerto Rico đã không bao giờ tham gia vào cuộc thảm sát Thiên An Môn năm 1989 ở Trung Quốc, Chai Ling sinh viên ngành phân tích tâm lý học cho rằng, chưa bao giờ có một người nào đó trong đoạn phim này và rằng các cuộc biểu tình đó không bao giờ chống lại Hoa Kỳ. 
Hãy nhớ rằng, có điều tồi tệ hơn không được thông báo, hãy tin rằng bạn đang có nó.»
Rất dễ dàng để nói điêu bằng hình ảnh.
Quảng cáo của tờ báo Tây Ban Nha El Pais

Hiệp hội Quốc tế vì Nhân quyền
"Khánh thành cuộc triển lãm quân sự lớn nhất tại Trung Quốc
Người ta có thể dễ dàng tạo thành hình ảnh điêu toa lần nữa. 

Hiệp hội Nhân quyền Quốc tế (ISHR) là một hiệp hội phi chính phủ hoạt động phi lợi nhuận cho nhân quyền. 

Thông điệp này là khá tương tự như của tờ báo El Pais: nhờ vào sự tự do báo chí, bạn biết những gì thực sự xảy ra.
Hiệp hội quốc tế về quyền con người

Hội đồng quản trị thư viện quốc gia Singapore  Hội đồng quản trị thư viện quốc gia Singapore kết hợp sức mạnh của tác động trên với lời nói của Marx: 
"Hãy để cho giai cấp thống trị run sợ trước một cuộc cách mạng cộng sản! Vô sản không có gì để mất ngoài xiềng xích của họ.Karl Marx. Tuyên ngôn Cộng sản."

Hội đồng quản trị thư viện quốc gia Singapore

Tổ chức Ân xá Quốc tế
Tổ chức Ân xá Quốc tế - 10 năm kỷ niệm sự kiện Thiên An Môn.


Obbo Kadir Aman một nông dân ở Arsi, Oromia
Gadaa.com
người đứng  trước một máy cày trên đất của mình, mà chính phủ Zenawi đã đánh cắp và trao cho chính phủ Djibouti; hành động của Aman cũng tương tự như người đàn ông đứng ở phía trước của xe tăng tại quảng trường Thiên An Môn để thách thức chế độ ở Trung Quốc vào năm 1989. Obbo Kadir Aman giờ sống mòn mỏi trong tù ở Zenawi.

Một số quảng cáo nhẹ hơn

Les canards jaunes remplacent les chars sur la place Tiananmen, dans ce cliché déniché sur les réseaux sociaux chinois par Rue 89
Vịt màu vàng thay thế các xe tăng tại quảng trường Thiên An Môn, ảnh này được khai quật trên mạng xã hội Trung Quốc Rue 89 CAPTURE D'ÉCRAN

Bức ảnh lịch sử

Một lịch sử tóm tắt ra theo bức ảnh lịch sử.
Bức ảnh lịch sử

One to One

Những gì John Lennon đã có thể làm để thúc đẩy hòa bình trên thế giới? 

Ông có thể là người đàn ông bình thường?


AACC: Tuần lễ Quảng cáo năm 2002 

Sự kết hợp của các cơ quan tư vấn truyền thông (AACC, có vai trò thúc đẩy ngành nghề truyền thông) nhại cảnh người đàn ông chặn xe tăng tố cáo (trớ trêu thay?) các chế độ độc quyền những thương hiệu trong xã hội tiêu dùng của chúng ta.

Pub d’AACC

Lego

50 năm, Lego tái sử dụng một số điểm nổi bật của sự việc nhân kỷ niệm nửa thế kỷ hãng ra đời.
Lego

Sản phẩm cạnh tranh với Lego

Volkswagen 
pub volkswagen touareg parodie de l'homme au tank de tiananmen
Người đàn ông trong bộ đồ phù hợp với ông ta 
ngăn chặn truy cập đến sự sang trọng Touareg? 

Thông điệp không rõ ràng.
Chick-fil-A

Hãng đồ ăn nhanh Mỹ Chick-fil-A khuyến khích chúng ta ăn nhiều thịt gà và ít thịt bò vì bò hài hước quá...

Hài hước này vẫn còn khá không chắc.

SKY 
publicité Sky homme au tank
Kênh SKY cho chúng ta một hình ảnh tốt nhất của bộ phim, âm nhạc và các sự kiện hiện tại đã đánh dấu lịch sử của truyền hình.


2

Chuyển hướng châm biếm.

Đồ đạc, tác phẩm nghệ thuật và phim hoạt hình




 Hình ảnh được thực hiện bởi Trung Quốc tạo sự tương phản với vị ngọt của hoa với độ cứng của xe tăng. montage tiananmen tank bouquet de fleurs

Stefano Boring
stefano boring tankman

Tác phẩm này của nghệ sĩ đường phố Banksy nhắc tới chiến tranh vùng Vịnh. 
Người đàn ông chỉ đường cho những chiếc xe tăng, như  thể họ đã sai đường từ Thiên An Môn:
Bansky

Nitrozac & Snaggy tố cáo những hạn chế công cụ tìm kiếm của Google ở Trung Quốc:
Nitrozac & Snaggy

Tình hình ở Iran 
Tiananmen: Smile! You are on YouTube!

Nhà báo Nikahang Kowsar, tay vẽ tranh biếm họa nổi tiếng người Iran vẽ.
Một bản vẽ của Nikahang Kowsar

Một tranh biếm họa ký tên Mike Luckovich lên án cuộc xung đột Iran:
Mike Luckovich


Chi tiêu quân sự của Mỹ 

Trong thời gian tại vị của mình, George Bush cũng có những người đàn ông Thiên An Môn, tượng trưng cho sự thái quá của chi tiêu chiến tranh đối với chi tiêu trong nước.
Lời chỉ trích về chi tiêu quân sự của Mỹ

Quân nổi dậy phố Wall
Quân nổi dậy phố Wall
insurgés de wall street parodie du tiananmen tank

Thế vận hội 2008
JO Pékin 2008 tiananmen tank Thế vận hội 2008 là một cơ hội mới để nhớ những gì đã xảy ra gần 20 năm trước đây ở một đất nước mà không thực sự đại diện cho tinh thần Olympic ...

Tinh thần thực sự của ngọn lửa Olympic.
JO Pékin 2008 tiananmen tank


3

Điều hành bởi một biểu tượng tiếp thị




Tự do kỳ quặc

Tự do điên cuồng, sản xuất áo thun với các thông điệp, tân trang lại hình ảnh này trên một áo thun mà bạn có thể mua được chỉ với 21,60 €, nghịch lý của một xã hội tiêu dùng, bán chạy một biểu tượng của sự bất tuân...
Liberty Maniacs


Gia đình Simpsons

krusty tank man Gia đình Simpsons có thể đủ khả năng rất nhiều thứ với danh tiếng của họ, chẳng hạn như nhại hai lần hiện trường  người đàn ông xe tăng ở Thiên An Môn! Trong tập phim "Ông Spitz tới Washington", chúng ta có thể thấy một loạt các hình ảnh của các hồ sơ lịch sử với Krusty the Clown, có người đàn ông xe tăng.
simpsons tiananmen square 1989  Trong tập "Goo Goo Gay Pan" ngược lại. Trước tiên chúng ta nhìn thấy một tấm bảng kỷ niệm Thiên An Môn, nơi mà "không có gì xảy ra vào năm 1989." 
Selma tank man simpsons tiananmen Một lúc sau, Selma đến mặt đối mặt với một xe tăng.

Vui một tí
Con lửng trả thùpanda tiananmen tank

Con mèo gào thét trong nhà làm từ xe tăng.


Tranh tường Thiên An Môn
Sử dụng hình ảnh mang tính biểu tượng của sự cố Thiên An Môn năm 1989, A.SignL từ nhóm Captain Borderline vừa hoàn thành bức tranh tường này tại Cologne, Đức để phản đối vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc.

Chiếc xe tăng được tạo thành từ tất cả các loại hàng tiêu dùng giá rẻ "Made in China"

Người đàn ông đứng đangxách túi ghi "Hội chợ thương mại" 

Tác phẩm là một sự hợp tác với Tổ chức Ân xá Quốc tế và cuộc cách mạng Màu.


Một món quà nhỏ tặng các bạn đọc làm màn hình nền để kết thúc!

Bảo vệ môi sinhCorona: Tiananmen



1 nhận xét: